Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

John Terry đi vào huyền thoại với kỷ lục khó tin ở tuổi 35

Thứ Ba 26/05/2015 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ John Terry vừa lập một kỷ lục đáng nể khi thi đấu trọn vẹn 38 trận ở giải Ngoại hạng ở mùa giải 2014/2015 vừa qua.

John Terry lap ky luc dang ne o mua giai 20142015 hinh anh
Terry đã thi đấu trọn vẹn 38 trận ở giải Ngoại hạng mùa này

Premier League mùa giải 2014/2015 đã chính thức khép lại với thành công giành cho Chelsea. Cú đúp Premier League và Capital One Cup đã giúp The Blues trở lại với vị thế của kẻ thống trị tại xứ sở sương mù. Không những thế, mùa giải năm nay còn giúp Chelsea lập vô số những thành tích vô tiền khoáng hậu mà mới đây nhất chính là kỷ lục của cá nhân John Terry.

Sau trận đấu kết thúc mùa giải với Sunderland cuối tuần trước, Terry đã chính thức đi vào lịch sử Premier League khi thi đấu trọn vẹn từng phút trong 38 trận ở mùa giải năm nay. Khả năng giữ phong độ cực tốt cùng với việc may mắn không dính chấn thương đã giúp trung vệ này có thể thi đấu xuyên suốt cả mùa. Đáng nói hơn khi Terry làm nên kỳ tích này vào thời điểm đã bước sang tuổi 35 và thậm chí còn suýt bị thanh lý hồi hè năm ngoái vì phong độ xuống dốc.

Sự hồi sinh thần kỳ của người đội trưởng rõ ràng đã có tác động rất lớn tới thành tích của Chelsea, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Với phong độ chói sáng của cặp trung vệ Terry-Cahill, The Blues đã sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League với vỏn vẹn 32 bàn thua. Đồng thời, đoàn quân của HLV Jose Mourinho cũng chỉ thua đúng 4 trận trên tất cả các đấu trường ở mùa này, xô đổ kỷ lục 5 trận thua của đội hình Manchester United giành cú ăn ba mùa 1998/1999.

Kỷ lục của Terry giúp anh sánh ngang hàng với huyền thoại Gary Pallister của Man Utd. Cựu trung vệ của Quỷ đỏ là cầu thủ đầu tiên ngoài vị trí thủ môn thi đấu đủ tất cả số phút trong một mùa giải Ngoại hạng, và Terry trở thành người thứ hai. Đây cũng là lời đáp trả xứng đáng của trung vệ số 26 với những lời móc máy của Rafael Benitez 2 năm trước. Thời điểm đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã lên nắm quyền tại Stamford Bridge và ông đã từng tuyên bố rằng Terry không thể nào thi đấu nổi 2 trận trong một tuần. Tuy nhiên, với phong độ thăng hoa hiện tại, hậu vệ kỳ cựu này hứa hẹn sẽ còn là trụ cột của đội bóng thành London ở mùa sau.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X