Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry: Ly nước đã hắt đi…

Chủ Nhật 28/04/2013 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

... thì làm sao lấy lại. John Terry vừa có một tuyên bố gây sốc với việc chấm dứt việc “tự loại mình khỏi đội tuyển quốc gia”, theo lời báo chí Anh, và sẵn sàng hợp tác trở lại với HLV Roy Hodgson ở đội tuyển Anh, bắt đầu với những trận giao hữu cuối mùa gặp Ireland và Brazil.

Với tuyên bố này, quan hệ giữa Terry, 32 tuổi, và tuyển Anh ngày càng trở nên giống với tiểu thuyết ái tình diễm lệ “Kiêu hãnh và định kiến” của nữ tác gia lừng danh Jane Austen, với chương mới nhất là sự xuống nước của kẻ bị ruồng rẫy đã giận dỗi bỏ đi.

ĐT Anh có chấp nhận chào đón Terry trở lại
ĐT Anh có chấp nhận chào đón Terry trở lại

Thật ra ở thời điểm này, đội tuyển Anh đang cần Terry hơn là ngược lại. Đội trưởng Chelsea đã không còn được trọng dụng ngay ở CLB của mình và khá chắc chắn là anh sẽ phải tìm một bến đỗ mới ít danh tiếng và tiền bạc hơn sau khi hợp đồng hiện giờ kết thúc trong 1 năm nữa. Tức là về mặt tuổi tác, phong độ cũng như thể lực, có lẽ đã tới lúc Terry nghĩ tới việc dưỡng già sau một sự nghiệp hiển hách, dù đầy tranh cãi.

Tuy nhiên, Hodgson lại không có được sự may mắn đó. Chiến lược gia 65 tuổi này đã phải trải qua rất nhiều lo lắng với vị trí trung vệ của tuyển Anh trong thời gian vừa qua. Vụ rút lui tốn nhiều giấy mực của Rio Ferdinand, chấn thương của Gary Cahill, những lựa chọn còn lại của ông hoặc còn quá trẻ, hoặc không đủ đẳng cấp, hoặc dễ dính chấn thương, với vài người còn đang bị CLB ruồng rẫy. Phil Jones, Chris Smalling, Phil Jagielka, Michael Dawson, Joleon Lescott… thật ra không phải là những trung vệ tồi, nhưng họ chỉ vững tâm và chơi tốt nếu bên cạnh có một thủ lĩnh đích thực với danh tiếng và bản lĩnh ở đẳng cấp của Terry và Ferdinand.

Báo chí Anh nói Terry vẫn duy trì liên lạc với Hodgson dù đã tuyên bố vào tháng 9 rằng anh không muốn khoác áo đội tuyển quốc gia nữa, sau 78 trận và 9 năm chơi cho Tam sư. Tuy nhiên, trong khi việc gọi lại Terry là một cám dỗ lớn, Hodgson sẽ phải rất cân nhắc vì những hệ lụy bên lề hết sức nguy hiểm. Nếu không khéo, thay vì có một hàng hậu vệ mạnh hơn, đội tuyển Anh đứng trước nguy cơ bị cuốn vào một cơn bão truyền thông đầy rủi ro nữa, vì toàn những chuyện không đâu.

Ferdinand chịu nhiều chỉ trích sau khi tuyên bố rút lui khỏi 2 trận đấu của tuyển Anh gặp San Marino và Montenegro ở vòng loại World Cup 2014 vừa rồi, nhưng hậu vệ của M.U đã nói trước khả năng anh trở lại màu áo trắng vẫn “để ngõ”. Điều đó đặt ra câu hỏi quen thuộc về việc Hodgson cần xử lý mối quan hệ Terry-Ferdinand ra sao, khi người này không muốn hợp tác với người kia vì vụ bê bối phân biệt chủng tộc với em trai của Rio, Anton, mà Terry bị cho là thủ phạm.

Cứ cho là Hodgson có thể dàn xếp được vấn đề trong phòng thay đồ, một bài toán khác còn hóc búa hơn sẽ là quan hệ của Terry với LĐBĐ Anh (FA), cơ quan chủ quản đội tuyển quốc gia. Dù được tòa tuyên không có tội, Terry vẫn bị FA treo giò 4 trận, chưa kể lệnh tước băng đội trưởng trước đó dù vụ việc chưa ngã ngũ. Chính vì những quyết định này từ phía nhà điều hành mà đội trưởng Chelsea, và cả người tiền nhiệm của Hodgson, Fabio Capello, đã lần lượt rời Tam sư. Vụ việc đã trở nên căng thẳng hơn khi trong buổi lễ Chelsea trao lại Cúp Champions League cho UEFA, Terry đã công khai từ chối bắt tay Chủ tịch FA David Bernstein.

Với tất cả những rắc rối đó, Hodgson sẽ phải thận trọng. Dẫu thế nào thì đội tuyển Anh cũng đã tiến lên phía trước, họ sẽ phải tự giải quyết những vấn đề của mình, dù có Terry hay không và một trung vệ 32 tuổi đã sắp qua thời đỉnh cao có lẽ là không đáng để Tam sư vướng vào từng đấy sự phân tán và lo lắng trong giai đoạn quyết định ở vòng loại World Cup sắp tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X