Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Joleon Lescott: "Trận thua Man Utd hồi đầu mùa đã giúp Man City mạnh hơn"

Thứ Bảy 07/01/2012 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trung vệ hiện đang chơi cho Man City cho rằng, trận thua đau trước MU ở Wembley hồi tháng 8 đã dạy cho Man City một bài học. Và đó chính là động lực giúp cho Man City đang vượt mặt gã hàng xóm Man Utd trong trận đấu ngày mai trong khuôn khổ cúp FA.

Nani tỏa sáng giúp MU lội ngược dòng 3-2 trong trận derby ở Wembley

Từng chỉ là một đội bóng "chiếu dưới" ở giải Ngoại Hạng nếu so sánh với những MU, Arsenal hay Liverpool... Man City bỗng vươn mình mạnh mẽ để trở thành đối thủ khó chơi ngay cả với MU và đang dần dần chứng tỏ mình là một thế lực trong làng bóng đá xứ sở sương mù. Cái ngày định mệnh ấy bắt đầu từ năm 2008, khi mà các ông chủ Ả Rập về nắm quyền điều hành đội bóng này.

Với lượng tiền khổng lồ rót vào để tuyển quân, Man City đã có một thành tích khả quan hơn rất nhiều trong những lần đối đầu với gã hàng xóm MU. Theo thống kê từ năm 2008, 2 đội đã ghi được tổng cộng 34 bàn thắng vào lưới đối phương trong những lần gặp mặt. Các trận đấu này luôn rất kịch tính và hấp dẫn, ví dụ có thể kể đến như trận MU thắng 4-3 trong một cuộc so tài có đến 6-7 phút bù giờ hồi tháng 9/2009 rồi mới đây là việc Man City đại thắng 6-1 trước gã hàng xóm.

Thế nhưng theo như Lescott, người đã kinh qua rất nhiều trận derby thành Manchester, thì dấu ấn đáng nhớ nhất là trận tranh siêu cúp nước Anh tại sân Wembley hồi tháng 8 vừa rồi. Ở trận đấu đó, mặc dù có lợi thế 2 bàn khi hiệp 1 kết thúc, Man City lại bị Quỷ Đỏ lội ngược dòng và giành chiến thắng 3-2. Trung vệ của Man "xanh" nói: "Đấy là một trận đấu đáng nhớ, chúng tôi đã học được rất nhiều điều sau trận thua ấy."

"HLV Roberto Mancini luôn nhắc nhở chúng tôi về sức mạnh tinh thần của MU, vì thế chúng tôi sẽ rất tập trung trong trận đấu ngày mai để tránh vết xe đổ như trận thua ở  Wembley" Cầu thủ này cho biết thêm.

Nhớ lại trong quá khứ, Ferguson đã tỏ ý chế nhạo “người hàng xóm” của mình, bằng cách đánh giá thấp mức độ quan trọng của trận derby Manchester so với những cuộc đại chiến với kình địch Liverpool: “Trận đấu này không thể sánh bằng các trận đối đầu với Liverpool. Đó mới là trận derby đúng nghĩa và xuyên suốt hành trình lịch sử”.

Vậy nhưng trận thắng 6-1 của Man City trước MU mới đây là minh chứng không thể tốt hơn cho việc Sir Alex đã lầm. Với việc "ông lớn" Liverpool đang ngủ quên ở đâu đó, HLV MU cần biết được rằng, đối thủ trực tiếp của Quỷ Đỏ không ai khác chính là nửa xanh thành Manchester. Lescott tỏ ra hồ hởi cho biết: "Nhiều CĐV của MU giờ cũng đã phải e sợ sức mạnh của chúng tôi. Chúng tôi và MU đang là đối thủ cạnh tranh cho danh hiệu năm nay. Tất nhiên, Liverpool đã trở thành tượng đài của bóng đá Anh nhưng tôi nghĩ rằng, vài năm trở lại đây và trong tương lai, Man City mới thật sự là kẻ thống trị. Và trận cầu tối mai là cơ hội tốt để chứng minh cho nhận định trên. Tôi tin Man City sẽ vượt qua MU"

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X