Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

John Stones: Xứng danh “bom tấn”

Chủ Nhật 21/08/2016 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ John Stones đang chơi rất tốt trong màu áo Man City, tuyển thủ người Anh đang cho thấy tại sao Man xanh phải bỏ ra tới 47,5 triệu bảng Anh để có mình.


Tối qua, Man City đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trên sân của Stoke City trong khuôn khổ vòng 2 Premier League. Với 3 điểm có được, The Citizens đã tạm thời vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Bộ đôi Aguero và Nolito là những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất khi mỗi người đóng góp một cú đúp, nhưng sẽ là sai lầm nếu không kể đến phong độ cực kỳ ấn tượng của tân binh John Stones
, người đã chơi năng nổ và cực kỳ điềm tĩnh ở hàng thủ.
Trung ve John Stones Xung danh bom tan hinh anh
John Stones đã chơi cực tốt trước Stoke City
Trước Stoke City, HLV Pep Guardiola đã quyết định bố trí Nicolas Otamendi đá cặp với John Stones ở vị trí trung vệ. Hai cầu thủ này đã chơi cực tốt, đặc biệt là tân binh đến từ Everton. Tuyển thủ người Anh đã cùng với ngôi sao người Argentina khóa chặt tiền đạo Mame Biram Diouf bên phía đội chủ nhà. Các con số thống kê chỉ ra rằng, trung vệ sinh năm 1994 có 7 tình huống cản bóng, 3 pha không chiến thành công và 1 lấy bóng từ chân đối thủ. Anh cũng rất tích cực di chuyển với tổng cộng 10.4 km.

Khả năng chuyền bóng là điểm mạnh của Stones đã được thể hiện rất tốt ở trận này, trong số 57 đường chuyền mà cầu thủ này thực hiện thì có tới 53 thành công, tỉ lệ chính xác lên tới 93%. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 22 tuổi được chấm điểm cao thứ hai bên phía Man xanh, sau duy nhất trung phong Aguero. Chơi điềm tĩnh, phán đoán tình huống tốt và đặc biệt là khả năng luân chuyển, tự tin cầm bóng trước áp lực của các cầu thủ Stoke City, John Stones chứng minh giá trị của một bản hợp đồng trị giá 47,5 triệu bảng.
Trung ve John Stones Xung danh bom tan hinh anh 2
John Stones đang là lựa chọn hàng đầu của Pep ở trung tâm hàng thủ
Trước đó, trong hai trận đấu với Steaua Bucuresti ở lượt đi sơ loại Champions League và Sunderland ở vòng 1 Premier League, Stones cũng đá trọn vẹn 180 phút. Trong hai trận đấu này, sao trẻ sinh năm 1994 có tổng cộng 4 lấy bóng từ chân đối thủ và 11 lần giải nguy kịp thời, tỉ lệ chuyền bóng chính xác vào khoảng 92%. Cựu sao Everton đang cho thấy dù có đá cặp với ai ở trung tâm hàng thủ thì anh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Stoke 1-4 Man City: Đoàn quân của Guardiola đứng vững trước dư luận
Pep Guardiola và lối chơi của ông đã nhận phải nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận Anh. Nó giống như một món ăn lạ miệng mà không phải thực khách nào cũng...
Dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, hệ thống chiến thuật của Man City dần được định hình. Ông muốn sử dụng những đường chuyển ở cự li ngắn và trung bình để phối hợp kéo giãn đội hình đối phương. Lối chơi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha xây dựng từ xưa đến nay luôn có một trung vệ có khả năng điều phối bóng tốt. Khả năng chuyền bóng của những cầu thủ này sẽ có ảnh hưởng lớn tới việc duy trì áp lực lên hàng phòng ngự đối phương. Ở Barca, người làm công việc đó là Gerard Pique, sang Bayern Munich, Jerome Boateng là người đảm nhiệm vai trò này. Và ở Etihad, dường như John Stones là người được Pep tin tưởng.
Trung ve John Stones Xung danh bom tan hinh anh 3
Stones đang cho thấy giá trị của mình
Với chiều cao lên tới 1m88, khả năng không chiến của anh là cực tốt. Còn khi đối đầu trực tiếp, sải chân dài cùng sự nhanh nhẹn giúp John Stones dễ dàng đoạt bóng nhờ những pha xoạc bóng, cắt bóng. Ngoài ra, tuyển thủ người Anh luôn sở hữu một cái đầu lạnh khi thi đấu. Mỗi khi cầm bóng ở bên phần sân nhà, Stones đều rất bình tĩnh. Anh có thể điều phối hoặc dẫn bóng đột phá ngay từ tuyến dưới thay vì lựa chọn những đường chuyền đơn giản cho hàng tiền vệ. Không ít lần những pha phản công của đối phương đã bị bẻ gãy một cách đơn giản vì sao trẻ 22 tuổi phán đoán được tình huống và lựa chọn đúng vị trí đứng. Đó là bản lĩnh của một trung vệ hàng đầu.
Man City ruồng bỏ Joe Hart, Liverpool vào cuộc?
(Bongda24h.vn) – Cựu hậu vệ huyền thoại Jamie Carragher thúc giục đội bóng cũ nhanh chóng hành động với cơ hội không thể tốt hơn này nhằm giải quyết dứt điểm...
Điểm yếu lớn nhất của Man City ở mùa giải trước là ở trung tâm hàng thủ. Việc đội trưởng Kompany chấn thương liên miên khiến HLV Pellegrini không thể tìm ra cặp trung vệ ăn ý. Tất cả, từ những bản hợp đồng đắt giá như Otamendi, Mangala hay cựu binh nhiều kinh nghiệm như Demichelis đều không thể tạo ra một bức tường vững chắc trước khung thành của Joe Hart. Nhưng với sự có mặt của Stones, điểm yếu đó đã không còn bị khai thác.

Dù mới chỉ cập bến Etihad, nhưng Stones đã đánh bật những trung vệ hàng đầu của Man City để trở thành lựa chọn không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ. Mùa giải mới chỉ bắt đầu, nhưng nếu Stones cứ chơi chắc chắn như vậy, ngay cả khi Kompany trở lại anh cũng không lo mất vị trí trong đội hình xuất phát.

Video Stoke City 1-4 Man City (Vòng 2 Premier League 2016/17)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X