Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry nhận biệt đãi từ Chelsea

Thứ Ba 01/09/2009 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ thủ quân của Chelsea hôm qua đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm, với mức lương cao chưa từng có tại sân Stamford Bridge.

150.000 bảng mỗi tuần là mức lương cố định dành cho Terry, theo thỏa thuận trong bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2014. Nó nhiều hơn 20.000 bảng so với con số cũ, và là mức cao nhất tại Chelsea từ trước đến nay.

Diễn biến trên hầu như không gây bất ngờ. Ban lãnh đạo Chelsea thực chất đã đưa ra cam kết biệt đãi trung vệ 28 tuổi, sau khi anh từ chối lời đề nghị gia nhập Man City hè năm nay. Mức lương tuần mà gã nhà giàu thành Manchester từng đề nghị Terry vào khoảng 200.000 bảng.

 

Việc giữ được chân Terry vốn được xem là thành công bước đầu trên băng ghế huấn luyện của Carlo Ancelotti, dù rằng, vai trò của ông chủ Roman Abramovich là không hề nhỏ.

Từ đầu mùa giải mới ở Ngoại hạng Anh, Terry chưa vắng mặt phút nào. Anh và đồng đội có 4 chiến thắng liên tiếp, xếp đỉnh bảng (trên Tottenham nhờ nhỉnh hơn về hiệu số).

Terry gắn bó với Chelsea từ năm 14 tuổi, từng giành 2 chức vô địch Premier League, 4 Cup FA, 3 Cup Liên đoàn Anh và một Cup C2. Anh được CĐV đội nhà gọi bằng cái tên thân mật "Ngài Chelsea".

Vệt buồn lớn nhất trong sự nghiệp của Terry có lẽ là trận chung kết Champions League 2008, gặp MU tại Moscow. Anh không hoàn thành trách nhiệm trong loạt penalty, góp phần dẫn đến thất bại đau đớn của đội nhà.

Kể từ ngày đầu tiên thi đấu chuyên nghiệp cách đây 11 năm, Terry ra sân 276 lần, ghi 17 bàn thắng cho Chelsea. Anh cũng 54 lần được gọi vào đội tuyển Anh, và hiện được giao trọng trách thủ quân.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X