Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

John Terry quyết lật đổ Man Utd

Thứ Sáu 12/08/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong buổi lễ chính thức giới thiệu Premier League mùa giải 2011-2012, trung vệ đội trưởng Chelsea thể hiện quyết tâm sẽ đòi lại chức vô địch từ tay "đại kình địch" Manchester United.

Hẳn tất cả vẫn còn nhớ, mùa giải năm ngoái, Chelsea với tư cách ĐKVĐ là đội khởi động tốt hơn nhưng chuỗi trận tệ hại trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 1 (chỉ thắng 2/10 trận) đã khiến The Blues bị MU qua mặt và leo lên chiếm ngôi đầu. Sau đó, đội bóng thành London bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, mở đầu bằng chiến thắng quan trọng 2-1 trước chính .... "Quỷ đỏ" vào đầu tháng 3. Tuy nhiên, giấc mơ "lội ngược dòng" của Chelsea chính thức vụt tắt cũng ở trận đối đầu với MU trên Old Trafford (thua 1-2) khi mà giải đấu chỉ còn 2 vòng. Vậy là, hai trận còn lại, Chelsea buông xuôi để rồi kết thúc mùa giải với 9 điểm ít hơn đội vô địch MU.

John Terry chưa quên nỗi đau bị MU cướp ngôi

Đến giờ, John Terry vẫn chưa thể nỗi cay đắng khi bị MU đoạt lại ngôi Vua: "Chúng tôi đã có thể bắt kịp họ và luôn tạo sức ép cho đến cuối mùa giải nhưng rốt cục, ở thời khắc quyết định, Chelsea đã thất bại. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận, MU đã chứng tỏ được chất lượng đội hình và khao khát danh hiệu lớn đến mức nào. Thực sự, tôi vẫn còn đau đớn khi phải chứng kiến họ giương cao cúp vô địch. Giờ đây, tôi muốn lại được chạm tay và giương cao danh hiệu cao quý đó dẫu biết rằng, qua từng năm, Premier League ngày một khốc liệt hơn".

Theo trung vệ người Anh, Andre Villas-Boas có đủ tài năng để đưa Chelsea đến thành công: "Ngay từ ngày đầu, ông ấy đã thể hiện được năng lực của mình. Chúng tôi đã thắng mọi trận đấu ở tour giao hữu châu Á bởi Villas-Boas là con người chỉ thích chiến thắng. Năm ngoái, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi chỉ thắng duy nhất một trận. Đó rõ ràng là sự khởi động không tốt nhưng năm nay mọi việc đã khác. Ông ấy muốn các cầu thủ phải giữ thái độ thi đấu nghiêm túc trong cả các trận giao hữu. Villas-Boas đã mang về cho đội bóng những ý tưởng mới lạ mà có thể giúp Chelsea chiếm lĩnh vị trí số 1 vào cuối mùa. Nhiều cầu thủ đã biết tới ông ấy trong thời gian còn làm trợ lý cho Jose Mourinho nhưng không vì thế mà chúng tôi thiếu tôn trọng. Cần phải khẳng định, Villas-Boas đã làm được nhiều điều cho Chelsea dù chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. Chelsea đã rất sẵn sàng hướng đến mùa bóng mới".

Tuy nhiên, Terry cũng rất hiểu chặng đường bước lên bục vinh quang sẽ không hề dễ dàng: "Tôi thật sự lo ngại về nhiều đội bóng trong mùa tới. Mọi đội bóng đều được củng cố mạnh mẽ. Man City và Man Utd đã mua được vài cầu thủ chất lượng trong khi Liverpool đã bộc lộ tham vọng to lớn bằng việc mua sắm rầm rộ. Có khoảng 6-7 đội đủ khả năng đoạt chức vô địch Premier League. Trước mắt, Chelsea sẽ phải khởi động thật tốt trong chuyến làm khách tại Stoke vào cuối tuần này. Đó là đối thủ khó chịu với một HLV tài ba".

Mấy năm gần đây, Chelsea thường có thói quen bắt đầu mùa giải vô cùng ấn tượng và năm nay, nhiều khả năng sẽ không phải ngoại lệ, nhất là khi họ đang được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân mới nhưng liệu Chelsea có duy trì được sự ổn định trong một thời gian dài hay không thì vẫn còn là điều "bí ẩn".

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X