Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jonny Evans muốn "nổ súng" nhiều hơn nữa trong màu áo Man Utd

Thứ Ba 09/10/2012 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong chiến thắng ấn tượng 3-0 trên sân của Newcastle dịp cuối tuần vừa rồi, trung vệ Evans là người mở tỷ số với cú đánh đầu uy lực sau pha đá phạt góc của Van Persie. Từ cái đà này, cầu thủ người Bắc Ai Len rất hy vọng anh sẽ tiếp tục phá tung nhiều mành lưới nữa trong tương lai.

Jonny Evans xuất thân từ chính lò đào tạo trẻ của Manchester United và bắt đầu lên đội 1 từ năm 2006 song chính thức phải đến mùa giải 2008-2009, Evans mới được ra sân thi đấu. Chỉ có điều, ai cũng biết, bao năm qua, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic được "đóng đinh" ở vị trí trung vệ trong hàng phòng ngự Man Utd nên Evans chỉ được sắm vai đóng thế mà thôi. Chỉ khi nào một trong 2 "đàn anh" dính chấn thương, cầu thủ 24 tuổi này mới được sử dụng (tất nhiên, nếu không tính những trận đấu "vớ vẩn", không quan trọng mà Sir Alex chủ trương thử nghiệm các gương mặt dự bỉ). Hoạ hoằn lắm mới có chuyện Evans được thi đấu do Ferdinand hay Vidic kém phong độ. Chẳng hiểu có phải vì không được thi đấu nhiều mà đến giờ, Evans mới đóng góp đúng 2 bàn cho màu áo Đỏ. Bàn đầu tiên xuất hiện trong chiến thắng 5-0 trước Wolves tại Premier League dịp tháng 3 năm nay (cũng là bàn mở tỷ số) và bàn thứ hai ở trận thắng Newcastle 3-0 vừa qua.

Cú đánh đầu thành bàn của Evans ở trận gặp Newcastle
Cú đánh đầu thành bàn của Evans ở trận gặp Newcastle

Tâm sự với kênh MU TV, Evans không giấu nổi sự vui mừng: "Đảm nhận vai trò trung vệ, việc đầu tiên của bạn đương nhiên là giúp đội nhà giữ sạch lưới song sẽ thật tuyệt vời nếu tôi ghi được bàn. Đó sẽ là sự điểm xuyết đầy huy hoàng cho màn trình diễn của bản thân tôi nên thật sự, tôi lúc nào cũng thích làm tung mành lưới đối phương. Tôi tin nếu vẫn giữ được cảm giác bóng cộng thêm chút may mắn, tôi sẽ còn đóng góp cho Man Utd thêm vài bàn nữa trong mùa này".

Tuy nhiên, Evans đừng quá ham lập công để rồi quên mất nhiệm vụ quan trọng nhất của một trung vệ, nhất là khi anh vẫn chưa được xem "sao trưởng thành" dù đã bước sang cái tuổi không còn trẻ. Nếu nỗ lực phấn đấu nhiều hơn và không ngừng hoàn thiện mình từ giờ đến cuối mùa, tin chắc Evans sẽ có chỗ đứng tốt hơn trong đội hình Man Utd những năm tới bởi cả Vidic và Ferdinand sắp "về vườn" trong nay mai.

Nhân tiện, Evans cũng bàn đôi chút về cuộc đua đến ngôi vô địch: "Chúng tôi đã phải chịu sức ép rất lớn khi bước vào trận đấu với Newcastle (Chelsea thi đấu trước và giành chiến thắng, khiến khoảng cách với Man Utd tăng lên 7 điểm - PV) bởi nếu không chiến thắng thì việc bám đuổi Chelsea sẽ trở nên cực kỳ khó khăn. Song cuối cùng, chúng tôi đã vượt qua được thử thách để giữ vững vị trí thứ 2 và gây áp lực lên Chelsea. Tuy rằng, mùa giải mới bắt đầu nhưng để đạt được mục tiêu (vô địch Premier League), Man Utd không được phép rơi vào cảnh bất lợi về mặt điểm số. Vì thế, từ giờ, Man Utd phải cố gắng rút ngắn bằng được khoảng cách đó với Chelsea chứ không được để nó nới rộng ra".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X