Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Jorginho: Chìa khóa thành công của Sarri

Thứ Ba 17/07/2018 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jorginho là “bom tấn” đầu tiên mà Chelsea kích nổ ở mùa hè này. Con số 57 triệu bảng mà The Blues bỏ ra cho thấy sự đặc biệt của cầu thủ người Ý. Và rõ ràng, lối chơi của đội bóng thành London sẽ đổi khác đáng kể khi hàng tiền vệ của họ có Jorginho.
HLV Maurizio Sarri cập bến Stamford Bridge với hy vọng mang lại một lối chơi hứng khởi hơn cho Chelsea. Và với bản hợp đồng mang tên Jorginho, Sarri đã tiến gần hơn tới việc giúp The Blues chơi bùng nổ giống như Napoli mùa trước.

Jorginho là một cầu thủ có khả năng kiểm soát tốc độ trận đấu. Anh là người tạo ra nhiều đường chuyền hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa trước. Jorginho phá kỷ lục chạm bóng nhiều nhất trong một trận đấu của Andrea Pirlo tại Serie A (218) dưới thời Sarri năm 2015.

Chelsea mua Jorginho Chìa khóa thành công của Sarri hình ảnh

Chelsea mua Jorginho thành công với giá 57 triệu bảng


Huyền thoại Giovanni Trapattoni từng khen Jorginho sở hữu một đôi chân thiên tài và bộ óc cực kỳ nhạy bén. Radja Nainggolan cũng từng bày tỏ sự thán phục khi không thể ngăn chặn nổi Jorginho trên sân: “Cậu ấy phân phối bóng rất nhanh và bạn chỉ chạy theo đường bóng thôi cũng đủ mệt lử”.

Jorginho đã cập bến Italia từ độ tuổi 15. Đó là thời điểm cầu thủ này đầu quân cho Hellas Verona. Nhưng phải đến khi được cho mượn ở đội bóng hạng tư Sambonifacese năm 2010, Jorginho mới có được trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp. HLV trưởng Claudio Valigi ở thời điểm đó gần đây đã đưa nhận xét rằng Jorginho có đủ phẩm chất để điều khiển trận đấu.

“Jorginho mới 19 tuổi nhưng cậu ấy đã thể hiện rằng mình sở hữu tiềm năng cực lớn. Cậu ấy có cá tính mạnh và đó là điều bạn có thể thấy ngay lập tức. Cậu ấy không làm đủ mọi thứ nhưng cậu ấy làm tốt những điều cơ bản. Cậu ấy là một chàng trai tốt và tôi rất hài lòng với những bước tiến mà cậu ấy tạo ra được trong sự nghiệp”.


Sau khi trở lại từ Sambonifacese, Jorginho đã được vào thẳng đội hình chính của Verona. Anh cùng toàn đội giành được quyền lên chơi ở Serie A vào mùa giải thứ hai. Roberto Bordin, trợ lý HLV xuyên suốt thời điểm Jorginho thi đấu ở Verona cũng dành những lời khen cho cầu thủ người Ý.

“Tôi có rất nhiều ký ức tuyệt vời về Jorginho. Cậu ấy là một chàng trai khiêm tốn trong suốt quãng thời gian phát triển ở Hellas Verona. Cậu ấy làm việc chăm chỉ mỗi ngày để đạt được mục tiêu của mình. Lý do giúp cậu ấy cải thiện rất nhiều là sau khi kết thúc mỗi buổi tập, cậu ấy lại nhờ tôi tập riêng những bài đặc biệt dành cho vị trí tiền vệ trung tâm.

“Cậu ấy là một tiền vệ trung tâm hiện đại, người có thể đóng góp trong tất cả các khâu của trận đấu từ tấn công đến phòng thủ. Cậu ấy có kỹ thuật tốt và được bổ trợ với kỹ thuật cá nhân tuyệt vời. Jorginho là một cầu thủ chuyên nghiệp và là một cầu thủ luôn luôn hoạt động chăm chỉ”.


Đến khi cập bến Napoli, Jorginho đã trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Điều đó có được là nhờ anh quá hợp với lối chơi mà HLV Sarri xây dựng. Với khả năng chuyền bóng xuất sắc, Jorginho có thể lùi xuống ở vị trí trung vệ để nhận bóng và phát động những tình huống tấn công cho đội nhà. Nhiều đội bóng biết được điểm mạnh này của Jorginho nhưng cử được người đủ sức ngăn chặn anh không phải điều đơn giản.

Tiền vệ Jorginho Chìa khóa thành công của Sarri hình ảnh 2

Sarri có thành công tại Chelsea hay không phụ thuộc nhiều vào Jorginho


Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Napoli, Jorginho không tạo được tầm ảnh hưởng như mong muốn khi phải chơi dưới sự chỉ đạo của Benitez. Thậm chí, người đại diện Joao Santos từng thừa nhận rằng nếu Benitez ở lại thì có lẽ quãng thời gian của Jorginho tại Naples sẽ sớm đi đến hồi kết.

Sở dĩ có điều đó là bởi những đội bóng của Benitez thường sử dụng lối chơi phòng thủ và ít lên bóng bằng những tình huống phối hợp ngắn. May mắn cho Jorginho là Sarri đã đến và sửa lại tất cả. Với lối chơi đan bóng mới được Sarri xây dựng, Jorginho nhanh chóng trở thành mắt xích quan trọng bậc nhất của đội bóng.

Việc Chelsea chiêu mộ Jorginho cũng đồng nghĩa rằng lối chơi của họ sẽ thay đổi đáng kể dưới thời Sarri. Và nếu chiến lược gia người Ý muốn có một triều đại thành công tại Stamford Bridge, ông sẽ phải cậy nhờ khá nhiều vào cậu học trò cưng Jorginho.

Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X