Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Ốc còn chưa mang nổi mình ốc

Thứ Sáu 22/02/2013 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry mới đây đã dành thời gian bày tỏ lo ngại cho tương lai của Frank Lampard ở Chelsea. Song có lẽ tốt hơn là anh nên lo cho chính mình đã.

“Anh ấy còn nhiều điều để cống hiến và là nguồn cảm hứng cho mọi người ở CLB. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ ở lại đây mùa tới. Nhưng nếu không thì tôi tin anh ấy vẫn còn nhiều năm chơi bóng ở đỉnh cao”. Khi John Terry nói về Frank Lampard vào cuối tuần rồi, có vẻ như anh đang mô tả tình trạng của chính mình.

john terry
 

Số phận Lampard là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trong một mùa giải đầy khó khăn ở Stamford Bridge. Nhưng chính Terry sẽ bước vào năm cuối hợp đồng của anh mùa tới, cũng có một tương lai bấp bênh không kém. Có gia hạn hợp đồng với Terry hay không, và khi nào thì bắt đầu các cuộc thương lượng hết sức nhạy cảm này, sẽ là một trong những quyết định mang tính bước ngoặt với Chelsea và HLV của họ, dù người đó có là ai, trong mùa Hè này.

Nếu Chelsea muốn tiếp tục sử dụng Terry và áp dụng chính sách tiêu chuẩn của họ, trung vệ đội trưởng sẽ được đề nghị gia hạn thêm 1 năm, như với bất cứ cầu thủ trên 30 tuổi nào. Sau những cuộc thương thảo kéo dài, Ashley Cole, 31 tuổi, đã được gia hạn hợp đồng với mức lương tăng mạnh để bù đắp cho khoản phí lót tay mà anh sẽ được nhận nếu ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Lampard, ở tuổi 34, là người nhiều tuổi nhất trong bộ 3 công thần còn sót lại tại Stamford Bridge. Anh đã được giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo thông báo hồi tháng 12 là sẽ không được gia hạn hợp đồng. Roman Abramovich vẫn có thể đảo ngược quyết định đó, nhưng cho tới giờ ông chưa làm thế.

Quyết định với Lampard đồng thời đẩy Chelsea vào tình thế khó xử với Terry. Dù gây nhiều tranh cãi, Terry vẫn rất được lòng các CĐV áo xanh và là một thủ lĩnh đích thực, một biểu tượng của đội bóng, cũng như là người có tiếng nói đầy ảnh hưởng trong phòng thay đồ. Tất cả những điều đó được nhắc lại vào ngày Chủ nhật, khi anh xuất hiện từ phòng thay đồ sau chiến thắng 4-0 trước Brentford để giải thích cho những tin tức về sự rạn nứt trong mối quan hệ của anh và HLV tạm quyền Rafael Benitez. Dù chỉ đá chính 3 trận trong năm nay và ra sân có 15 trận cả mùa, Terry vẫn tỏ ra có ảnh hưởng hơn cả HLV trưởng.

Anh cho thấy mình là một thủ lĩnh đích thực với những phát biểu từ tốn rằng anh ủng hộ HLV, cảm thông với các CĐV và thừa nhận mình không còn ở trong tình trạng thể lực có thể ra sân suốt 90 phút mỗi tuần nữa. Sự thừa nhận đó có ý nghĩa quyết định với tương lai của anh và 3 tháng tới sẽ là trọng tâm nếu Terry muốn khẳng định anh còn nhiều điều để cống hiến cho Chelsea.

Thật ra, với Gary Cahill vẫn đang hòa nhập, David Luiz được điều chỉnh là một tiền vệ trụ thành công hơn là một trung vệ và Branislav Ivanovic chơi cánh giỏi hơn, Chelsea hiện vốn đã thiếu một trung vệ đẳng cấp giàu kinh nghiệm. Terry cũng có thể là cầu thủ đội một duy nhất của Chelsea không phải phân tâm vì World Cup mùa Hè sang năm bởi lẽ anh đã từ giã đội tuyển Anh sau vụ bê bối phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Tuy nhiên, những điều kiện thương lượng để gia hạn hợp đồng với Terry cũng sẽ không dễ dàng. Hiện ban lãnh đạo đội bóng áo xanh cần phải cắt giảm chi tiêu để thích nghi với luật công bằng tài chính và khoản tiền lương 200.000 bảng mỗi tuần trả cho trung vệ 32 tuổi này là điều họ buộc phải tính đến.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X