Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jones - Fellaini: Trật tự mới nơi tuyến giữa M.U

Thứ Sáu 08/11/2013 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Phil Jones nhìn vào những đồng đội của anh ngồi trên ghế dự bị ở sân Anoeta (San Sebastian), anh hẳn sẽ nhận ra một trật tự mới trong đội hình Man United.

HLV David Moyes đã lựa chọn đội hình gặp Real Sociedad tuần này với cân nhắc mang tính dài hạn: Cuộc quyết đấu ở Premier League gặp đội đầu bảng Arsenal ở Old Trafford tối Chủ nhật. M.U đang dẫn đầu với lợi thế lớn ở bảng A Champions League và không cần phải tung toàn lực ra tại TBN. Trong khi đó, sau 3 thất bại và 2 trận hòa từ 10 trận đầu ở Premier League, Quỷ đỏ không được phép phạm sai lầm nữa.

phil jones
 

Với những cân nhắc như thế, Moyes đã để Robin van Persie ngồi dự bị trước Sociedad để anh có thể sẵn sàng cho trận gặp lại đội bóng cũ của anh. Van Persie chỉ mất 3 phút để ghi bàn vào lưới các đồng đội cũ ở Old Trafford mùa trước, và Moyes hy vọng vào một khởi đầu tương tự vào Chủ nhật này.

Một cái tên khác cũng vắng mặt ngày thứ Ba là Phil Jones. Cầu thủ 21 tuổi này là một lựa chọn gây ngạc nhiên ở hàng tiền vệ trước Fulham thứ Bảy vừa rồi, nhất là khi M.U đã bỏ ra 27,5 triệu bảng trong mùa hè cho Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ đã được đá chính ở TBN, trận ra sân từ đầu của anh trong gần 1 tháng. Cầu thủ người Bỉ đã tỏ ra khá thoải mái trong màu áo đỏ cho tới khi bị đuổi khỏi sân vào những phút cuối vì phạm một lỗi không cần thiết.

Màn trình diễn của Fellaini đã giúp anh có hy vọng có suất đá chính trước Arsenal, đặc biệt là nếu Moyes tìm cách đối phó với hàng tiền vệ 5 người của Arsene Wenger cũng bằng 5 người ở tuyến giữa. Trong bất kỳ trường hợp nào, khỏe mạnh, được nghỉ ngơi và sẵn sàng, Phil Jones nhiều khả năng sẽ được tiếp tục chơi ở hàng tiền vệ. Moyes ưa thích sự cơ động và nguồn năng lượng dồi dào của anh hơn so với chỉ thuần túy thể lực của Fellaini cho trận gặp Fulham, và những phẩm chất đó còn quan trọng hơn nữa trước các tiền vệ phòng kiến tạo xuất sắc của Arsenal.

Wayne Rooney sẽ được yêu cầu xử lý Mikel Arteta khi M.U không có bóng để ngăn cản cầu thủ người TBN tiếp đạn cho Aaron Ramsey, Mesut Oezil, Santi Cazorla và Tomas Rosicky. Phil Jones và Michael Carrick, người có thể hy vọng hồi phục kịp chấn thương ở gót Achilles, sẽ được trao nhiệm vụ ngăn cản 4 tiền vệ công của Arsenal “tiếp đạn” cho Olivier Giroud.

Nếu Phil Jones đá chính thay vì Fellaini trước Arsenal, đó sẽ là một trật tự mới ở hàng tiền vệ Man United. Moyes đã tìm kiếm cả mùa hè cho vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp với Carrick, nhưng rất có thể ông đã có sẵn người đó rồi.
 
Theo Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X