Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jorginho đến Arsenal vì HLV Mikel Arteta

Thứ Tư 01/02/2023 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Jorginho thừa nhận HLV Arteta là người có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định lựa chọn đầu quân cho Arsenal vào mùa đông này.

Jorginho đến Arsenal vì HLV Mikel Arteta

Jorginho đã ký hợp đồng có thời hạn 18 tháng với Arsenal. Trong hợp đồng này cũng có điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Jorginho rời đi khi chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Chelsea. The Blues đã chiêu mộ Enzo Fernandez với mức phí chuyển nhượng kỷ lục vào mùa đông này nên đã quyết định bán Jorginho cho Arsenal để thu về 12 triệu Bảng.

Jorginho
Jorginho đến Arsenal vì lời thuyết phục của Arteta

Dưới thời Mikel Arteta, Arsenal đã cố gắng chiêu mộ Jorginho từ Chelsea vào mùa hè năm 2020. Đó là thời điểm sau khi Jorginho vô địch Champions League cùng Chelsea và 1 năm trước khi anh đăng quang vô địch Euro cùng đội tuyển Italia.

Arteta cũng là trợ lý của Pep Guardiola ở Man City khi đội bóng này cố gắng chiêu mộ Jorginho vào năm 2018. Khi đó, tiền vệ người Italia đã từ chối Man City để tái hợp với ông thầy Maurizio Sarri tại Chelsea.

Chia sẻ trên trang chủ Arsenal về Arteta, Jorginho nói: “Ông ấy có ảnh hưởng lớn tới quyết định của tôi bởi vì tôi biết ông ấy đã cố gắng chiêu mộ tôi vài lần trước đó. Điều đó không xảy ra vì một vài lý do khác, không phải vì ý muốn của tôi.

Tôi rất háo hức với thử thách mới này. Tôi đang rất mong chờ được ra sân. Tất cả mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi hơi ngạc nhiên một chút, nhưng tôi đã nắm lấy cơ hội để thực hiện thử thách tuyệt vời này”.

Tuyến tiền vệ của Arsenal đang thiếu đi những phương án. Trang chủ Arsenal xác nhận Mohamed Elneny đã gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Trong khi đó, Albert Sambi Lokonga đã gia nhập Crystal Palace theo dạng cho mượn. Ngoài ra, Thomas Partey cũng mới gặp chấn thương ở xương sườn. Cũng vì thế mà Arsenal đã gửi những lời đề nghị cho Brighton để có Moises Caicedo trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng nhưng không thành công.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X