Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

John Terry hoàn toàn khoẻ mạnh, Chelsea mừng rỡ

Thứ Sáu 14/05/2010 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - CLB Chelsea và ĐT Anh vừa đón nhận tin vui: chấn thương của trung vệ John Terry không nặng như dự kiến. Anh đã có thể tập luyện trở lại và đảm bảo đủ thể lực để ra sân ở trận chung kết cúp FA vào cuối tuần này.

Mấy ngày trước, dư luận tại Anh hết sức lo lắng khi Terry phải tập tễnh rời khỏi một buổi tập của Chelsea sau pha va chạm với người đồng đội trẻ tuổi Daniel Sturridge. Chelsea đứng trước nguy cơ mất trụ cột quan trọng của hàng thủ cho trận đấu cuối cùng của mùa giải (chung kết cúp FA gặp Portsmouth) với mục tiêu lập được cú đúp đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Trong khi, ĐT Anh lại đang bị ám ảnh bởi nạn chấn thương và bất cứ một tin xấu nào về tình hình của các tuyển thủ đều khiến Capello đứng ngồi không yên.

John Terry đã có thể bay nhảy trên sân tập

Rất may, Terry không gặp phải chấn thương nặng và đã có thể tập luyện trở lại vào ngày hôm qua. Bản thân trung vệ người Anh đã bày tỏ anh từng nghĩ đến khả năng xấu nhất (vắng mặt ở WC 2010) lúc mới bị chấn thương: "Tôi đã rơi vào trạng thái thất vọng ghê gơm khi cảm thấy đau nhói ở chân sau cú va chạm với Sturridge. Tôi đã nghĩ có chuyện gì hết sức tồi tệ đã xảy ra. Ngay lập tức, tôi đến gặp bác sĩ để tiến hành kiểm tra. Và tôi đã thật sự vui mừng khi kết quả cho biết không hề có một tổn thương nào. Chỉ có một vết thâm tím bình thường và tôi lại có thể tập luyện cùng đồng đội".

Như vậy, Terry đủ sức tham dự trận chung kết cúp FA với Portsmouth, thời cơ lịch sử mà anh không hề muốn bỏ lỡ: "Chelsea chưa từng một lần giành được cú đúp và đang có cơ hội lớn để làm nên lịch sử. Với tư cách đội trưởng, tôi càng tự hào hơn khi được dẫn dắt đội bóng lên tới đỉnh vinh quang đó. Hôm ấy sẽ là ngày rất đặc biệt nếu chúng tôi thành công và đó cũng là thành tựu chói lọi nhất trong sự nghiệp của tôi. Chelsea đã phải trải qua một mùa giải vất vả nhưng sẽ được tưởng thưởng xứng đáng. Đội bóng đã phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực rất nhiều để cùng nhau thành công ở giải VĐQG. Giờ đây, chỉ một trận đấu nữa thôi, The Blues có mùa giải huy hoàng".

Portsmouth chỉ là một đội bóng vừa bị xuống hạng nhưng không vì thế, trung vệ này tỏ ra coi thường đối thủ sắp tới: "Có thể Portsmouth bị xuống hạng nhưng sẽ không hề là trận đấu dễ dàng cho Chelsea. Họ đã có một vài thành tích tốt trong giai đoạn cuối của mùa giải và luôn nhận được sự ủng hộ to lớn. FA là danh hiệu cao quý không thể bỏ qua và nhiệm vụ của chúng tôi là giúp các CĐV của đội bóng trở lại công sở vào ngày thứ Hai đầu tuần (trận chung kết sẽ tổ chức vào ngày thứ 7) với niềm hạnh phúc tột bậc sau chiến tích giành cú đúp".

Trong khi HLV Ancelotti cho hay ông từng biết rất ít về cúp FA trước khi tới London làm việc hồi năm ngoái nhưng giờ đây, ông đã nhận thức được truyền thống và sự danh giá của giải đấu này. Carlo bày tỏ: "Tôi biết đây là giải đấu lâu đời nhất thế giới và luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ. Không ít những đội nhỏ có thể xuất sắc hạ gục các ông lớn. Chẳng hạn như năm nay, chúng ta đã được chứng kiến Leeds vượt qua MU hay Reading đánh bại Liverpool. Chính vì thế, Chelsea cần phải thi đấu tập trung và không được phép mắc sai sót. Chúng tôi phải tôn trọng tối đa Porsmouth dù họ chỉ là đội vừa bị xuống hạng. Portsmouth từng chiến thắng Tottenham ở trận bán kết để xứng dáng có mặt ở trận cuối cùng và mùa này, thi đấu không đến nỗi tồi.. Dẫu vậy, đây vẫn là cơ hội lớn để chúng tôi lần đầu đoạt được cú đúp và tôi tin Chelsea sẽ làm được".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X