Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jon Moss phá hỏng trận Leicester 2-2 West Ham như thế nào?

Thứ Hai 18/04/2016 00:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trọng tài Jon Moss đã có rất nhiều tình huống xử lý gây tranh cãi dẫn đến trận hòa "điên rồ" của Leicester khi tiếp đón West Ham.

 
Phút 18: Huth đánh cùi chỏ với Reid
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh
Nếu trọng tài bắt chính xác, Leicester sẽ không có bàn mở tỉ số của Vardy và còn phải chịu một quả penalty.

Cuộc thư hùng giữa Leicester diễn ra khá căng thẳng khi cầu thủ của cả hai đội đều có những pha phạm lỗi có chủ định với đối thủ. Ngay ở phút thứ 18, Huth đã có pha đánh cùi chỏ với Reid trong vòng cấm nhưng trọng tài không cắt còi penalty trong tình huống này. Điều đáng nói là ngay sau đó, Vardy đã ghi bàn mở tỉ số trong tình huống phản công của Leicester.
 
Phút 28: Thẻ vàng đầu tiên của Vardy 
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh 2
Thẻ vàng dành cho Vardy trong tình huống này có phần hơi nặng tay.

Vardy đã thiếu tỉnh táo trong pha tranh bóng với Kouyate. Trong tình huống đó, Kouyate là người chạm bóng trước và Vardy đã ham bóng dẫn tới pha phạm lỗi. Có thể đây là quyết định hơi nặng tay nhưng Vardy cũng nên tự trách mình, khi cú tắc bóng đó đi thẳng vào chân Kouyate khiến trọng tài có lý do để rút thẻ.
 
Phút 57: Thẻ vàng thứ hai của Vardy
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh 3
Trọng tài đã chính xác khi rút thẻ bởi Vardy chủ động ngã trong vòng cấm.

Chân sút của Leicester đã tỏ ra quá nôn nóng khi chủ động ngã trong vòng cấm để được hưởng penalty nhằm sớm kết thúc trận đấu. Rõ ràng, Vardy đã chủ động ngoắc chân Ogbonna trong pha tranh chấp để ngã trong vòng cấm. Quyết định rút thẻ của trọng tài Jon Moss trong tình huống này là xác đáng.
 
Phút 84: Quả penalty của West Ham
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh 4
Wes Morgan chỉ có thể tự trách mình khi phạm lỗi với Reid quá lộ liễu.

Trong tình huống này, Wes Morgan chỉ có thể tự trách mình khi ôm rồi đẩy ngã Reid một cách quá lộ liễu. Morgan đã không giữ được bình tĩnh khi liên tục phải hứng chịu áp lực từ những tình huống tham gia tấn công của Reid trong những tình huống West Ham dàn xếp đá phạt góc kể từ đầu trận. Trọng tài đã chính xác khi thổi penalty.
 
Phút 90: Ogbonna ôm Huth 
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh 5
Lẽ ra Leicester phải được hưởng penalty trong tình huống Huth bị ôm người.

Lẽ ra Leicester phải được hưởng penalty trong pha bóng này, khi Ogbonna rõ ràng đã ôm người Huth để ngăn không cho trung vệ này bật cao đánh đầu. Rõ ràng, Leicester xứng đáng được hưởng penalty nhưng trọng tài Jon Moss lại bỏ qua.
 
Phút 90+4: Quả penalty cho Leicester
 
Jon Moss pha hong tran Leicester voi West Ham nhu the nao hinh anh 6
Quyết định thổi phạt penalty trong những phút cuối của trọng tài Jon Moss gây tranh cãi rất lớn.

Andy Carroll đã có pha đẩy vai với Schlupp trong vòng cấm khiến cầu thủ của Leicester ngã xuống trong pha đi bóng. Một số ý kiến cho rằng trọng tài đã quá nặng tay bởi Carroll chủ động đẩy vai chứ không ngáng chân hay dùng tay đẩy. Tuy nhiên, trọng tài vẫn có lý để thổi phạt bởi Carroll đã tác động trực tiếp lên người Schlupp mà không chạm vào bóng trong tình huống tấn công của đối thủ. Dù có phần nặng tay nhưng trọng tài vẫn có lý trong tình huống thổi phạt penalty.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X