Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho tỏa sáng tại Chelsea: Sự sáng suốt của ‘Super Frankie’

Thứ Hai 30/09/2019 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorginho tưởng chừng là một người thừa sau khi HLV Sarri ra đi. Nhưng thầy mới Lampard còn giúp cho tiền vệ người Italia chơi hay hơn trước.

Jorginho càng chơi càng hay


Jorginho như được nâng cấp trong mùa giải này. Trước đó, cầu thủ sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 12 tới được xem như “đệ tử ruột” của Maurizio Sarri và bị nhiều người xem là chẳng thể làm nên trò trống gì tại Chelsea sau khi HLV này hồi hương.

Nhưng sự thực là bất chấp người từng hợp tác 3 năm ở Napoli chuyển đi, Jorginho vẫn chơi hay và ngày càng quan trọng hơn với Chelsea. Nó tới từ sự sáng suốt và công tâm nơi tân HLV Frank Lampard.

Dư âm Chelsea 2-0 Brighton Sự sáng suốt của ‘Super Frankie’ hình ảnh
Jorginho như "lột xác" trong mùa giải 2019-20

Thay vì thanh lý “tàn dư” dưới thời Sarri, Lampard nhìn ra được những phẩm chất nơi Jorginho và giữ lại anh, thậm chí trao trọng trách. Tới lúc này, người ta còn có cảm giác tuyển thủ Italia chơi hay hơn nhiều dưới thời Sarri.

Không phải ngẫu nhiên mà từ la ó Jorginho, người hâm mộ Chelsea còn vỗ tay tán thưởng cầu thủ này thường xuyên. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng Lampard đang dụng binh khéo hơn cả tiền nhiệm dù thua kém 20 năm kinh nghiệm. Đáng nể!

Chìa khóa cho chiến thắng Brighton


Thứ 7 vừa qua, Jorginho thêm một lần làm “mát mặt” thầy mới. Anh là nhân tố nổi bật ở hàng tiền vệ Chelsea, nơi họ chơi một trận cân bằng nhất từ đầu mùa tới nay, là nền tảng cho chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng của The Blues trước Brighton ở vòng 7 Premier League.

Jorginho tỏa sáng tại Chelsea Sự sáng suốt của ‘Super Frankie’ hình ảnh 2
Tiền vệ 28 tuổi mở tỷ số trận Chelsea 2-0 Brighton

Thống kê chỉ ra Chelsea đã có lần đầu tiên dứt điểm trong hiệp 1 nhiều đến thế (17) mà không ghi bàn kể từ khi gặp Birmingham tháng 11 năm 2010 (18). Nhưng nguyên nhân tới từ việc các chân sút The Blues đã phung phí cơ hội, không phải bởi họ dứt điểm lấy lệ.

Chỉ sau giờ nghỉ có 5 phút, Jorginho đã khai thông thế bế tắc cho Chelsea. Sau khi Mason Mount bị Adam Webster của Brighton phạm lỗi trong vòng cấm, tiền vệ sinh năm 1991 với phong cách đá penalty đặc trưng giúp đội chủ sân Stamford Bridge vượt lên dẫn trước.

Đây! Cầu thủ được Lampard chỉ định đá những quả 11m của Chelsea
Cầu thủ Chelsea đá 11m đã được HLV Frank Lampard làm rõ, ông thầy người Anh đã tiết lộ cầu thủ mà mình chỉ định thực hiện những quả đá phạt đền của The Blues.

Đó là bàn thứ 12 của Jorginho từ 11m trong sự nghiệp (trong tổng số 13 lần thực hiện) và cũng là quả phạt đền thứ 100 được ghi tại sân Stamford Bridge. Tới phút 76, Willian ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea trước Brighton, bàn đầu tiên của anh tại Premier League kể từ tháng 1 năm nay.

Bàn thứ 2 của Chelsea được kiến tạo bởi Callum Hudson-Odoi – người đánh dấu màn tái xuất tại Premier League hậu chấn thương. Nhưng trên hết, người xuất sắc nhất trận đấu phải là Jorginho. Trang thống kê uy tín Whoscored.com dành cho anh 8.4 điểm, vượt qua đồng đội Willian (8.1) và thủ môn Ryan của Brighton (7.5).

Chelsea vs Brighton Jorginho ghi ban
Jorginho góp công lớn giúp Chelsea dễ dàng vượt qua Brighton

Quả phạt đền thành công chỉ là một phần trong đóng góp của Jorginho trước Brighton. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh đạt 90% dù là người tung ra nhiều đường chuyền thứ 2 của Chelsea (69), chỉ sau trung vệ Fikayo Tomori (90).

Cần biết rằng Jorginho chơi ở giữa sân và độ khó cũng như tính chất quan trọng lớn hơn Tomori ở sân nhà. Cầu thủ gốc Brazil đã tạo ra 3 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, đặc biệt là mớm bóng cho Pedro song không thắng được thủ môn Brighton.

Bên cạnh đó, Jorginho đã có 6 lần đoạt bóng từ chân đối phương, xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng phòng ngự từ xa. Sau 1 năm sống và thi đấu tại Anh, tuyển thủ Italia đã cho thấy sự hòa nhập sâu sắc và nó giúp ích cho những màn trình diễn trên sân.

HLV Lampard va hoc tro Chelsea
HLV Lampard ngày một để lại dấu ấn

Vốn tiếng Anh của Jorginho ngày một tiến bộ và khi nhắc đến, các đồng đội ngoài đề cập một tiền vệ giỏi còn là một thủ lĩnh có tiếng nói trong phòng thay đồ. Trên sân, anh cũng giao tiếp thường xuyên với phần còn lại, đặc biệt là những cầu thủ trẻ cần được chỉ bảo.

Trong ngày N'Golo Kante vắng mặt do chấn thương, Chelsea vẫn có lần đầu tiên giữ sạch lưới sau 10 trận trên mọi đấu trường. Công lớn trong đó phải nhắc tới Jorginho – người thoát pressing và thu hồi bóng đều rất hay trước Brighton.

Chelsea có chiến thắng sân nhà đầu tiên tại Premier League và Jorginho cũng đã là thành viên trong mái nhà Stamford Bridge thay vì chỉ được xem như “hàng xách tay” của Sarri như trước. Có vị thế ngày hôm nay, người đầu tiên anh cảm ơn hẳn phải là ông thầy Lampard.

Thong so tran dau Chelsea 2-0 Brighton
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Brighton

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X