Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Gây quỹ chống dịch, huyền thoại Chelsea bán đấu giá kỷ vật

Chủ Nhật 26/04/2020 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trung vệ John Terry đã quyết định bán đấu giá bộ sưu tập rất có ý nghĩa trong sự nghiệp cầu thủ của mình để gây quỹ cho cuộc chiến chống Covid-19 ở Anh.

John Terry hiện đang là đại sứ của tổ chức từ thiện có tên "Make-A-Wish" (tạm dịch "Cho một ước mơ"). Trong bối cảnh nước Anh và cả thế giới đang phải căng sức vì đại dịch Covid-19, huyền thoại Chelsea đã mở website có tên Just Giving với hy vọng gây quỹ 250.000 bảng để ủng hộ cuộc chiến này.

Không chỉ vận động và kêu gọi sự ủng hộ từ mọi nguồn lực, John Terry còn thể hiện bản thân là hình tượng mẫu mực không chỉ biết nói mồm không khi quyết định bán đấu giá nhiều kỷ vật mà anh có được trong sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng của mình trên trang eBay.

Gây quỹ chống dịch, John Terry bán đấu giá nhiều kỷ vật hình ảnh
Gây quỹ chống đại dịch Covid-19, trung vệ huyền thoại John Terry của Chelsea bán đấu giá nhiều kỷ vật ý nghĩa trong sự nghiệp

Cụ thể đã có 12 sản phẩm được John Terry bán đấu giá, trong đó có chiếc áo đấu mà anh sử dụng ở Premier League. Đây cũng là sản phẩm được đặt giá cao nhất - 4.100 bảng. Chiếc băng đội trưởng Chelsea cũng được cựu trung vệ người Anh đưa vào danh mục bán đấu giá trên eBay.

Ngoài ra, John Terry còn bán đấu giá nhiều kỷ vật ý nghĩa khác như áo đấu của các đồng nghiệp nổi tiếng Frank Lampard, Didier Drogba, Michael Owen hay Diego Maradona, Wesley Sneijder, Olivier Bierhoff, Cafu, hay Boban...

John Terry chia sẻ: "Tôi muốn tạo ra sự khác biệt. Tôi đã làm đại sứ cho quỹ Make-A-Wish được 15 năm nay và đó là công việc xuất phát từ trái tim. Tôi muốn gây quỹ nhiều nhất có thể cho dịch vụ y tế quốc gia (NHS). Sự phản ứng của mọi người rất tích cực. Chưa đầy 4 ngày, chúng tôi đã có 190.000 bảng. Tôi rất tự hào về điều đó".

Sự kêu gọi của John Terry đã nhận được phản ứng tích cực của người hâm mộ và các nhà tài trợ. Tính tới ngày 17/4, anh đã nhận được 196.000 bảng ủng hộ. Số tiền này sẽ được cựu trung vệ Chelsea chuyển đến bệnh viện Westminster và quỹ từ thiện trẻ em.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X