Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại cảnh báo một điều về thần đồng bóng đá Anh

Thứ Sáu 23/11/2018 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
John Barnes phát biểu về Jadon Sancho. Cựu tuyển thủ Anh kêu gọi sự kiên nhẫn với thần đồng bóng đá xứ sương mù bất chấp khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp.
 

Đừng để Sancho giống Walcott!


John Barnes là một huyền thoại của Liverpool và ĐT Anh. Cựu cầu thủ chạy cánh 55 tuổi đã có 79 lần khoác áo Tam sư và ghi được 11 bàn thắng. Năm 20 tuổi, Barnes đã có màn ra mắt ĐT Anh.

Dựa theo kinh nghiệm của mình, John Barnes phát biểu về Jadon Sancho – người được xem là thần đồng bóng đá Anh đầy chân thực. Mùa này, Sancho chơi đầy ấn tượng tại Dortmund và được tưởng thưởng bằng một suất trên ĐTQG.

John Barnes phát biểu về Jadon Sancho hình ảnh
Jadon Sancho trong màu áo Dortmund

Ra mắt trước Croatia tại UEFA Nations League, Sancho lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo Anh kể từ năm 1955 tới nay. Khởi đầu sự nghiệp như mơ, nhưng Barnes vẫn cảnh báo các CĐV xứ sương mù rằng không nên đặt quá nhiều áp lực lên thần đồng 18 tuổi.

Người từng 2 lần vô địch Anh với Liverpool lấy những trường hợp sớm nở, tối tàn của Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain ra làm bằng chứng. Đó đều là những tài năng triển vọng nhưng chưa khi nào đạt được đến hết kỳ vọng.

Juventus muốn sở hữu thần đồng bóng đá Anh
Juventus muốn mua Jadon Sancho. Sao trẻ người Anh của Borussia Dortmund đang có những bước tiến thần tốc và tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga.

Sancho có tiềm năng lớn, chúng ta cần cho cậu ấy thời gian để phát triển và hoàn thiện”, Barnes nói với tờ Goal. “Đừng đặt quá nhiều áp lực lên cậu ấy và phán rằng đó sẽ là cậu thủ xuất sắc nhất trong tương lai. Hãy nhìn Walcott và Oxlade-Chamberlain mà xem.

Chúng ta từng ca tụng họ lên mây để rồi họ không thể vươn lên đỉnh cao tiềm năng của mình với áp lực và kỳ vọng quá lớn. Đó là một cầu thủ trẻ, đang chơi tốt vào thời điểm này. Tất nhiên, đó là cầu thủ có tiềm năng lớn, nhưng cần thêm thời gian.


Cựu danh thủ sinh năm 1963 nói thêm: “Sancho không chơi ở một đội bóng hàng đầu của Anh mà là Dortmund của Đức. Thật đáng tiếc khi nước Anh không có nhiều cầu thủ như vậy. Cần nhiều người ra nước ngoài thi đấu hơn bởi điều đó thực sự tốt cho họ.

Tôi muốn xem các cầu thủ Anh hàng đầu chơi cho các đội bóng Anh hàng đầu nhưng điều đó là rất hiếm hoi. Một lựa chọn là ra nước ngoài thi đấu. Có thể đó là một canh bạc với nhiều người. Nhưng Sancho đang hưởng lợi từ điều đó vào lúc này.

Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên Bongda24h.vn:

Anh “phục thù” Croatia thành công: Men ngọn hải đăng Harry Kane…
Harry Kane trận Anh 2-1 Croatia đã có một màn trình diễn chói sáng. Người đội trưởng truyền cảm hứng để Tam sư ngược dòng thành công, “phục thù” thất bại ở...
Những điểm nhấn sau cuộc lội ngược dòng của Anh trước Croatia
Anh đã ngược dòng đánh bại Croatia 2-1 để có vé dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào hè năm sau, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Anh vs Croatia bảng 4...


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X