Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jordan Henderson chưa xứng đáng là đội trưởng Liverpool

Thứ Tư 02/03/2016 02:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thất bại của Liverpool trong trận chung kết League Cup trước Man City là minh chứng cho thấy tiền vệ Jordan Henderson chưa đủ tầm để thay thế vị trí do Steven Gerrard để lại.

Không ít những CĐV của Liverpoold đã rơi nước mắt khi huyền thoại Steven Gerrard ra đi (sang LA Galaxy). Nhưng họ phải chấp nhận điều đó bởi gánh nặng tuổi tác khiến tầm ảnh hưởng của G8 tại sân Anfield đã không còn như trước. Khi cầu thủ người Anh ra đi, tiền vệ Jordan Henderson đã chính thức trở thành người đội trưởng mới của The Kop. Với tinh thần thi đấu cực kỳ máu lửa, cùng tài năng đã được kiểm chứng trong nhiều năm thi đấu tại Premier League, Henderson thật sự đã được các CĐV của Liverpool kỳ vọng rất nhiều trong vai trò mới này.
Tien ve Jordan Henderson chua xung dang la doi truong Liverpool hinh anh
Henderson được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Gerrard
Được kỳ vọng sẽ thay thế Steven Gerrard dẫn dắt Liverpool giành những thành công, tuy nhiên, sau khoảng gần hai năm đeo lên mình chiếc băng thủ quân của đội bóng, những gì tuyển thủ người Anh làm được là rất thất vọng. Cụ thể, trong suốt thời gian đảm nhiệm vai trò này, tầm ảnh hưởng của Henderson lên đội bóng thật sự là không nhiều. Thậm chí, mờ nhạt hơn cả trung vệ Martin Skrtel, người thường xuyên đứng ra đối chất với trọng tài để bảo vệ đồng đội, cũng như thường xuyên động viên tinh thần các đồng đội mỗi khi đội bóng rơi vào hoàn cảnh khó khăn.
Huyền thoại Liverpool “xát muối” vào nỗi đau đội bóng cũ
Sau thất bại của Liverpool trước Man City tại chung kết cúp Liên đoàn, cựu hậu vệ Jamie Carragher thẳng thắn nhận định chất lượng đội hình CLB cũ của mình là...
Mùa giải trước là mùa bóng mà Henderson chơi hay nhất trong sự nghiệp. Tính tổng cộng, anh ghi 7 bàn/54 trận trên mọi đấu trường, trong đó có không ít bàn là các tình huống sút xa. Tính riêng tại Premier League, tuyển thủ người Anh cũng thực hiện 9 pha kiến tạo. Chưa hết, khi Gerrard không ra sân, cầu thủ 25 tuổi cũng là người thường xuyên thực hiện các pha đá phạt của Liverpool. Cuối cùng, Henderson còn là chủ nhân của những đường chuyền dài với tỷ lệ chính xác lên tới 82,4%.
Tien ve Jordan Henderson chua xung dang la doi truong Liverpool hinh anh 2
Henderson chơi thất vọng từ khi đeo băng đội trưởng của Liverpool
Nhưng sau khi nhận chiếc băng đội trưởng, phong cách thi đấu của Henderson không có sự tiến bộ mà thậm chí còn thụt lùi. Cầu thủ sinh năm 1990 chỉ thi đấu tròn vai chứ không có gì nổi bật hơn so với các đồng đội. Khả năng hỗ trợ tấn công và phòng thủ của cầu thủ 25 tuổi là không quá tốt. Đến thời điểm hiện tại, Henderson mới có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 13 lần ra sân tại giải Ngoại hạng. Anh chỉ tung ra trung bình 1,3 đường chuyền quyết định/trận. Cựu cầu thủ của Sunderland chỉ có trung bình 1,8 lần tắc bóng và 1,3 lần giải nguy thành công/trận. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ vào khoảng 77%. Những con số trên là tương đối khiêm tốn với một cầu thủ là thủ lĩnh nơi tuyến giữa.
Pellegrini ca ngợi người hùng Caballero sau khi giành cúp Liên đoàn
Được Manuel Pellegrini trao suất bắt chính ở chung kết cúp Liên đoàn, thủ môn Willy Caballero đã không phụ lòng người thầy khi góp công lớn giúp Man City vượt...
Ở những trận đại chiến mùa trước, tâm lý, bản lĩnh của Henderson thậm chí còn bị coi là điểm yếu. Mùa này, điểm yếu cố hữu của cầu thủ người Anh vẫn chưa được cải thiện. Trong những trận đấu với những đối thủ ngang tầm như M.U, Arsenal hay thậm chí là Leicester thì cầu thủ này đều im tiếng. Trong trận chung kết League Cup với Man City cách đây không lâu, điểm yếu về bản lĩnh của cầu thủ sinh năm 1990 tiếp tục bộc lộ. Ở trận này, Henderson, Can và James Milner là 3 tiền vệ được HLV Klopp đưa ra sân ngay từ đầu. Nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1990 thể hiện là vô cùng thất vọng. Anh thường xuyên chuyền bóng hỏng, không có nhiều đường phát động tấn công đáng chú ý, tranh chấp bóng không thật sự hiệu quả,...
Tien ve Jordan Henderson chua xung dang la doi truong Liverpool hinh anh 3
Klopp gạch tên Henderson trong loạt đá 11m với Man City
Nhưng đó chưa phải là tất cả. Khi hai đội bước vào loạt đá 11m để phân định thắng thua, một điều cực kỳ bất ngờ là HLV Klopp không bố trí Henderson tham gia vào loạt đá của Liverpool. Việc cựu HLV của Dortmund sử dụng những cầu thủ như Lucas hay Can cho thấy rằng ông không đánh giá cao bản lĩnh của cầu thủ người Anh. Chiếm được niềm tin của các CĐV đã khó, nhưng việc Henderson thể hiện thế nào cho xứng đáng với chiếc băng đội trưởng trên tay còn khó hơn nữa. Với những gì đã trình diễn từ khi đeo lên mình chiếc băng thủ quân của đội bóng, có thể khẳng định cầu thủ người Anh chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi NHM đội bóng thành phố Cảng.

Tổng hợp: Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X