Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry bị UEFA ép "tự tay vả miệng"

Thứ Ba 23/10/2012 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- UEFA mới đây đã ra chỉ thị bắt toàn thể các thủ quân của các đội bóng phải đeo băng đội trưởng có in dòng chữ chống phân biệt chủng tộc. Và John Terry cũng không ngoại lệ bất chấp việc anh vừa mới bị "kết án" về tội danh liên quan đến kì thị sắc tộc.

Mới đây UEFA đã ra chỉ thị yêu cầu tất cả thủ quân của các đội bóng tham dự giải đấu châu âu phải đeo băng đội trưởng có in logo "United Against Racism" (tạm dịch: TG bóng đá chống nạn phân biệt chủng tộc). Thông báo của LĐBĐ Châu Âu có nội dung như sau: "Mọi đội bóng phải mặc áo phông "United Against Racism" khi được các em bé dắt tay ra sân và đội trưởng các đội sẽ được yêu cầu phải đeo băng có in dòng chữ này".

John Terry
UEFA đang khiến J.Terry và cả HLV Di Matteo cảm thấy khó x

Hoạt động này của UEFA nhằm nâng cao ý thức chống nạn phân biệt chủng tộc đã đang hoành hành trong TG bóng đá. Được biết, phạm vi áp dụng sẽ là 40 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League và Europa League tuần này. Bên cạnh đó, UEFA còn cho đặt các màn hình lớn ở các SVĐ để tuyên truyền về chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc.

Với ai thì không rõ nhưng riêng bản thân Terry thì việc anh đeo khẩu hiệu này lên tay có phần không hợp lý cho lắm. Bởi lẽ cách đây ít lâu, John Terry mới bị FA treo giò 4 trận cùng khoản phạt 220.000 bảng vì tội danh phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Và dù thủ quân của Chelsea vẫn có thể ra sân cho The Blues trong trận gặp Shaktar Donetsk sắp tới trong khuôn khổ Champions League (do án phạt của John Terry chỉ áp dụng trong các giải đấu thuộc sự quản lý của LĐBĐ Anh) thì việc anh hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc chẳng khác nào hành vi "tự tay vả miệng" cả.

Vài ngày trước đây, HLV Di Matteo đã tuyên bố vị trí đội trưởng vẫn sẽ thuộc về John Terry tuy nhiên UEFA lại đang khiến vị chiến lược gia người Ý này phải khó xử. Hiện chưa rõ ông Di Matteo có để cho John Terry đeo băng đội trưởng trong trận đấu tới hay không tuy nhiên không loại trừ khả năng vì tính nhạy cảm, chiếc băng thủ quân The Blues có thể sẽ được trao tạm cho Ashley Cole hoặc Frank Lampard (nếu anh được ra sân).

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X