Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea nên chi đậm mua John Stones?

Thứ Bảy 10/10/2015 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ John Stones đang chơi cực kỳ xuất sắc ở Everton. Tuyển thủ Anh là nhân tố có thể giúp hàng thủ Chelsea thoát khỏi khủng hoảng. Bởi vậy, Mourinho nên lập kế hoạch đưa cầu thủ 21 tuổi về Stamford Bridge ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.

 

Chelsea đang rơi vào khủng hoảng với vị trí thứ 16 trên BXH. Hàng thủ chơi tệ hại là một trong những nguyên nhân khiến The Blues nhận tới 4 trận thua trong 8 vòng đầu tiên. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã để thủng lưới tới 17 bàn sau 8 vòng đấu. Hàng phòng ngự từng xuất sắc nhất Premier League mùa trước giờ chỉ kém duy nhất đội cuối bảng Sunderland về số lượng bàn thua. Hàng thủ Chelsea đang gặp rất nhiều vấn đề, đặc biệt ở vị trí trung vệ. Đội trưởng John Terry chính là cái tên cần được xướng lên đầu tiên. Biểu tượng sống của đội bóng giờ chẳng khác nào một cầu thủ tầm thường, quá chậm chạp và thường xuyên để đối phương qua mặt. Chính lối đá như mơ ngủ của cầu thủ mang áo số 26 khiến anh lần đầu tiên trong sự nghiệp bị Mourinho thay ra giữa chừng trong trận thua Man City vì yếu tố chuyên môn. Ngay sau đó, trung vệ người Anh nhận thẻ đỏ trong trận đấu với West Brom. Màn trình diễn tệ hại của danh thủ sinh năm 1980 buộc Mourinho phải đẩy Terry lên băng ghế dự bị, điều mà ông rất ít làm trong quãng thời gian dẫn dắt Chelsea.
hang thu Chelsea hinh anh
Hàng thủ Chelsea sa sút rất nhiều ở mùa giải 2015/16
Người đá cặp với Terry là Gary Cahill cũng không còn giữ được phong độ ổn định của mình. Những vấn đề về thể lực và khả năng chọn vị trí khiến trung vệ này luôn thất thế so với những cầu thủ tấn công của đối phương. Kurt Zouma còn quá trẻ, hơn nữa cầu thủ này còn thiếu sự ổn định. Anh tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Arsenal 2-0 nhưng sau đó trung vệ này lại mắc lỗi nghiêm trọng khiến The Blues để Newcastle cầm hòa 2-2. Với tình hình hiện tại, chắc chắn một trung vệ chất lượng sẽ có trong danh sách chuyển nhượng Chelsea mùa đông 2016. Lúc này, Chelsea cần một cái tên càng trẻ càng tốt, am hiểu bóng đá Anh và hợp với lối chơi của đội bóng thành London. Xét trên tất cả những tiêu chí này, John Stones của Everton là cái tên sáng giá nhất.
Những điểm yếu Zouma cần cải thiện nếu muốn trở thành trụ cột Chelsea
(Bongda24h.vn) – May mắn cho The Blues khi phong độ của đội trưởng Terry sa sút thê thảm thì họ lại có một nhân tố mới đang trưởng thành vượt bậc và gây ấn...
Mới 21 tuổi nhưng trung vệ John Stones đã được xem là một trong những chuyên gia phòng ngự hay nhất hiện nay ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh những kỹ năng cần thiết của một hậu vệ, cầu thủ sinh năm 1994 còn sở hữu khả năng phân phối bóng hiệu quả ngay từ phần sân nhà, một phẩm chất mà Mourinho luôn đánh giá rất cao ở cầu thủ đá trung vệ. Stones được giới chuyên môn ví như “tiểu Terry” của nước Anh nhờ biết đọc tình huống rất tốt, có khả năng cầm bóng và chuyền ngắn. Stones không những chỉ là bản sao hoàn hảo của Terry mà còn nhỉnh hơn hẳn về mặt “tốc độ”. Thêm vào đó Stones còn sớm bộc lộ tố chất thủ lĩnh mà Chelsea cũng rất cần cho thời kỳ "hậu Terry". Sao trẻ này đang được xem là nhân vật có thể kế tục người đàn anh ở cả trên sân lẫn phòng thay đồ. Cả hai nơi đều cần một vị thủ lĩnh có thể lãnh đạo dàn sao với hàng loạt cái tôi khác nhau. Mourinho cần một cầu thủ người Anh mới có thể "ra oai" được với đồng đội và chiếm lòng tin người hâm mộ sau khi John Terry giải nghệ.

