Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry chính thức bị tước băng đội trưởng tuyển Anh

Thứ Bảy 06/02/2010 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Capello đã quyết định trao băng thủ quân đội tuyển Anh cho Rio Ferdinand, sau khi trao đổi trực tiếp với ngôi sao trung vệ Terry của Chelsea chiều tối thứ sáu về scandal tình ái mới bị phanh phui.

Capello mới trải qua ca phẫu thuật đầu gối tại Thụy Sĩ và đã trở lại Anh hôm nay để xử lý vụ việc. Ông trực tiếp nói chuyện với Terry ở sân Wembley xung quanh những thông tin không hay về anh trên mặt báo thời gian gần đây, và chỉ sau khoảng 12 phút đã đưa ra quyết định mà ông cho là tốt nhất với tuyển Anh lúc này.

Nhà cầm quân người Italy cho biết: "Sau khi cân nhắc tôi buộc phải tước băng thủ quân của Terry. Cậu ấy đã thể hiện tốt phẩm chất thủ lĩnh trên sân cỏ. Nhưng tôi cũng phải xem xét cả những yếu tố khác, và hiểu phải làm gì là tốt nhất cho cả tập thể tuyển Anh". Trung vệ Rio Ferdinand (đội MU) trở thành đội trưởng mới, còn đội phó là tiền vệ Gerrard (Liverpool). "Ngay từ khi chọn Terry làm đội trưởng tôi cũng đã chọn Ferdinand làm đội phó và có sẵn trong đầu sự thay thế thứ ba. Vì vậy khi giáng cấp của Terry tôi không cần phải suy nghĩ thêm về người thay thế", Capello lý giải về việc nhanh chóng lựa được tân thủ quân. Trước đó ông cũng đã tham khảo ý kiến của trợ lý số một Franco Baldini - người được giao nhiệm vụ tiếp xúc riêng rẽ với Terry và Wayne Brigde, đồng thời tìm hiểu phản ứng của các quan chức FA cũng như dư luận Anh về vụ việc.

Scandal về "ái tình" đã khiến John Terry mất nhiều thứ

Terry phản ứng khá tích cực trước tin xấu này: "Tôi tôn trọng quyết định của HLV Capello, và cam kết vẫn sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển thời gian tới". Sắp tới đội Anh sẽ tiếp Ai Cập trong trận giao hữu ngày 3/3.

Terry được bầu làm đội trưởng tuyển Anh từ hồi 8/2008, sau khi Beckham thôi giữ trọng trách này. Trong 15 trận anh mang băng thủ quân dưới thời Capello, tuyển Anh thắng 11 và hòa 2, qua đó dễ dàng giành vé vào thẳng World Cup 2010.

Theo báo chí Anh, John Terry đã có khoảng bốn tháng quan hệ vụng trộm với bạn gái cũ của đồng đội ở tuyển Anh - Wayne Brigde. Họ còn từng là đồng đội ở Chelsea trước khi Brigde tới Man City hồi đầu năm 2009. Người đẹp Vanessa Perroncel và Wayne Brigde chưa kết hôn, nhưng họ đã có với nhau một con trai ba tuổi. Sau khi mối tình vụng trộm bị vỡ lở, hậu vệ trái của Man City đã quyết định chia tay cô người mẫu Pháp hồi cuối năm ngoái. Toni - vợ Terry- từ tuần trước đã đưa hai con sinh đôi tạm xa nước Anh, tới nghỉ dưỡng ở Dubai. Dẫu vậy cô khẳng định rằng sẽ cho Terry cơ hội cuối.

Sau khi scandal tình ái này bị công khai trên nhiều tờ báo của Anh, Liên đoàn bóng đá nước này (FA) đã cho Fabio Capello toàn quyền quyết định tư cách đội trưởng của Terry và cả khả năng loại anh khỏi đội tuyển chuẩn bị dự World Cup. Tuy nhiên HLV người Italy tuyên bố cả Terry lẫn Brigde đều sẽ tới Nam Phi hè năm nay, trừ phi bị chấn thương.

Vụ việc ầm ĩ suốt một tuần nay nhưng Terry vẫn thi đấu bình thường cho Chelsea ở hai trận đấu tại giải Ngoại hạng, thậm chí còn ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trên sân của Burnley tối thứ bảy trước. Trung vệ 29 tuổi này nhận được sự chia sẻ của nhiều đồng đội tại Chelsea và cả HLV Ancelotti.

Còn cô bồ Vanessa Perroncel thì mới đây tuyên bố: "Tôi quyết định sẽ không công khai vụ này với giới truyền thông, vì điều đó chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Đã có một số báo muốn trả tiền để tôi kể rõ mọi chuyện. Nhưng tôi có một con trai ba tuổi và đó mối là mối quan tâm chính của tôi lúc này". Perroncel là người mẫu nội y và từng làm tiếp viên ở hộp đêm. Vì vậy đã có nhiều tin đồn không hay về cô sau khi mối quan hệ với Terry vỡ lở. Nhưng mới đây cô đã phủ nhận việc từng quan hệ với một số cựu cầu thủ Chelsea khác như Adrian Mutu hay Eidur Gudjohnsen.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X