Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

John Terry vắng mặt ở CK Champions League nhưng vẫn được quyền nhận cúp vô địch đầu tiên

Thứ Hai 07/05/2012 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là thông báo mới nhất của UEFA gửi tới BLĐ Chelsea dù cho trung vệ đội trưởng của họ không được chơi trong trận chung kết Champions League tới vì án treo giò.

Sau pha phạm lỗi khá "lố bịch" nhằm vào Alexis Sanchez của Barcelona ở bán kết lượt về Champions League, John Terry đã ăn ngay thẻ đỏ trực tiếp và suýt chút nữa trở thành kẻ tội đồ của đội bóng này nếu như Messi không quá vô duyên ở trận đấu đó. Tuy nhiên, bị kịch vẫn chưa hết đối với trung vệ đội trưởng của Chelsea bởi lẽ ngoài việc bị truất quyền thi đấu trong trận đấu đó, Terry sẽ còn phải tiếp tục ngồi ngoài 3 trận đấu trong khuôn khổ các cúp châu Âu (Champions League hoặc Europa League).

John Terry vẫn được quyền giương cúp đầu tiên nếu đội nhà vô địch Champions League
John Terry vẫn được quyền giương cúp đầu tiên nếu đội nhà vô địch Champions League

Do đó, Terry nghiễm nhiên không thể góp sức cho The Blues trong trận chung kết giải đấu danh giá nhất lục địa già sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới đây tại Allianz Arena. Tuy nhiên không vì thế mà UEFA cấm nốt cả quyền nhận giải của cầu thủ này trong trường hợp Chelsea đăng quang.

Đây chẳng phải đặc ân gì của UEFA nếu như John Terry lên nhận huy chương với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, điều đáng nói là John Terry hoàn toàn có thể đại diện cho toàn thể đội bóng của mình để nhận danh hiệu (vô địch hoặc á quân) với tư cách thủ quân đội bóng, bất chấp việc anh có được thi đấu hay không (cần nhớ, theo quy tắc, người được vinh dự giương cao chiếc cúp vô địch đầu tiên bao giờ cũng phải là người đeo chiếc băng đội trưởng, có thể chỉ ở trận chung kết mà thôi chứ không nhất thiết phải là thủ quân xịn. Trong khi đó, Terry rõ ràng không ra sân đồng nghĩa không phải thủ quân của đội bóng nên có thể thấy UEFA đã rất "ưu ái" Chelsea).

Xem ra, dù hôm đó, ai sẽ thay Terry làm thủ quân đội bóng thì cuối cùng ở lễ nhận giải, BLĐ The Blues nên để người đội trưởng "xịn" cầm đầu vì dù gì Terry cũng là thủ lĩnh thực sự của đội bóng, tránh để tình trạng như chung kết  Champions League 2008, ông cựu GĐ điều hành chuyên diễn trò lố, Peter Kenyon đã dẫn đầu Chelsea lên nhận "danh hiệu"...á quân.

  • Minh Ngân
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X