Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bị học trò cũ chỉ trích thậm tệ

Thứ Hai 18/08/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo Demba Ba, chân sút người Senegal từng khoác áo Chelsea, thì chuyện anh không có chỗ đứng ở Stamford Bridge chẳng qua là vì không phải thuộc diện ngôi sao lớn chứ về thực chất, Ba tự tin thừa năng lực để đứng vào hàng công The Blues.

Sinh năm 1985, Demba Ba bắt đầu chuyển sang chơi bóng tại Premier League vào đầu năm 2011 trong màu áo West Ham sau khi Hoffenheim (Đức). Tuy nhiên, chân sút này chỉ gắn bó với West Ham được nửa mùa giải và đã kích hoạt điều khoản được tự do ra đi trong trường hợp West Ham xuống hạng. Thế là Newcastle mau chóng chộp lấy "mặt hàng miễn phí" rất có giá trị này bởi dựa trên những phẩm chất điển hình của một cầu thủ Phi châu, Demba Ba đã thích nghi rất nhanh với môi trường bóng đá tại Premier League. Quả thật, Demba Ba mau chóng trở thành tay săn bàn số 1 "Chích choè" và nhờ vậy, anh đã có cơ hội cập bến Stamford Bridge vào đầu năm 2013.

Demba Ba ăn mừng sau khi ghi bàn cho Chelsea.
Demba Ba trong màu áo Chelsea

Tuy nhiên, có vẻ tấm áo đấu màu xanh danh giá trở nên quá rộng với tiền đạo này (cầu thủ người Senegal đầu tiên trong lịch sử Chelsea) bởi Demba Ba gần như đánh mất phần lớn bản năng sát thủ của mình. Thêm vào đó, Demba Ba lại chẳng được trọng dụng nên càng ít cơ hội khẳng định mình. Bước sang mùa giải 2013-2014, Demba Ba chỉ là sự lựa chọn thứ yếu cho vị trí trung phong cắm sau Torres và Eto'o. Ngay cả khi hai người đồng đội thi đấu chẳng ra sao, Mourinho vẫn không đánh giá cao Demba Ba mà chỉ coi anh là phương án bất đắc dĩ nếu Torres hay Eto'o không thể ra sân thi đấu. Mùa hè này, sự có mặt của Diego Costa cùng chân sút vĩ đại bậc nhất trong lịch sử The Blues, Didier Drogba gần như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Demba Ba tại Chelsea. Thế là, tiền đạo 29 tuổi khăn gói lên đường đầu quân cho Besiktas (TNK) bằng mức phí 8 triệu bảng. Ở một CLB nhỏ hơn, tất nhiên đất diễn dành cho Demba Ba rất nhiều và ngay trong lần đầu tiên có mặt ở đội hình xuất phát, anh đã lập cú hattrick giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Feyenoord để tiến bước vào vòng loại cuối cùng của Champions League, chọn ra những cái tên cuối cùng tham dự vòng bảng. Đối thủ tiếp theo của Besiktas chính là Arsenal, đội bóng cùng thành phố với Chelsea và lượt đi sẽ diễn ra vào giữa tuần này.

Nhân dịp, Demba Ba đã có chia sẻ về quãng thời gian đáng quên ở Chelsea: "Nếu bạn không may mắn rơi vào một đội bóng gồm toàn sao lớn thì kiểu gì bạn cũng phải chịu thiệt thòi bởi người HLV trưởng đôi khi chọn cầu thủ theo danh tiếng, tên tuổi chứ không phải năng lực, trình độ hay các con số thống kê cụ thể. Tôi chính là kẻ đen đủi như vậy. Dù sao, tôi vẫn tự hào về những gì đã làm được ở Chelsea. Tại đây, tôi đã có được nhiều tình bạn đẹp trong đó hai người tôi thân thiết nhất là Eden Hazard và Branislav Ivanovic. Tôi vẫn muốn gửi lời chúc Chelsea sẽ vô địch Premier League mùa này".

Bên cạnh đó, Demba Ba còn nhắc lại một sự thật liên quan đến Arsenal nhưng chủ yếu vẫn nhằm đả kích người thầy cũ: "Hẳn mọi người vẫn còn nhớ, vào mùa hè 2013, dư luận đã đồn lên rằng tôi chuẩn bị gia nhập Arsenal. Thông tin đó hoàn toàn mang tính xác thực. Bản thân tôi đã từng nghĩ vụ chuyển nhượng đã được hai bên thống nhất xong xuôi. Tôi chỉ việc vượt qua nốt khâu kiểm tra y tế là sẽ trở thành "Pháo thủ" mới. Song rốt cục, vào phút chót, tất cả đã đổ bể. Về sau, Mourinho đã giải thích rằng ông ấy chẳng dại gì cung cấp cho địch thủ cạnh tranh một sát thủ giỏi ghi bàn, đặc biệt sau khi Arsenal mang về một chuyên gia làm bóng tầm cỡ như Mesut Ozil. Đúng là quá buồn cười và lố bịch. Ông ấy đánh giá tôi cao thế mà có thèm ngó ngàng gì đến. Giờ đây, tôi chuẩn bị được chạm trán Arsenal".

Rõ ràng với chút kiến thức và am hiểu về Arsenal, hẳn Demba Ba sẽ có những sự tư vấn cho ban huấn luyện nhằm lập nên kỳ tích: loại Arsenal ra khỏi giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Tuy nhiên, có vẻ một mình Demba Ba là không đủ. Còn nhớ mùa trước, Demba Ba từng chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị chứng kiến Chelsea huỷ diệt Arsenal đến 6-0 mà Arsenal bây giờ đã khác trước rất nhiều, mạnh mẽ hơn và không còn mong manh dễ vỡ nữa.

Thiên Bình

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X