Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Joleon Lescott chuẩn bị hành trang về Goodison Park

Thứ Hai 06/05/2013 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngày về Everton của Lescott càng gần khi Man City không tung ra những động thái bày tỏ việc muốn giữ chân anh ở lại, thậm chí còn muốn bán tháo Lescott đi càng nhanh càng tốt.

Mùa trước, Joleon Lescott là công thần tại Etihad, lúc nào cũng có một suất ra sân chính thức bên cạnh Vincent Kompany, cùng với tuyền thủ người Bỉ tạo thành 1 trong những cặp trung vệ vững chắc nhất giải ngoại hạng. Thể hiện được bản thân trong cả tấn công và phòng ngự, Lescott cho thấy việc anh từng "lăn lộn" qua hết Wolverhampton rồi Everton để tích lũy kinh nghiệm là không hề uổng phí, và năm ngoái có lẽ là mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của Lescott, khi Man City lên ngôi tại Premier League sau 44 năm chờ đợi, cùng với việc Lescott xứng đáng có một vị trí trong cả đội hình Man City lẫn ĐT Anh.

Mùa này, Matija Nastasic cập bến Etihad, không kèn không trống và "được" kì vọng sẽ là một thương vụ thất bại khác của Roberto Mancini cho vị trí trung vệ, sau cú phốt không thể chối cãi với Stefan Savic. Ấy thế mà bây giờ, sau một mùa chơi tại Man City, Nastasic đã cùng Kompany, Clichy và Zabaleta tạo thành bộ tứ hậu vệ không thể xâm phạm trong tay Roberto Mancini. Kolo Toure cùng Joleon Lescott "kêu gào thảm thiết" cho một vị trí chính thức nhưng không được đáp lại. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà đã quyết định ra đi, và bây giờ Lescott chỉ còn chờ đúng động thái của David Moyes tại Everton để quyết định tương lai của mình.

Lescott
Lescott sa sút và chuẩn bị rời Etihad?

Tại sao Moyes lại có ảnh hưởng tới quyết định của Lescott? Bởi lẽ anh này chỉ muốn chơi trong đội hình của chiến lược gia 50 tuổi, người đã mang anh về Goodison Park và đưa anh lên bệ phóng, trở thành một ngôi sao thực sự của Premier League. Đã từng có những tin đồn Moyes sẽ ra đi khi mùa giải này khép lại, và có những thông tin còn cho biết HLV của Everton sẽ tới... Man Utd để thay thế Sir Alex Ferguson (?). Khi chưa có gì rõ ràng, hậu vệ 30 tuổi chưa muốn đưa ra quyết định, tuy nhiên anh sẽ tiếp tục nói chuyện với Giám đốc của Everton, Bill Kenwright về việc có về Everton hay không.

Lescott đang ở trong năm cuối cùng của hợp đông với Man City. Nếu năm nay mua bán không thuận lợi, số 6 của Man xanh hoàn toàn có thể đợi đến mùa sau, khi kết thúc mùa giải 2013-2014, anh sẽ là cầu thủ tự do và ra đi thoải mái theo luật Bosman. Không muốn mất trắng Lescott, Man City chủ động chào bán cầu thủ 30 tuổi này với giá vỏn vẹn chỉ 5 triệu bảng, trong khi 4 năm trước, họ đã rút hầu bao tới 22 triệu bảng để có chữ kí của trung vệ khi đó còn đang khoác áo Everton.

Trong quá trình thanh lọc lực lượng của Man City, Lescott chính là một trong những cái tên phải ra đi đầu tiên, và với việc Sir Alex chưa nghỉ hưu, cùng với sự chìm xuồng của các tin đồn liên quan đến sự ra đi của các David Moyes trong khoảng thời gian vài tuần trở lại đây, rất có thể một vụ thuận mua vừa bán sẽ được Everton và Man City thực hiện. Với Man City, mất 17 triệu bảng không thành vấn đề khi Lescott cũng đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng, còn về phía Everton, đây quả thực là một vụ làm ăn có lãi với họ, tính riêng về mặt kinh tế.

Lợi cả đôi bên.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X