Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joel Campbell: Người hùng mới của sân Emirates

Chủ Nhật 10/01/2016 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Costa Rica chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành London trong chiến thắng 3-1 trước Sunderland tại vòng 3 FA Cup vừa qua.

Tiền đạo Joel Campbell chính thức giới thiệu tên mình với NHM túc cầu giáo toàn cầu ở kỳ World Cup 2014. Ngôi sao của Arsenal đã chơi cực kỳ nổi bật trong giai đoạn vòng bảng. Nhờ có cầu thủ sinh năm 1992 mà Costa Rica vụt sáng trở thành một trong những đội tuyển đáng xem nhất tại Brazil. Cần nhớ rằng trước khi giải đấu diễn ra, không nhiều người tin rằng đội bóng nhỏ bé vùng Trung Mỹ sẽ lọt vào vòng knock-out bởi lá thăm may rủi đã đưa họ lọt vào bảng tử thần gồm toàn ông lớn: Anh, Italia và Uruguay. Tuy nhiên, với Joel Campbell trong tay, Costa Rica thậm chí còn ngạo nghễ vượt qua vòng bảng với ngôi vị dẫn đầu.
HLV Wenger nói gì sau khởi đầu suôn sẻ của Arsenal tại FA Cup?
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã có chiến thắng đầu tay tại đấu trường FA Cup tương đối dễ dàng trước đội bóng đang vật lộn tranh suất trụ hạng ở Premier League là...
HLV Wenger đã chứng tỏ tầm nhìn của mình khi chiêu mộ Joel Campbell từ mùa hè năm 2011. Tuy nhiên, những trục trặc về giấy phép lao động khiến cho tiền đạo sinh năm 1992 chưa thể phát triển sự nghiệp tại sân Emirates. Đến mùa giải 2014/2015, dù đã đủ điều kiện thi đấu cho Pháo thủ và được giữ lại song tới kỳ chuyển nhượng mùa đông, ngôi sao người Costa Rica lại bị gửi đi học việc tại Villareal do không thể cạnh tranh vị trí ở đội hình Arsenal.
 
Trước khi mùa giải 2015/2016 bắt đầu, tương lai của Campbell vẫn bất định. Thậm chí, đã có rất nhiều thông tin cho rằng anh sẽ rời khỏi sân Emirates để chuyển tới một đội bóng nhỏ hơn với hy vọng sẽ có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Tuy nhiên, rốt cục những nỗ lực cùng yếu tố thời thế (lực lượng của Arsenal hồi đầu mùa chỉ được bổ sung thêm Petr Cech nên nếu bớt đi cầu thủ nào đồng nghĩa chiều sâu không đảm bảo) đã thuyết phục HLV Wenger giữ Campbell ở lại.
Joel Campbell Nguoi hung moi cua san Emirates hinh anh
Joel Campbell thi đấu rực sáng giúp Arsenal vượt ải Sunderland
Và tiền đạo 23 tuổi đã không phụ lại sự tin tưởng của chiến lược gia kỳ cựu người Pháp. HLV Wenger đã trao cơ hội ra sân cho Campbell từ khoảng cuối tháng 9 sau khi đội hình bị cơn bão chấn thương càn quét. Và cầu thủ người Costa Rica đã nắm lấy nó bằng cả hai tay. Anh chính là nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng thành London viết nên câu chuyện thần kỳ tại Champions League. Bên cạnh Olivier Giroud, Campbell là ngôi sao sáng nhất của Arsenal ở trận thắng "kỳ diệu" 3-0 trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Olympiakos, điều kiện cần và đủ để Pháo thủ giành quyền đi tiếp.
 
Dù không ghi bàn nhưng hôm đó, Campbell đã có một pha kiến tạo khiến cho các Gooners phải trầm trồ. Đó là tình huống xoay xở cực tốt của Campbell trong vòng vây đối phương rồi dựa vào nhãn quan chiến thuật ấn tượng, anh tung ra pha chọc khe tinh tế đúng đà băng vào của Giroud nên chân sút người Pháp dễ dàng lập công. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ấy có ý nghĩa quyết định tới chiến thắng chung cuộc của Pháo thủ bởi nó xuất hiện vào đầu hiệp hai, thời điểm mà Olympiakos vùng lên mạnh mẽ để san bằng cách biệt một bàn mong manh.
 
Ở trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland tại vòng 3 FA Cup vừa qua, vai trò quan trọng của cầu thủ người Costa Rica trên mặt trận tấn công của Pháo thủ một lần nữa được thể hiện. Đêm qua, HLV Wenger đã quyết định đánh bạc khi cho tiền vệ siêu sao Mesut Ozil nghỉ ngơi, mặc cho trước đó, khi nhà cầm quân 66 tuổi thực hiện chính sách xoay tua, Arsenal đều phải nhận những trận thua vỡ mặt. Tiêu biểu là hai thất bại trước Dinamo Zagreb và Olympiakos ở vòng bảng Champions League cũng như trận thua cay đắng 0-3 trước Sheffield Wednesday lại League Cup.
Joel Campbell Nguoi hung moi cua san Emirates hinh anh 2
Cầu thủ mang áo số 28 đang là nhân tố không thể thiếu trên hàng công Arsenal
Những gợn mây u ám về một kết quả tồi tệ nữa bắt đầu phủ đầy tâm trí các CĐV Pháo thủ khi đội bóng con cưng bị chọc thủng lưới sau một pha xử lý bóng nghiệp dư của Koscielny. Trong giờ phút đen tối đó, người hùng của đội bóng thành London đã xuất hiện. Joel Campbell có mặt rất đúng lúc để tận dụng đường chuyền của Walcott và đệm bóng chính xác mang lại bàn gỡ hòa quý giá trong bối cảnh Pháo thủ đang chơi không tốt. Cách đây không lâu, chính chân sút người Costa Rica từng đệm bóng lên trời trong một tình huống gần tương tự khiến Pháo thủ phải ngậm ngùi chia điểm trước Norwich.
Những điểm nhấn đáng chú ý của Arsenal sau thắng lợi trước Sunderland
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đã tung ra sân một hàng tiền vệ gồm toàn những cầu thủ trẻ và ông đã được đền đáp bằng thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục ở một...
Không những vậy, Joel Campbell còn không ít lần thực hiện những đường chuyền sắc sảo cùng hàng loạt pha xử lý đột biến khác. Tiền đạo mang áo số 28 là người góp công lớn trong bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Arsenal khi tạo ra đường chọc khe hoàn hảo cho Hector Bellerin băng xuống. Sau khi đã loại bỏ được hậu vệ đối phương, sao trẻ trưởng thành từ lò La Masia đã căng ngang thuận lợi để Ramsey lập công.
 
Có thể khẳng định, Joel Campbell đã "thế vai" Ozil hoàn hảo để mang về chiến thắng cho Arsenal và xứng đáng nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận. Việc cầu thủ 23 tuổi trưởng thành vượt bậc ở mùa giải 2015/2016 rõ ràng là một tin mừng với HLV Wenger bởi nhờ vậy, giờ ông đã có thêm một giải pháp tốt cho mặt trận tấn công, qua đó gia tăng khả năng đua tranh các danh hiệu.
Joel Campbell Nguoi hung moi cua san Emirates hinh anh 3
Thông số trận đấu Arsenal 3-1 Sunderland
Xem video tổng hợp trận Arsenal 3-1 Sunderland (vòng 3 FA Cup):
Xuân Phong
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X