Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phản đối lệnh ra sân mùa Covid-19, cựu sao Chelsea bất ngờ chia tay đội bóng chủ quản

Thứ Tư 18/03/2020 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Chelsea, John Obi Mikel mới đây đã bất ngờ tuyên bố chấm dứt hợp đồng với CLB Trabzonspor vì bị bắt thi đấu trong mùa dịch Covid-19.

Dịch Covid-19 sau khi bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc đang lây lan với tốc độ chóng mặt ra toàn cầu mà tâm dịch mới đang là các quốc gia trong liên minh châu Âu.

Hiện nhiều quốc gia như Italia, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha,... đều công bố có trên 1000 ca nhiễm và hàng trăm ca tử vong vì dịch. Điều này cũng khiến các giải VĐQG buộc phải tạm nghỉ do lo ngại sự lây nhiễm virus chết người này ra cộng đồng.

John Obi Mikel chấm dứt hợp đồng với Trabzonspor vì Covid-19  hình ảnh
John Obi Mikel bất ngờ chia tay CLB Trabzonspor vì Covid-19

Mặc dù vậy tại Thổ Nhĩ Kỳ, mọi hoạt động bóng đá vẫn đang diễn ra. Giải Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ là một trong số ít những giải vô địch quốc gia vẫn được tổ chức trong tình trạng không có khán giả tới sân từ giờ cho đến hết tháng 4.

Và điều này khiến cho John Obi Mikel không cảm thấy an toàn. Trong phát biểu mới đây của mình, cựu ngôi sao Chelsea đã chỉ trích kịch liệt giới chức Thổ Nhĩ Kỳ. Anh khẳng định không muốn ra sân với tình trạng hiện tại, mùa giải cần được tạm dừng và “trong cuộc sống có những thứ quan trọng hơn bóng đá”.

Để phản đối việc Super Lig tiếp tục diễn ra, cuối tuần trước, tiền vệ người Nigeria đã không góp mặt khi CLB chủ quản Trabzonspor chạm trán với Istanbul Basaksehir. Theo báo giới, cầu thủ 32 tuổi đã trở về với gia đình ở Anh.

Và mới đây Mikel đã có quyết định đầy bất ngờ là chấm dứt hợp đồng với Trabzonspor, đồng thời từ bỏ phần lương chưa được chi trả để trở thành cầu thủ tự do. Đây là thông tin chính thức đã được đôi bên xác nhận. Cựu sao Chelsea vừa gia nhập CLB Thổ Nhĩ Kỳ theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2019 theo hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Ở CLB Trabzonspor, John Obi Mikel đã có 23 lần ra sân, trong đó có 18 trận tại Super Lig và góp công giúp đội bóng này vươn lên dẫn đầu BXH. Cũng vì điều này mà hành động của ngôi sao người Nigeria đã khiến anh gặp phải chỉ trích từ một số CĐV Thổ Nhĩ Kỳ quá khích.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X