Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Vũ khí bí mật của Chelsea!

Thứ Bảy 02/05/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea gần như sẽ vô địch Premier League mùa giải này sau gần 5 năm chờ đợi mòn mỏi. Trong đội hình đăng quang ở mùa giải 2009-2010, chỉ còn duy nhất trung vệ đội trưởng John Terry vẫn chơi tốt và góp công lớn vào danh hiệu sắp chính thức giành được.


Sau một mùa giải không thành công, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã có chức vô địch League Cup và cũng tiến rất gần ngôi vương tại Premier League. Đó sẽ là danh hiệu VĐQG đầu tiên của Chelsea sau 5 năm. Trong danh sách cầu thủ hiện tại của The Blues, chỉ còn Petr Cech, Didier Drogba và trung vệ John Terry
là những cựu binh từng có mặt ở thành phần nhà vô địch mùa 2009-2010. Trong số này, rõ ràng duy nhất Terry duy trì được phong độ và góp công lớn vào thành công của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
 
Trung ve John Terry Vu khi bi mat cua Chelsea hinh anh
Terry trở thành vũ khí bí mật của Chelsea
Mặc dù đã bước sang tuổi 34, tuy nhiên trung vệ John Terry vẫn chơi rất tốt và trở thành thủ lĩnh ở hàng thủ của Chelsea. Ở trận đấu gần nhất với Leicester City, Terry đã có bàn thắng giúp The Blues đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Bàn thắng đó đã là pha lập công thứ 38 của John Terry tại Premier League, qua đó giúp anh đi vào lịch sử Premier League với tư cách trung vệ ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh. Có một điều rất đặc biệt là trong suốt 15 năm qua, từ mùa giải 2000/01 không mùa nào mà trung vệ người Anh lại không ghi bàn. Thế mới thấy ngoài khả năng chơi phòng ngự, Terry cũng cực kỳ sắc sảo trong những tình huống lên tham gia tấn công.

Trung vệ John Terry là mẫu cầu thủ không chiến tốt, đây không chỉ là lợi thế trong phòng ngự mà còn giúp trung vệ người Anh trở thành cầu thủ rất nguy hiểm trong cầu môn của đối phương. Ở những pha bóng chết của Chelsea, Terry luôn âm thầm băng lên và có mặt trong vòng cấm. Không ít lần trung vệ này chọn vị trí hợp lý và dứt điểm quyết đoán giúp đội nhà có được những kết quả có lợi. Càng về những mùa giải gần đây, khả năng ghi bàn của Terry càng được cải thiện. Nghe có vẻ vô lý nhưng thực tế đã chứng minh điều đó, trước đó ở mùa giải 2011/12 trung vệ sinh năm 1980 có được 6 bàn tại Premier League, ở mùa tiếp theo anh có được 4 bàn và ở mùa này Terry cũng đã có cho mình 4 bàn thắng. Đây không phải số bàn thắng quá lớn, tuy nhiên đối với một trung vệ thì đây là một số liệu cực kỳ có ý nghĩa. Đặc biệt, số bàn thắng mà anh ghi được lại ổn định theo từng mùa giải.
Trung ve John Terry Vu khi bi mat cua Chelsea hinh anh 2
Không có nhiều trung vệ chơi tốt như Terry ở tuổi 35
Sự nghiệp của Terry cũng có nhiều nốt trầm, ở mùa giải 2012/13 anh dính chấn thương và chỉ ra sân có 14 trận. Vị trí của anh bị lung lay dữ dội khi Gary Cahill, David Luiz hay Ivanovic đảm nhiệm rất tốt, trung vệ người Anh trở thành một trong những cầu thủ “hết hạn sử dụng” như những công thần Ashley Cole hay Frank Lampard. Tuy nhiên, sự trở lại của HLV Jose Mourinho đã làm thay đổi tất cả, trước dó Terry và Lampard là những cầu thủ trụ cột dưới thời Mourinho, tuy nhiên khi ông trở lại cả hai cầu thủ này đã lớn tuổi và đều không có được phong độ tốt. Cuối cùng ông đã quyết định đẩy Ashley Cole sang AS Roma hay chia tay Frank Lampard, bất ngờ nhất là việc ông đã giữ Terry ở lại với đội bóng. Đây có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong quá trình cầm quân của “người đặc biệt”, chính ông là người nâng tầm Terry, ông cũng cho rằng kinh nghiệm của anh là cần thiết và ông đã đúng.

Mourinho đã đẩy David Luiz tới PSG và giữ lại Terry cũng như Gary Cahill, ông hy vọng cặp trung vệ này sẽ trở thành bức tường thành vững chắc nơi hàng thủ của The Blues. Đúng như dự đoán, cặp trung vệ Terry và Gary Cahill đã chơi rất tốt, việc Chelsea mới để thủng lưới 27 bàn sau 34 trận, qua đó có hàng thủ tốt thứ 2 của giải đấu có đóng góp không nhỏ của bộ đôi này. Rộng hơn, bộ tứ hàng thủ với giá 27,5 triệu bảng đang giúp Chelsea bay cao với ngôi đầu bảng và ở rất gần chức vô địch Premier League. Trong giới bóng đá, không nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở tuổi 35, cũng ở những độ tuổi như vậy Carles Puyol đã giải nghệ ở Barcelona còn Rio Ferdinand chấp nhận chuyển sang chơi cho một đội bóng nhỏ hơn như QPR. Người đá cặp với anh Nemanja Vidic cũng sa sút phong độ thảm hại từ khi cập bến Inter Milan.

Đến lúc này của mùa giải, có thể khẳng định John Terry là huyền thoại chơi tốt nhất của Chelsea ở mùa giải này. Drogba đã có được 7 bàn, tuy nhiên anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó Petr Cech mới chỉ có 6 lần ra sân tại Premier League, trong đội hình của Chelsea cũng như cả giải đấu có rất ít những cầu thủ chơi đủ 34 trận từ đầu mùa cho đội bóng của mình. M.U có duy nhất De Gea là chơi đủ số trận, tuy nhiên năm nay anh mới 24 tuổi. Ở tuổi 35, Terry vẫn sung sức trong phòng ngự, ngoài ra với số lượng bàn thắng có được anh cũng trở thành “vũ khí bí mật” của Chelsea, mùa giải vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới khép lại, vì vậy trung vệ người Anh hoàn toàn có thể gia tăng số bàn thắng tại Premier League hơn con số 4.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X