Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry từ chối bắt tay Chủ tịch FA, David Bernstein

Thứ Bảy 20/04/2013 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội trưởng Chelsea vừa khiến nhiều người phải cảm thấy sốc khi anh bất ngờ từ chối bắt tay Chủ tịch FA, David Bernstein khi hai người giáp mặt nhau trong lễ bàn giao chiếc cúp Champions League…

Ngày hôm qua, trong buổi lễ bàn giao lại chiếc cúp vô địch Champions League mà Chelsea giành được ở mùa giải trước được tổ chức tại London, Jonh Terry, Frank Lampard, Petr Cech và Torres đại diện cho các cầu thủ Chelsea đã có mặt. Về phía Liên đoàn, Chủ tịch FA David Bernstein cũng xuất hiện cùng các quan chức cấp cao khác.

Terry đã tảng lờ Bernstein
Terry đã tảng lờ Bernstein

Khi vị Chủ tịch FA chìa tay ra cho thủ quân của Chelsea, cầu thủ này đã vờ như không thấy. Anh tiến thắng tới vị trí của Chủ tịch UEFA, Michel Platini và Bộ trưởng Thể thao, Hugh Robertson. Hành động của Terry không phải vô cớ, tất cả đều bắt nguồn từ vụ việc rắc rối về phân biệt chủng tộc mà cầu thủ này vướng phải với Anton Ferdinand cách đây gần 2 năm.

Vì vụ việc này, FA đã quyết định tước băng thủ quân của Terry, HLV Fabio Capello vì tức giận với sự can thiệp của cơ quan này nên đã quyết định từ chức. Còn chưa hết, mặc dù được Tòa án tuyên bố vô tội, nhưng FA vẫn tiến hành điều tra độc lập và khẳng định Terry có phạm tội và quyết định treo giò cầu thủ này 4 trận và phạt 220 nghìn bảng.

Trước quyết định phạt của FA, Terry cũng đưa ra một quyết định quan trọng là từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. “Không, tôi đã không bắt tay ông ấy. Các bạn hãy hiểu đi, đó là một trong những khó khăn đối với tôi. Rõ ràng là ông ấy đã đi và nói về tôi cùng vụ việc đó”, Terry cho biết về việc từ chối bắt tay Bernstein

Trước hạnh động có phần khiến nhã của Terry, Chủ tịch FA đã từ chối bình luận về vấn đề này. “Chúng ta nên nói về những điều tích cực hơn vô nghĩa”, Bernstein nói. “Mối quan hệ của tôi với John Terry có một chút xa xôi. Có thể sửa chữa không à? Tôi không biết. Tôi không quá quan tâm. Trong ba tháng cuối cùng của mình tại FA, tôi có những ưu tiên khác”. Bernstein sẽ rời cương vị Chủ tịch FA vào tháng 7 tới.

Hành động của Terry chắc chắn không nhận được nhiều sự ủng hộ dù anh có biện minh về việc không hài lòng với Bernstein. Sau những vụ phân biệt chủng tộc trong đó có Terry, FA cũng đã liên tục các cầu thủ phải biết bỏ qua và hãy bắt tay nhau khi các đội bóng của họ giáp mặt. Tuy nhiên, dường như với các cầu thủ thì dễ bỏ qua hơn, còn với quan chức, Terry vẫn “thù”.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X