Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho so sánh Mikel Arteta với Maurizio Sarri

Thứ Sáu 24/02/2023 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorginho cho rằng Mikel Arteta có những điểm giống với Maurizio Sarri, đó là việc để ý những chi tiết rất nhỏ trong cả tập luyện và thi đấu.

Jorginho chuyển từ Stamford Bridge sang Emirates trong một vụ chuyển nhượng trị giá 12 triệu bảng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023. Anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal, đó là pha lập công quan trọng giúp Pháo thủ ngược dòng đánh bại Aston Villa 4-2 trên sân Villa Park. 

Jorginho so sanh Mikel Arteta voi Maurizio Sarri

Jorginho so sánh Mikel Arteta với Maurizio Sarri

Cầu thủ 31 tuổi đã lên tiếng về lý do tại sao anh quyết định gia nhập Arsenal, theo đó Jorginho muốn được làm việc với Mikel Arteta, người mà anh rất ngưỡng mộ. Mới nhất, Jorginho cho rằng Arteta có những điểm giống với Maurizio Sarri, anh nói với BeIn Sports:

“Ông ấy (Arteta) khiến tôi nhớ đến Sarri một chút. Tôi đã quen làm việc với một HLV xem xét các chi tiết, dù là rất nhỏ. Dù mới làm việc với Arteta trong một thời gian ngắn, nhưng tôi biết ông ấy luôn để ý những tiểu tiết dù là rất nhỏ”.

“Arteta để ý đến mọi thứ trong tập luyện và cả trong thi đấu nữa. Đôi khi bạn nghĩ ông ấy phát hiện điều đó từ khi nào, ở đâu. Mỗi ngày ông ấy đều mang đến những điều mới mẻ. Tôi biết mình có thể học hỏi rất nhiều từ ông ấy”. 

Jorginho lần đầu tiên làm việc dưới thời Sarri vào năm 2015 ở Napoli. Sau khi ông thầy người Italia đến Chelsea, ông đã mang theo cầu thủ sinh năm 1991. Họ vô địch Europa League, đánh bại Arsenal trong trận chung kết. Sarri sau đó trở lại dẫn dắt Juventus, hiện ông đang là HLV trưởng của CLB Lazio.

Còn với Joginho, anh đã làm việc dưới thời Frank Lampard, Thomas Tuchel và Graham Potter, có tổng cộng 213 lần ra sân cho The Blues, giành chức vô địch Champions League và Club World Cup cũng như Euro 2020 cùng tuyển Italia.

Anh hy vọng sẽ thêm chức vô địch Premier League vào bộ sưu tập danh hiệu của mình, khi Arsenal đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn Man City 2 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X