Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Đóng góp của Salah cho Liverpool nhiều hơn những bàn thắng’

Thứ Ba 09/04/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordan Henderson khen ngợi Mohamed Salah. Đội trưởng Liverpool tin rằng ngôi sao người Ai Cập mang đến cho họ nhiều hơn là những bàn thắng.

Đội trưởng của Liverpool, Jordan Henderson không nghĩ rằng Mohamed Salah chỉ đóng góp cho họ những bàn thắng. Anh tiết lộ tại sân Anfield, không ai lo ngại sau chuỗi “tịt ngòi” của tiền đạo này.

Salah suy giảm phong độ


Mùa 2017/18 chứng kiến Salah giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 32 bàn thắng. Trên mọi đấu trường, số 11 đã có 44 lần lập công. Dù vậy, sau 43 lần ra sân đã qua của mùa này, Salah mới có 21 bàn, chưa bằng nửa mùa trước.

Jordan Henderson khen ngợi Mohamed Salah hình ảnh
Mo Salah mới ghi bàn trở lại trước Southampton

Trong quãng thời gian từ giữa tháng 2 tới đầu tháng 4. Salah không ghi được bàn nào. Chuỗi trận khô hạn bàn thắng kéo dài 8 trận đó đã kết thúc bằng một pha solo ghi bàn tuyệt đẹp trong chiến thắng 3-1 quan trọng trước Southampton.

Qua đó, Liverpool trở lại vị trí dẫn đầu Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City dù chơi nhiều hơn 1 trận. Bản thân Salah lập kỷ lục tại Liverpool khi là cầu thủ cán mốc 50 bàn cho họ sớm nhất.

Southampton 1-3 Liverpool: Siêu Salah hết tịt ngòi, The Klopp lại chiếm ngôi đầu
Mặc dù bị dẫn trước từ sớm nhưng nhờ cái duyên với đối thủ Southampton mấy năm gần đây cộng thêm sự bùng nổ vào cuối trận mà The Klopp đã thắng ngược. Trong đó...


Vẫn được Henderson bảo vệ


Jordan Henderson bảo vệ Mohamed Salah trước những chỉ trích về phong độ. “Tôi phải thừa nhận đã mỉm cười sau khi nghe và đọc sau trận với Southampton rằng Salah đã chấm dứt hạn hán sau khi ghi bàn thắng thứ 2”, đội trưởng Liverpool nói trước trận tứ kết lượt đi Champions League với Porto.

“Nói một cách công bằng thì ‘Vua Ai Cập’ đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn về chuỗi trận tôi phải chờ đợi một bàn thắng còn nhiều hơn thế. Đó là một lời nói đùa. Nhưng phải nói rằng bàn thắng vừa qua là cột mốc quan trọng đối với Salah bởi cậu ấy đã nâng số bàn tại Premier League lên 50. Cậu ấy mất ít trận để làm điều đó hơn cả Fernando Torres, Luis Suarez và Robbie Fowler.”

‘Đóng góp của Salah cho Liverpool nhiều hơn những bàn thắng’ hình ảnh 2

Jordan Henderson khen ngợi Mohamed Salah


Henderson nói thêm: “Dù bàn thắng đó quan trọng đối với cá nhân Salah, nhưng điều tuyệt vời nhất là kết quả. Bạn có thể thấy điều đó qua cách ăn mừng của cậu ấy. Giống như tất cả chúng tôi, cậu ấy biết bàn thắng đó quan trọng với CLB như thế nào và tham vọng của chúng tôi là giành chiến thắng trong các trận đấu để vươn lên đầu bảng.”

“Nếu bất cứ ai bên ngoài nghĩ rằng một cầu thủ của chúng tôi quan tâm đến thành tích cá nhân nhiều hơn tập thể thì họ đã nhầm to. Theo tôi, trong thời gian không ghi bàn, Salah vẫn chơi thứ bóng đá hay nhất của cậu ấy cho Liverpool và sự đóng góp của cậu ấy thậm chí còn lớn hơn mùa trước.”

“Salah đã tiến bộ rất nhiều kể từ khi đến đây và mang lại rất nhiều trong lối chơi của chúng tôi. Cậu ấy rất vui khi đóng một vai trò lớn trong chiến thắng quan trọng như vậy và tất cả chúng tôi đều đánh giá cao những gì cậu ấy đã làm. Cậu ấy không quá cần ghi những bàn thắng để được các đồng đội ghi nhận.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X