Nếu Chelsea mua được John Stones thì The Blues không chỉ có trong tay một trung vệ đầy triển vọng mà còn có thể thay Terry trong tương lai gần trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự cũng như toàn đội trong 10 năm nữa. Ngoài vị trí trung vệ sở trường, Stones còn có thể đá hậu vệ cánh cũng rất tốt. Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này ở vị trí mà Branislav Ivanovic đang sa sút còn Baba Rahman không được tin tưởng. Cần nhớ rằng, từ mùa trước, các thống kê cho thấy khả năng chuyền bóng, cắt bóng, không chiến của Stones đều có phần trội hơn John Terry, Gary Cahill hay Kurt Zouma. 
John Stones co the giup hang thu Chelsea thoat khoi khung hoang hinh anh 2
Stones giúp hàng thủ Chelsea chắc chắn hơn rất nhiều
Sau một mùa giải thành công, trung vệ John Stones tiếp tục duy trì phong độ cao trong màu áo Everton. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1994 giúp hàng thủ của đội bóng chủ sân Goodison Park mới để thủng lưới 8 bàn tại Premier League. Chỉ có Man City và Arsenal là để thủng lưới ít hơn Everton. Những thống kê của Stones tiếp tục vượt trội so với các trung vệ của Chelsea. Cụ thể, chỉ đá có 6 trận tại Premier League nhưng cầu thủ sinh năm 1994 lại sở hữu tới 256 đường chuyền với tỉ lệ thành công là 89%. Cahill và Zouma đá 7 trận nhưng chỉ có 234 và 232 đường chuyền với tỉ lệ thành công là 85%. Duy nhất, John Terry có tỉ lệ chuyền bóng thành công cao hơn (90%) nhưng anh mới đá có 5 trận và chỉ tung ra 195 đường chuyền. Từ đầu mùa, Stones có 13 lần cướp bóng thành công, thông số này là Terry là 3, Cahill (5) và Zouma (6). Trung bình cầu thủ 21 tuổi có 2,3 lần tắc bóng và 2,3 lần đánh chặn thành công, trong khi đó thông số này của Terry chỉ là 0,8 và 0,8, Cahill là 1 và 1,5 còn Zouma là 0,5 và 2,5. Khả năng của Sones như thế nào thì Mourinho chắc là người biết rõ nhất. Nói đâu xa chính ở trận đấu Everton 3-1 Chelsea, trung vệ người Anh đã chơi cực kỳ nổi bật khi khóa chặt thành công những ngòi nổ lợi hại bên phía The Blues. 
Thi đấu bết bát, sao Chelsea vẫn một mực bảo vệ thầy Mourinho
(Bongda24h.vn) - Bất chất việc Chelsea sa sút thậm tệ, tiền vệ Cesc Fabregas vẫn một mực bảo vệ thầy Mourinho và tin rằng ông vẫn là HLV xuất sắc nhất thế giới.
Không còn nghi ngờ gì, John Stones chính là cầu thủ phù hợp để cải thiện hàng thủ Chelsea. Chỉ có một hậu phương ổn định mới là điểm tựa giúp hàng công có thể bùng nổ trở lại. Hơn nữa, Stones còn rất trẻ nên sẽ là một nhân tố quan trọng để Jose Mourinho xây dựng một Chelsea mới có thể thống trị Premier League trong 5, thậm chí 10 năm tới. Nếu mua được Stones, trong tay Mourinho sẽ là cặp Zouma - Stones đủ sức thành cặp trung vệ hay nhất giải Ngoại hạng Anh trong nhiều năm. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Chelsea đã làm mọi cách nhưng không thể có được ngôi sao của Everton. Ở thời điểm hiện tại, The Blues còn cần Stones hơn. Chính vì vậy, chi một số tiền khiến Everton không thể từ chối để có được trung vệ người Anh là nhiệm vụ bắt buộc với Mourinho và BLĐ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vào tháng 1 năm 2016.

Video Tổng hợp: Everton 3-1 Chelsea (Vòng 5 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X