Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bất ngờ “tỏ tình” với… giải hạng nhất Anh

Thứ Ba 16/12/2014 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận tứ kết cúp Liên đoàn Anh vào đêm nay, HLV của Chelsea Jose Mourinho vừa bày tỏ sự ngưỡng mộ đến giải hạng nhất Anh, giải đấu mà đối thủ Derby County đang góp mặt.

Jose Mourinho bat ngo to tinh voi… giai hang nhat Anh hinh anh
Mourinho tỏ ra đầy thận trọng dù chỉ phải gặp "nhược tiểu"

Đêm nay sẽ diễn ra hai trận tứ kết League Cup đầu tiên với sự góp mặt của ứng cử viên vô địch số một Chelsea khi The Blues sẽ hành quân đến sân Pride Park của Derby County. Dù chỉ phải đối đầu với một đội bóng hiện đang thi đấu ở giải hạng nhất nước Anh nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra đầy thận trọng khi phát biểu trước báo giới. Ngoài tuyên bố tung ra đội hình mạnh nhất cho trận tứ kết, Người Đặc Biệt còn dành những lời có cánh cho giải đấu hạng dưới của Derby.

“Chỉ trừ trường hợp được nghỉ ngơi của Gary Cahill và được thay thế bằng Kurt Zouma, tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể cho trận đấu đêm nay. Cesc Fabregas đã không thi đấu cuối tuần vừa rồi và cậu ấy sẽ có tên trong đội hình xuất phát.”

“Thận trọng như thế này là điều cần thiết vì chúng tôi không thể xem thường những đội bóng hạng dưới như Derby County. Theo tôi, giải hạng nhất Anh khốc liệt không kém gì giải ngoại hạng cả. Nhìn vào BXH hiện tại đi, ngay cả đội dẫn đầu cũng đã 4 lần nhận thất bại. Một giải đấu gồm 24 đội rất giàu tính cạnh tranh, tốc độ, thể lực cũng như lịch thi đấu dày đặc kể cả vào giữa tuần. Thể thức thi đấu của giải cũng rất hay khi có những vòng đấu play-off cho một chiếc vé thăng hạng.”

Có lẽ Mourinho đang cố gắng rút ra bài học mùa giải trước. Cũng ở vòng tứ kết thời điểm này năm ngoái, Chelsea thi đấu chủ quan rồi bất ngờ bị loại bởi “chiếu dưới” Sunderland. Ngoài ra, mục tiêu của The Blues trong mùa giải này cũng là giành mọi danh hiệu có thể, vì vậy đối với họ, League Cup thì cũng không khác Premier League hay Champions League là mấy.

Dù sao, chỉ phải chạm trán Derby cũng giúp Chelsea rất sáng cửa vào vòng bán kết. Sau khi những MU, Man City hay Arsenal đã bị loại, Chelsea nghiễm nhiên trở thành cái tên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Mặc dù vậy, vẫn còn đó những đối thủ rất tiềm tàng như Southampton, Liverpool, Tottenham hay Newcastle, đối thủ “kỵ giơ” mà Chelsea vừa phải nhận thất bại cách đây không lâu.

Lịch thi đấu tứ kết League Cup:

2h45 ngày 17/12: Derby County – Chelsea

2h45 ngày 17/12: Sheffield United – Southampton

2h45 ngày 18/12: Tottenham – Newcastle

2h45 ngày 18/12: Bournemouth – Liverpool

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X