Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại nhắc nhở Liverpool sau bê bối tiền lương: ‘Tham thì thâm!’

Thứ Tư 08/04/2020 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ chạy cánh của Liverpool, John Barnes ủng hộ CLB khi đảo ngược quyết định dùng viện trợ chính phủ để trả lương cho nhân viên.

Người cũ khẳng định The Kop đã đúng khi nhận lỗi trước người hâm mộ bởi hành động phản cảm giữa lúc đại dịch Covid-19 bùng phát.

Liverpool xin lỗi NHM

Cuối tuần trước, Liverpool ra quyết định sa thải một loạt nhân viên thời vụ. Họ sử dụng ngân sách quốc gia để trả 80% lương cho những người trên trong vòng 3 tháng tới. Hành động tới từ tên tuổi lớn của bóng đá Anh và mới công bố doanh thu kỷ lục khiến Liverpool hứng chịu vô số chỉ trích.

John Barnes nhắc Liverpool sau bê bối  Tham thì thâm! hình ảnh
Liverpool bị chỉ trích và phải xin lỗi

Không chỉ khán giả trung lập, cả hội CĐV lẫn các cựu cầu thủ của sân Anfield cũng không đồng tình với cách làm của họ. Sau sức ép lớn, Giám đốc điều hành Peter Moore phải đứng ra xin lỗi, thừa nhận rằng CLB đã có bước đi sai lầm.

Barnes có nhắc nhở

John Barnes thừa nhận Liverpool đã sai trong cách hành xử và ông không muốn chứng kiến những hành động tham lam như vậy thêm nữa. Cựu tuyển thủ Anh nói với BBC:

“Rõ ràng mọi người tại thời điểm này muốn xem xét những gì phù hợp với doanh nghiệp của họ. Tôi nhớ khi Liverpool tăng giá vé và mọi người đều đồng ý về điều đó nhưng sau đó đã đổi ý vì họ nhận ra rằng đây không phải là điều đúng đắn.”

“Trong những thời điểm chưa từng có này, các doanh nghiệp sẽ tìm điều tốt nhất nên làm và xem xét các tình huống xấu nhất. Nhưng điều tốt hơn là họ lắng nghe người hâm mộ và nhìn vào những gì mọi người suy nghĩ.”

John Barnes
Barnes nói lên thực trạng các CLB vào lúc này

“Với tinh thần dân chủ của thành phố, Liverpool đã thay đổi suy nghĩ. Đây là quãng thời gian chưa từng có và mọi người sẽ nhanh chóng phán xét khi doanh nghiệp chăm lo cho lợi ích của mình. Tôi sẽ không phán xét Bournemouth, Newcastle hay bất kỳ ai khác.”

“Như Liverpool, trước sự phẫn nộ của người hâm mộ, họ phải thay đổi quyết định. Có những vấn đề tương tự với cầu thủ về việc giảm lương hoặc quyên góp cho cơ quan y tế. Tất cả những vấn đề này bạn có thể hoặc không thể đồng ý nhưng trong bối cảnh này, tôi không cho rằng ai đó nên tham lam.”


Barnes nói thêm: “Nếu Liverpool nghĩ rằng mình quyết định đúng đắn, họ có quyền. Nhưng sự thay đổi với Bournemouth có phải là quyết định đúng đắn không? Tôi chắc chắn có những doanh nghiệp đang gặp khó khăn còn tạo nên những điều gây sốc hơn họ.”

“Tất cả chúng ta đều cho rằng bóng đá trong 3 tới 4 tháng nữa sẽ quay trở lại và các CLB sẽ kiếm tiền trở lại. Nhưng với những CLB như Burnley chẳng hạn, nó có thể ảnh hưởng lớn đến họ.”

“Liverpool đã biết lắng nghe người hâm mộ khi nhận về sự không hài lòng. Điều đó là tốt bởi các chủ sở hữu nhận ra yếu tố uy tín là quan trọng.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X