Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry bật lại Capello

Chủ Nhật 05/06/2011 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ kiếm được 1 điểm trước ĐT Thụy Sĩ trong trận đấu vòng loại Euro 2012, HLV Capello cho rằng các học trò của ông đã không có thể lực sung mãn nhất. Thế nhưng, thủ quân John Terry lại đưa ra quan điểm ngược lại với Don Fabio.

Nếu chứng kiến cuộc so tài giữa Tam sư và ĐT Thụy Sĩ trong trận đấu đêm 4/6, nhiều người sẽ nghĩ rằng ĐT Anh chỉ thuộc hạng xoàng ở châu Âu. Rõ ràng, HLV Capello may mắn khi có trong tay những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới, nhưng chiến lược gia người Italia chưa thể giúp ĐT Anh cải thiện lối đá nghèo nàn, thiếu bản sắc. Để ĐT Thụy Sĩ dẫn trước tới 2 bàn, Tam sư thoát chết nhờ bàn thắng trên chấm phạt đền của Lampard và pha lập công của Ashley Young.

Capello và Terry bất đồng ý kiến sau trận đấu với Thụy Sĩ

Thế nhưng, đó là tất cả những gì thầy trò HLV Capello làm được trước ĐT Thụy Sĩ. Bị đối thủ dưới cơ cầm hòa, ĐT Anh gây thất vọng rất lớn cho NHM. Chỉ kiếm được 1 điểm trước đội bóng hạng trung, Tam sư bị chỉ trích rất lớn từ giới chuyên môn cũng như NHM. Lối triển khai bóng bằng những pha phối hợp ngắn và chậm dường như không phù hợp với cầu thủ quen thi đấu với tốc độ nhanh ở giải ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, HLV Capello cho rằng đó không phải là nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn thiếu sức thuyết phục của Tam sư.

Theo Don Fabio, cầu thủ của ông không có thể lực tốt nhất trước khi bước vào trận gặp Thụy Sĩ. Chiến lược gia người Italia giải thích nguyên nhân dẫn đến việc ĐT Anh vất vả mới giành được trận hòa trước đối thủ ở bảng G là do mùa giải ở Premier League kéo dài đã tàn phá thể lực của cầu thủ. Thực tế, đúng là như vậy, nhưng thất vọng nhất là ĐT Anh không cho thấy sự vượt trội của mình trong lối chơi so với ĐT Thụy Sĩ. Đó chính là điều mà giới truyền thông mổ xẻ nhiều nhất sau trận đấu trên sân Wembley vào đêm 4/6.

Nhưng lí do của Don Fabio đưa ra không nhận được sự ủng hộ từ phía đội trưởng John Terry. Hậu vệ đang thi đấu cho Chelsea chia sẻ: “Dù chúng tôi ra sân khoảng từ 50 đến 60 trận mỗi mùa giải, nhưng suy cho cùng thi đấu thêm một trận cũng không tạo nên nhiều sự khác biệt”. Điều khiến thủ quân của ĐT Anh lo lắng nhất đó là hàng thủ thi đấu thiếu tập trung trong những pha sút phạt trực tiếp của ĐT Thụy Sĩ. Sau trận hòa ở lượt trận thứ 5, Tam sư tiếp tục dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ với Montenegro đã bị san bằng. Do đó, HLV Capello cần điều chỉnh về lối chơi cho ĐT Anh trong thời gian tới nếu muốn chính thức giành vé tham dự Euro 2012. Sẽ còn gần 3 tháng để  nhà cầm quân người Italia tìm ra lối chơi thích hợp hơn cho Tam sư. Vậy hãy chờ xem ĐT Anh thay đổi như thế nào trong thời gian tới?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X