Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Joey Barton: FA nghĩ cái quái gì mà chỉ phạt Terry 4 trận?

Thứ Sáu 28/09/2012 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Joey Barton rất ngông, không ai phủ nhận điều ấy. Anh phát biểu và hành động mà ít khi cân nhắc cẩn thận, cực kì nóng tính và bốc đồng. Mới đây, cầu thủ của Olympique Marseille, một đội bóng Pháp, đã đăng đàn yêu cầu ... FA, liên đoàn bóng đá Anh, xem lại quyết định treo giò John Terry (Chelsea) 4 trận vì tội phân biệt chủng tộc.


Terry có tội, đó là quan điểm của FA. Vì đã có những lời lẽ kì thị sắc tộc với Anton Ferdinand của QPR mà trung vệ 31 tuổi này đã bị nhận án phạt 275.000 euro, cùng với đó là việc sẽ ngồi ngoài 4 trận trong khuôn khổ các giải quốc nội.

Trong con mắt của Joey Barton, cái tên ngỗ nghịch bậc nhất nước Anh, đây lại là một án phạt có phần quá nhẹ. Anh đã bày tỏ rõ ràng sự châm biếm của mình trong những dòng trạng thái trên mạng xã hội twitter: theo tiền vệ của Marseille, 4 trận bị treo giò của Terry chẳng thấm tháp vào đâu so với 8 trận của Luis Suarez, người cũng vướng vào tội phân biệt chủng tộc và 12 trận cho lỗi gây rối trong sân bóng của chính anh.

" 4 trận? Một năm điều tra, lật đi lật lại hồ sơ, 4 ngày điều trần trực tiếp mà chỉ treo giò 4 trận? Suarez phải ngồi ngoài 8 trận đấy! " - Barton giở giọng đầy châm biếm - " Án phạt này chứng minh được khá nhiều thứ, đồng thời cũng rất là khôi hài. Tôi chỉ mất bình tĩnh trên sân đấu mà nhận được lệnh ngồi làm khán giả 12 trận, còn anh ta xúc phạm nhân phẩm người khác và nhận án phạt bằng 1/3 của tôi. FA nên cảm thấy ngượng dần đi là được rồi đấy. "

joey barton
Joey Barton: " FA nên cảm thấy xấu hổ với chính mình đi "


" Thôi được rồi, mọi chuyện đã qua và bây giờ là lúc để những người liên đới vào vụ việc tập trung cho sự nghiệp hơn " - Vẫn với giọng điệu mỉa mai, tiền vệ của Marseille tiếp tục - " Tuy nhiên tôi đã mong đợi ít ra có gì đó hơn thế này sau hẳn một năm điều tra."

Dường như thấy như vậy là chưa đủ, vài phút sau Barton quay lại nói tiếp: " Tại sao lại có thể đưa ra một án phạt như vậy chứ? Nhưng thôi, tôi cũng chẳng việc gì phải ức chế vì họ đâu có cấm tôi chơi cho Olympique Marseille. Tuy nhiên phải nói rằng đêm qua tôi đã có một giấc mơ rất sống động liên quan đến Terry: một đám đông vây quanh và sẵn sàng bắn anh ta bất cứ lúc nào. Ồ, nhưng rất tiếc điều đó đã không trở thành sự thật."

Những phát biểu của Barton thực sự là rất... chướng tai gai mắt cho các CĐV của Chelsea. Nhưng quan điểm của anh nêu lên cũng có phần chính xác: FA mất rất nhiều công sức điều tra cho một tội trạng khá nặng, nhưng chỉ đưa ra 4 trận treo giò cùng một khoản tiền nghe thì có vẻ lớn nhưng với hậu vệ của Chelsea thì... chẳng là gì cả. Suarez của Liverpool với tội trạng tương tự đã bị treo giò 8 trận, và trong trường hợp này, người ta đang trông thấy sự cần thiết của một bộ luật liên quan chặt chẽ hơn nữa đến kì thị sắc tộc trong các điều khoản của Premier League.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X