Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

John Stones và Michael Keane: Sự kết hợp hoàn hảo

Thứ Hai 27/03/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Anh 2-0 Lithuania, bộ đôi trung vệ John Stones và Michael Keane đã có sự kết hợp tuyệt vời nơi trung tâm hàng thủ Tam sư. 

 

Rạng sáng nay, ĐT Anh có trận tiếp Lithuania trong khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. HLV Southgate đã không thể tiếp tục sử dụng hệ thống chiến thuật 3-4-3 khi mà Chris Smalling bị chấn thương còn Gary Cahill vắng mặt vì án treo giò. Do vậy, nhà cầm quân 46 tuổi buộc phải sử dụng sơ đồ 4-3-3, đó là hệ thống mà Southgate đã vận dụng trong quãng thời gian đầu nắm tuyển. Ở vị trí trung vệ, John Stones và Michael Keane được sử dụng.

Anh 2-0 Lithuania Goi ten John Stones va Michael Keane hinh anh
John Stones chơi rất tốt nơi trung tâm hàng thủ ĐT Anh

John Stones đang là trụ cột không thể thay thế nơi hàng thủ của Man City, cầu thủ 22 tuổi cũng đã chơi ấn tượng hơn rất nhiều sau giai đoạn đầu mới đến Etihad. Trong khi đó, Keane đã có một mùa giải tốt cùng Burnley và đang lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn. Trong lần đầu tiên đá cặp với nhau ở trung tâm hàng thủ ĐT Anh, bộ đôi này đã chơi cực kỳ chắc chắn trước khung thành của thủ môn Joe Hart.

Trong cả trận đấu, Lithuania chỉ tung ra vỏn vẹn có 4 cú dứt điểm. Bộ ba tấn công Nerijus Valskis, Vykintas Slivka và Arvydas Novikovas gần như không có cơ hội tiếp cận cầu môn của Tam sư. Chính việc Stones và Keane hoạt động hiệu quả khiến thủ môn Joe Hart không phải hoạt động quá nhiều. Cặp trung vệ của ĐT Anh đã phối hợp với nhau cực tốt, người này băng lên phá bóng thì người kia lùi lại phía sau bọc lót. Lỗi vị trí hay những sai lầm mang tính hệ thống gần như không xuất hiện.
Anh 2-0 Lithuania Goi ten John Stones va Michael Keane hinh anh 2
Michael Keane cũng chơi cực kỳ ấn tượng

Sự hiệu quả của Stones và Keane không những loại bỏ những mối đe dọa lên khung thành của thủ môn Joe Hart mà còn giúp hai hậu vệ biên thoải mái băng lên hỗ trợ tấn công. Khả năng chuyền bóng của John Stones là cực kỳ ấn tượng khi anh tung ra 66 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 97%. Ngôi sao 22 tuổi thực hiện 6 đường chuyền dài và 4 trong số đó đi trúng đích. Trung vệ của Man City còn có 3 lần tắc bóng và tỉ lệ thành công là 100%, ngoài ra anh còn 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 lần không chiến thành công. Đặc biệt, Stones là người cứu cho đội chủ nhà tránh khỏi một bàn thua trông thấy. 

ĐT Anh thắng dễ Lithuania, HLV Southgate vẫn chưa hài lòng
HLV Southgate cho rằng ĐT Anh vẫn còn phải cải thiện rất nhiều dù vừa có một chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước Lithuania ở vòng loại World Cup 2018 tại...

Phút 45, hàng thủ tuyển Anh đã phối hợp không tốt và mở ra cơ hội cho Slivka ghi bàn gỡ hòa. Ngôi sao của Lithuania thậm chí đã vượt qua Joe Hart trong pha đối mặt nhưng Stones đã kịp thời lùi về phá bóng giải vây ngay trước vạch vôi. Những điểm mạnh của cầu thủ 22 tuổi như khả năng phát động tấn công, điềm tĩnh và chọn vị trí đều được phát huy tối đa ở trận này. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, ngôi sao sinh năm 1994 được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Anh 2-0 Lithuania Goi ten John Stones va Michael Keane hinh anh 3
Màn trình diễn ấn tượng của Stones và Keane giúp ĐT Anh vẫn chưa phải nhận bàn thua nào ở vòng loại

Người đá cặp với Stones là Michael Keane cũng có những thống kê tốt. Ngôi sao của Burnley có tới 10 lần phá bóng cùng khả năng không chiến tuyệt vời (3 lần tranh chấp trên không và tỉ lệ thành công tuyệt đối). Khả năng chuyền bóng của cầu thủ 24 tuổi cũng khá tốt, với 69 đường chuyền tỉ lệ thành công 93%. Keane chơi quyết liệt và cũng không kém phần thông minh. Đường chuyền chéo sân rất tuyệt vời của anh cho Kyle Walker ở phút 18 là một minh chứng. Nó cũng cho thấy cựu sao M.U đã tự tin rất nhiều, và anh sẽ càng tự tin hơn nếu tiếp tục được Southgate trao cơ hội.

Joe Hart hạnh phúc khi được đeo băng đội trưởng ĐT Anh
Thủ môn Joe Hart cảm thấy hạnh phúc khi được đeo băng đội trưởng ĐT Anh trong chiến thắng 2-0 trước Lithuania.

Chính việc hàng thủ đội chủ nhà chơi chắc chắn giúp những ngôi sao trên hàng công thoải mái thi đấu để rồi Defoe và Vardy đã lập công mang về chiến thắng cho đội chủ nhà. Trận Anh 2-0 Lithuania giúp Tam sư tiếp tục là đội tuyển duy nhất chưa thủng lưới bàn nào ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Và với sự kết hợp tuyệt vời giữa Stones và Keane, người Anh lúc này đang có một bộ đôi trung vệ đầy triển vọng. Họ sẽ là trụ cột nơi trung tâm nơi hàng thủ của Tam sư trong tương lai.

Tổng hợp: Anh 2-0 Lithuania (VL World Cup 2018)
 


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X