Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

John Terry khẳng khái thừa nhận "bàn thắng ma" của Juan Mata

Thứ Hai 16/04/2012 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ đội trưởng John Terry của Chelsea, người trực tiếp có mặt trong pha bóng lộn xộn dẫn đến bàn thắng của Juan Mata, vừa lên tiếng thừa nhận, tình huống này, bóng chưa đi qua vạch vôi.

Sự việc xảy ra trong chiến thắng 5-1 của "The Blues" trước Tottenham trong trận Bán kết FA Cup trên sân Wembley đêm qua. Trọng tài chính Martin Atkinson đã thưởng cho Chelsea một bàn thắng "tưởng tượng" vì đoạn băng quay chậm cho thấy, bóng đã bị cản lại trước vạch vôi bởi trung vệ John Terry và hậu vệ Benoit Assou-Ekotto bên phía "Spurs". Bàn thắng này chính là mấu chốt thay đổi cục diện của trận đấu, qua đó giúp Chelsea có được chiến thắng đậm đà trước "người hàng xóm".

John Terry là người có mặt gần nhất với trái bóng
John Terry là người có mặt gần nhất với trái bóng

Sau trận đấu, trung vệ đội trưởng của John Terry không ngần ngại thừa nhận bàn thắng của Mata là "bàn thắng ma", đồng thời cũng cho rằng công nghệ vạch vôi nên được áp dụng tại Anh để tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy xẩy ra. Trên kênh ITV, John Terry phát biểu:

"Thành thực mà nói, tôi nghĩ trái bóng đã đập vào người tôi. Tôi không nghĩ rằng nó đã lăn qua vạch vôi. Tôi cho rằng bóng vẫn nằm ngoài khung thành nhưng tôi chưa xem lại băng quay chậm. Chúng tôi đã và đang kêu gọi việc ứng dụng công nghệ vạch vôi. Chúng ta hãy hy vọng rằng trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác".

"Đây là một trận chiến quan trọng ngày hôm nay. Trận đấu ngày hôm nay đã diễn ra theo cách của chúng tôi. Trong suốt mùa giải, mọi thứ có thể diễn ra theo cách của bạn, cũng có thể đi ngược lại với ý muốn của bạn. Ngày hôm nay, trận đấu đã diễn ra theo ý muốn của chúng tôi và chúng tôi rất phấn khởi", Terry tiếp lời.

Tiền vệ Frank Lampard, đồng đội của John Terry và cũng là chủ nhân của bàn thắng thứ 4 cho Chelsea, thì không dám khẳng định bàn thắng của Mata có phải "bàn thắng ma" hay không. Song, đội phó của "The Blues" khẳng định, cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn xứng đáng có được chiến thắng.

"Tôi không quan sát được bàn thắng của Mata. Tuy nhiên, nếu tình huống đó là "bàn thắng ma", chúng tôi đã gặp may. Tôi là người thực hiện quả phạt góc vì thế tôi không thể nhìn rõ tình huống này. Có điều, chúng tôi đã ghi được rất nhiều bàn thắng và tạo ra được rất nhiều cơ hội. Nếu bàn thắng không được công nhận cho Mata, Tottenham có thể gỡ hòa được 1-1. Song, xét trên cả trận đấu, chúng tôi xứng đáng có được chiến thắng".

Trong khi đó, bên phía Tottenham, trung vệ Ledley King tỏ ra mất niềm tin vào quyết định của trọng tài và chỉ ra rằng đội bóng của mình đã gặp khó khăn trong việc rượt đuổi tỷ số kể từ sau bàn thắng này.

"Từ vị trí đứng của tôi, tôi không nghĩ rằng bóng đã qua vạch vôi. Và tôi không thể nào tin được rằng trọng tài lại không thể quan sát thấy tình huống này ở cự ly của ông ấy. Bạn không thể làm gì hơn được. Chúng tôi đã chạy ra đường pitse và nói với ông ấy rằng bóng chưa qua vạch vôi, nhưng ông ấy vẫn giữ quyết định của mình. Chúng tôi đã quay lại trận đấu và gỡ được 1 bàn nhưng chúng tôi vẫn là người thất bại".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X