Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry muốn cống hiến cho Chelsea như Ryan Giggs của M.U

Thứ Năm 06/08/2015 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của Chelsea, John Terry hi vọng anh có thể thi đấu được nhiều hơn nữa và nhắm đến Ryan Giggs như là một tấm gương lý tưởng để học tập.

John Terry muon cong hien cho Chelsea nhu Ryan Giggs cua MU hinh anh
Terry mong muốn được thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa

Trung vệ John Terry

vẫn đang chơi bóng như thể anh đang ở thời kì đỉnh cao phong độ dù đã bước sang tuổi 34. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Anh thi đấu không sót một phút nào cho The Blues và trở thành cầu thủ thứ hai tại Premier League làm được điều này sau Gary Pallister của Man Utd mùa 1992/93. Mới đây, đội trưởng của Chelsea hi vọng rằng anh sẽ được chơi bóng đỉnh cao thêm 6 năm nữa.

Việc tái hợp với ông thầy Jose Mourinho đã giúp Terry lấy lại phong độ đỉnh cao. Trước đó, dưới thời Rafa Benitez, Terry chỉ ra sân được 14 lần ở mùa giải 2012/13. Thậm chí chiến lược gia người Tây Ban Nha còn nhận định rằng trung vệ 34 tuổi đã qua thời kì đỉnh cao và chẳng đủ sức để thi đấu 2 trận/tuần. Nhưng dưới bàn tay nhào nặn của “Người đặc biệt”, Terry đã trở thành chốt chặn quan trọng, một nhân tố quyết định thành công của Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thua đúng 3 trận ở Premier League 2014/15 và thủng lưới 32 bàn, ít nhất tại giải đấu của xứ sở sương mù.

Terry cho biết: “Trong 4 đến 5 năm trở lại đây, tôi đã tập luyện thêm rất nhiều chứ không chỉ ở sân tập. Các cầu thủ của Premier League đang càng ngày càng khỏe lên và tôi cũng phải thích ứng với điều đó. Tôi đã rất nỗ lực trong phòng tập gym, trên sân tập cũng như ở mọi nơi khác, tôi cũng ăn đúng loại thức ăn, hi vọng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của tôi sẽ kéo dài thêm nhiều năm nữa. Các bạn có thể thấy Ryan Giggs thi đấu tuyệt vời thế nào trong những năm cuối sự nghiệp dù tuổi đã khá cao.”

Ngoài khả năng phòng ngự tốt, Terry cũng rất mạnh những khi tham gia tấn công. Đội trưởng của Chelsea đã ghi tới 5 bàn thắng mùa trước, nhiều nhất so với các hậu vệ của Premier League. Những bàn thắng đó của cầu thủ 34 tuổi nhiều lần đã giúp The Blues thoát hiểm trong gang tấc. Ngoài ra, tỉ lệ chuyền chính xác lên tới 89% cũng là cao nhất so với các hậu vệ của Chelsea. Hiện giờ, Terry đã là đội trưởng trong 4 mùa giải đội chủ sân Stamford Bridge đăng quang vô địch và chỉ có Roy Keane của Man United là có thành tích ngang bằng với đội trưởng tuyển Anh.

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X