Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bị luận tội

Thứ Ba 22/10/2013 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khép HLV của Chelsea vào tội "thiếu tư cách đạo đức" liên quan đến hành vi cự cãi trọng tài ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Jose Mourinho có quyền kháng cáo, với hạn chót vào 18h ngày 24/10 (theo giờ London). Ông có thể bị cấm chỉ đạo một số trận và bị phạt tiền.

Mourinho (trái) chưa khi nào hết chuyện với các trọng tài
Mourinho (trái) chưa khi nào hết chuyện với các trọng tài

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phàn nàn và gắt gỏng nhiều lần với trọng tài bàn, trong chiến thắng 4-1 trước Cardiff ở vòng tám giải Ngoại hạng Anh. Ông sau đó bị trong tài chính Anthony Taylor truất quyền chỉ đạo, phải lên khán đài ngồi chung với các CĐV trong khoảng 20 phút cuối trận. "Tôi không hiểu tại sao trọng tài không cho tôi thực hiện phần việc của mình", Mourinho phàn nàn trước khi FA đưa ra quyết định xử phạt.

Hành động của Mourinho không phải là sự cố duy nhất trận này. Chelsea hôm đó bị Cardiff dẫn trước, và phải nhờ đến một tình huống gây tranh cãi để có bàn gỡ hòa 1-1 gần cuối hiệp đầu. Bàn thắng được ghi bởi Eden Hazard, sau khi Samuel Eto'o đá bóng khỏi tay thủ thành David Marshall trong lúc anh này đang đập bóng xuống đất. Theo luật của FIFA, hành động của Eto'o có thể xem như một pha phạm lỗi, vì bóng lúc đó vẫn thuộc quyền kiểm soát của Marshall. Nhưng trọng tài Taylor vẫn để trận đấu tiếp diễn.

Được hỏi về sự việc này, HLV Mourinho lèo lái bằng cách nói về việc các cầu thủ Cardiff tìm cách câu giờ - nguyên nhân ông sinh sự với trọng tài thứ tư. "Nếu tôi đến sân và trả tiền mua vé, tôi sẽ rất chán khi bóng chết hoặc ra ngoài. Đối thủ của tôi tốn trung bình 21,5 giây mới đưa bóng trở lại trận đấu. Thật phí tiền", ông nói. "Bạn trả tiền để xem 90 phút, nhưng thực tế chỉ có 55 hoặc 60 phút bóng trong cuộc. Đối với tôi đó là phá luật".

Cựu HLV của Inter và Real Madrid sau đó còn ngợi khen "hành động thông minh" của Eto'o và tỏ ra không đồng tình với quy định trong điều 12 luật FIFA.  "Trong tình huống đó, nếu luật FIFA nói là lỗi, thì nó là lỗi", ông nói. "Nhưng tôi nghĩ Samuel đã làm rất tốt. Có thể trọng tài đã sai, nhưng cá nhân tôi cho rằng chuyện này được phép từ vài năm qua. Samuel đã không chạm đến thủ môn. Thủ môn có sáu giây giữ bóng, nhưng có người kiểm soát bóng gần nửa phút. Thế là phá luật rồi".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X