Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Joleon Lescott: Giá trị của anh với Man City đến đâu?

Thứ Ba 09/10/2012 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay cả khi Man City lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm ngoái, Joleon Lescott vẫn bị người ta đánh giá là một điểm đen nơi hàng phòng ngự The Citizens với việc hay mắc các sai lầm cá nhân, cũng như phong độ không ổn định. Thế nhưng mới đây, hậu vệ phải của Man City, Micah Richards đã lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình sau khi họ cùng nhau làm nên chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Sunderland ngay tại thánh địa Etihad.

Theo lời của Richards, Lescott là một trong những trung vệ tốt nhất hiện nay của bóng đá Anh. Hậu vệ 24 tuổi cho biết, Lescott trước đây đã bị người ta đánh giá không đúng mực về khả năng của mình; tuy nhiên sau những màn trình diễn thuyết phục gần đây, anh xứng đáng có được một vị trí chính thức lâu dài trong màu áo của Man City cũng như ĐTQG Anh.

" Cậu ấy là một trung vệ tuyệt vời. " - Richards phát biểu trên website chính thức của CLB - " Nhưng nhiều người không thấy được sự xuất sắc của cậu ấy. Họ chỉ thấy cậu ấy chơi tốt khi chơi cho ĐTQG, nhưng kể cả khi thi đấu ở giải quốc nội, cậu ấy cũng chơi rất tốt. Mùa giải năm ngoái và phần đầu mùa năm nay đã chứng minh rõ ràng điều ấy."

Joleon Lescott
Joleon Lescott

Năm nay 30 tuổi, Joleon Lescott khoác áo Man City từ năm 2009 và đã thi đấu 75 trận cho đội quân của Roberto Mancini. Suốt thời gian qua, anh thể hiện phong độ khá tốt, cùng với Vincent Kompany tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành Joe Hart. Tuy vậy, thỉnh thoảng Lescott vẫn mắc những sai lầm cá nhân hết sức tai hại, dẫn đến những khó khăn nhất định cho đội bóng. "Đường chuyền như đặt" dành cho Djibril Cisse ghi bàn vào lưới đội nhà chính là sai lầm mà không ai có thể quên của Lescott trong trận "chung kết" Premier League mùa giải năm ngoái với QPR. Nếu cải thiện được điểm yếu này, Lescott, với kinh nghiệm lâu năm của mình, sẽ là một sự lựa chọn cực kì đáng tin cậy của Mancini tại hàng thủ. Vào thời điểm này, chiến lược gia người Ý đang ưa dùng Matija Nastasic, cầu thủ mới 18 tuổi và vừa chuyển đến từ Fiorentina.

Với chấn thương mắt cá chân, bản thân Micah Richards cũng chỉ vừa mới trở lại đội hình chính thức của Man City hôm thứ 7 vừa rồi. Anh hào hứng cho biết: " Thật tuyệt vời khi lại được đá chính cho Man City, và còn tuyệt vời hơn khi đội bóng giữ sạch lưới. Tôi đã trở lại và tham gia vào hàng phòng ngự 4 người của đội bóng, và hàng thủ hôm đó của City là 4 cầu thủ đẳng cấp rất cao. James Milner là người chơi hay nhất trận, còn Kolarov thì có mặt tại mọi điểm nóng trên sân. Chúng tôi đang có một đội hình đồng đều ở mọi tuyến. Tôi đã trở lại thật đúng lúc."

Mới thắng một trận thuyết phục, Man City còn rất nhiều điều phải làm trong thời gian sắp tới. Thế nhưng trước mắt, có thể thấy được hàng thủ của họ đã được cải thiện đáng kể khi được quay trở lại bộ khung quen thuộc đã đưa họ lên ngôi mùa giải năm ngoái: Richards - Lescott - Kompany - Kolarov hoặc Clichy. Đã có nhiều xáo trộn nơi hàng thủ Man City đầu mùa bóng, nhưng giờ người ta mới thấy dùng những cầu thủ quen thuộc, đã từng chơi lâu năm cùng nhau vẫn là lựa chọn sáng suốt nhất.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X