Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bất ngờ phản đối hàng rào danh dự mừng Chelsea vô địch

Chủ Nhật 03/05/2015 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ tỏ ra tâm lý khi khẳng định Liverpool không cần phải hạ mình và làm điều họ không muốn với Chelsea trước thềm trận đại chiến cuối tuần sau.

Đánh bại Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge là nhiệm vụ trong tầm tay và nếu thành công, Chelsea sẽ chính thức vô địch Premier League sớm 3 vòng đấu. Điều này đồng nghĩa Liverpool sẽ là những người phải lập hàng rào danh dự và vỗ tay chào đón nhà tân vương trước thềm trận đại chiến giữa hai đội cuối tuần sau.

Đây là một nghi thức đẹp để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau nhưng nó lại không dễ dàng gì với các ông lớn khi phải hạ mình trước đối thủ cạnh tranh. Dẫu sao, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã khẳng định ông và các học trò sẵn sàng chơi đẹp với Chelsea mà không hề e ngại, miễn cưỡng gì.

Jose Mourinho bat ngo phan doi hang rao danh du mung Chelsea vo dich hinh anh
HLV Jose Mourinho không muốn Liverpool phải lập hàng rào danh dự
và vỗ tay chào đón nhà tân vô địch Chelsea

Được thế thì còn gì bằng, ấy vậy mà chính HLV Jose Mourinho lại không muốn Chelsea của mình được vinh danh bằng cách này. “Người đặc biệt” chia sẻ: “Bản thân tôi không thực sự thích thú nghi thức này, mặc dù nó là một truyền thống đẹp của bóng đá Anh. Khi còn dẫn dắt Real Madrid của Tây Ban Nha, đối thủ cũng đã dành cho chúng tôi hàng rào danh dự như thế này vào cuối mùa giải.”

“Liverpool hoàn toàn có thể từ chối việc dàn hai hàng và vỗ tay cho chúng tôi. Còn rất nhiều cách khác để thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, như một trận đấu sòng phẳng giữa hai đội ngay sau đó. Hàng rào danh dự là cái gì đó mang tính gượng ép và gần như là nhiệm vụ không ai mong muốn phải đón nhận.”

Được biết, nghi thức lập hàng rào danh dự và vỗ tay chào đón nhà tân vô địch xuất phát từ ý tưởng của Sir Alex Ferguson vào năm 1991. Cuối mùa giải năm đó, Man Utd chạm trán Arsenal trong bối cảnh vừa chính thức mất ngôi vô địch nước Anh vào tay đối thủ trước đó một vòng.

HLV huyền thoại người Scotland đã yêu cầu các cầu thủ Quỷ Đỏ thực hiện màn chơi đẹp này với Pháo Thủ, vừa để thể hiện sự tôn trọng và cũng có thể coi như một chiêu khích tướng hiệu quả. Những ngôi sao MU cảm thấy xấu hổ vì thất bại trước kình địch và nỗ lực quyết tâm đòi lại những gì đã mất. Họ lập tức thành công với ngôi vô địch Premier League ngay mùa giải tiếp theo và rất nhiều lần sau này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X