Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

John Stones có thể hơi đắt, nhưng đáng để Man City phá két!

Thứ Ba 02/08/2016 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những thông tin mới nhất, lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng mà Man City gửi tới Everton để có hậu vệ John Stones đã được chấp thuận và nhiều khả năng họ sẽ hoàn tất thương vụ ngay trong tuần này. Nhiều người lên tiếng chê bai đội bóng của các tỷ phú Ả-Rập tiêu tiền như phá song xét một cách toàn diện, họ có lý của mình.


Trong thời điểm bùng nổ công nghệ thông tin và mạng xã hội như hiện nay, đa số sẽ dè bỉu thương vụ đình đám Gonzalo Higuain từ Napoli đến Juventus với giá 75 triệu bảng. Nhưng với những người có am hiểu về bóng đá, họ sẽ có góc nhìn khách quan và đúng đắn hơn. Phải khẳng định ngay Higuain là một tiền đạo tuyệt vời, người đã ghi được nhiều bàn thắng hơn bất cứ ai trong lịch sử Serie A nếu chỉ tính trong khuôn khổ một mùa giải (2015/16).

Kể từ khi chuyển tới Napoli tới nay, Higuain đã có cho mình 91 bàn thắng sau 146 trận, một hiệu suất phi thường nếu xét trên sự hỗ trợ không quá đắc lực từ phía các đồng đội tại đây. Chuyển sang Juventus, dự kiến số lần ăn mừng của El Pipita sẽ còn nhiều hơn nữa. Mua được Higuain, “Bà đầm già” đạt được nhiều mục đích trước mắt là hạ thấp sức mạnh của đối thủ trực tiếp tại Serie A xa hơn là muốn anh trở thành bàn đạp chinh phục Champions League.

John Stones co the hoi dat, nhung dang de Man City pha ket! hinh anh
Higuain và Pogba đang là tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng

Vụ mua bán lịch sử này của Juventus có thể mang lại hiệu ứng domino kích nổ các “bom tấn” khác tại châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Paul Pogba chuẩn bị rời chính Juve để quay trở lại mái nhà xưa Manchester United cùng mức giá kỷ lục thế giới. Chưa hết, Everton cũng đã đồng ý lời đề nghị 50 triệu bảng mà Manchester City gửi tới cho trường hợp của hậu vệ John Stones
và nhiều khả năng thương vụ này sẽ được hoàn tất trong ít ngày tới.

Cả ba cái tên Higuain, Pogba và Stones đều đang gây nên những tranh cãi nhưng không phải về tài năng của họ mà là về mức giá chuyển nhượng của họ. Nhưng có điều trong thời đại kim tiền ngày nay, một chiếc bánh hay một cốc nước cũng tăng giá hơn hẳn so với trước đây chứ đừng nói một cầu thủ vốn chỉ được định giá theo cảm tính. Thiết nghĩ giá trị của một cầu thủ lúc này phải dựa theo tiềm lực tài chính của CLB mua anh nhiều hơn.

John Stones co the hoi dat, nhung dang de Man City pha ket! hinh anh 2
Và vụ Man City mua Stones cũng bị cho là phá giá

Man City ban đầu định mua Stones với mức giá 40 triệu bảng cộng thêm tiền đạo Wilfried Bony nhưng đã bị Everton khước từ. Họ không thiết tha với người mà Man City từng tốn tới 25 triệu bảng để chiêu mộ hồi đầu năm 2015, một vụ mua bán mà có lẽ cũng chỉ có Nửa xanh thành Manchester mới dám thực hiện. Sau đó, phía đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt buộc phải gửi thêm một lời đề nghị thứ 2 trị giá 50 triệu bảng và đã nhận được sự đồng ý của Everton.

Stones được cho là không xứng đáng với mức giá trên dựa theo những gì đã thể hiện ở mùa giải 2015/16. Anh và Everton của mình đã có chiến dịch tệ hại dẫn tới HLV Roberto Martinez bị sa thải vào giai đoạn cuối. Điều đó là không thể phủ nhận nhưng còn nhiều mặt tích cực mà Man City đã nhìn thấy ở Stones. Đầu tiên, Everton đã lời 47 triệu bảng so với khi họ mua anh về từ Barnsley vào năm 2013 (3 triệu) song đó cũng hợp lý nếu biết họ đã bồi dưỡng tài năng của anh.

Man City sẽ đón John Stones trong tuần này
(Bongda24h.vn) – Theo tờ Daily Mail, Man City đã đồng ý mức giá 50 triệu bảng mà Everton yêu cầu và họ sẽ hoàn tất thương vụ chiêu mộ trung vệ trẻ John Stones...

Chấn thương đầu gối mùa trước khiến sao trẻ Stones không phát huy được hết khả năng song cũng không thể xóa đi sự thực rằng anh là hậu vệ người Anh xuất sắc nhất trong độ tuổi của mình. Đã có lúc dư luận so sánh cầu thủ này với đàn anh huyền thoại Rio Ferdinand bởi khả năng phòng ngự đầy sức mạnh nhưng không kém phần tỉnh táo. Đã thế, khả năng chuyền bóng chính xác đạt tỷ lệ trung bình gần 90% của Stones cũng được cho là rất hợp với lối chơi quen thuộc mà HLV Pep Guardiola xây dựng.

Trong thời gian qua, Man City không ngần ngại đầu tư tiền bạc mang về những Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi với những mức giá không rẻ hơn Stones là bao. Tuy nhiên, cái tên đầu tiên được liệt vào hàng thảm họa còn người đến sau cũng mất một thời gian đầu bất ổn và đến giờ vẫn chỉ dừng ở mức tròn vai. Đội trưởng Vincent Kompany được xem là đáng tin cậy nhất song tiền sử chấn thương dày đặc không còn cho phép anh có thể cống hiến nhiều cho Man City.

John Stones co the hoi dat, nhung dang de Man City pha ket! hinh anh 3
Nhưng thực tế Stones là mảnh ghép rất phù hợp với HLV Guardiola

Guardiola và bộ máy lãnh đạo tại sân Etihad hiểu rằng đã tới lúc họ cần giảm bớt sự phụ thuộc vào Kompany. Stones sẽ là sự hỗ trợ đắc lực thậm chí thay thế hẳn tuyển thủ Bỉ đã bước sang tuổi 30 và được cho là bước qua luôn sườn dốc của sự nghiệp. Ở độ tuổi 22, anh có thể sẽ còn cả một thập kỷ cống hiến cho Man City phía trước. Còn ở tương lai gần, Stones với kinh nghiệm tại Premier League và bóng đá Anh được cho là thích ứng với đội bóng mới còn nhanh hơn nhiều so với những gì Mangala hay Otamendi đã thể hiện.

Vậy từ tài năng, sự tương thích cho tới tuổi tác, còn điều gì cho thấy Stones là miếng ghép cọc cạch với Man City? Gần như không thậm chí hoàn toàn không. Tại Man City, Stones sẽ còn được hỗ trợ nhiều hơn nữa từ những vệ tinh xung quanh và đẳng cấp cũng sẽ được nâng cao khi tập luyện thường xuyên với những ngôi sao hàng đầu. Lúc này, có thể mức giá 50 triệu cho anh là hơi đắt, nhưng chưa ai biết tương lai sẽ ra sao.

Ở thời điểm hiện nay, khi người ta thi nhau trả những mức giá điên rồ để có được cầu thủ mình muốn, một đội bóng giàu tham vọng như Man City hiểu rằng mình không thể đứng ngoài việc. Biết đâu đến một ngày người ta sẽ lại tán dương họ như một kẻ tiêu dùng thông thái nhất !?


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X