Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Joel Cambell - Sanogo thi nhau lên tiếng: Arsenal không cần bổ sung tiền đạo?

Chủ Nhật 03/08/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tối qua, tại Emirates Cup, hai tiền đạo trẻ đã để lại dấu ấn trong chiến thắng của Arsenal trước đương kim Á quân Europa League, Benfica. Phải chăng, Wenger không cần phải mua tiền đạo dự phòng cho Giroud khi đã có trong tay hai sát thủ giàu triển vọng.

Đúng với tính chất của một giải đấu giao hữu trước mùa giải mới, cả Arsenal và đội khách Benfica đều tung ra sân đội hình mang tính chất thử nghiệm cao. Tuy nhiên chỉ có một đội bóng tạo ra được sự hiệu quả trong lối chơi và đó chính là đội chủ nhà. Bất chấp việc cất rất nhiều trụ cột trong đội hình chính hay những tân binh sáng giá trên băng ghế dự bị thế nhưng các cầu thủ trẻ của Arsenal đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Lối chơi bóng đầy ngẫu hứng và tốc độ của các cầu thủ Arsenal nhanh chóng hạ gục Benfica theo một cách không thể bất ngờ hơn.

Cả Joel Campbell và Sanogo đã chơi tốt
Cả Joel Campbell và Sanogo đã chơi tốt

Yaya Sanogo là người “mở hàng” cho Pháo thủ với bàn thắng ở phút thứ 26 của trận đấu. Tiếp đến một tiền đạo trẻ khác là Joel Campbell, người vừa trở về sau một mùa giải thành công cùng Olympiakos và ĐT Costa Rica là người nâng tỉ số lên thành 2-0 ở phút 40 sau một pha bắt vole cực đẹp. Thế nhưng điều bất ngờ chưa dừng lại ở đó khi chỉ trong vòng vẻn vẹn 9 phút sau đó, tiền đạo người Pháp Sanogo liên tiếp ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng việc ghi liền thêm… 3 bàn tháng, đánh dấu “cú poker” của mình ngay trong ngày mở màn Emirates Cup.

Chứng kiến các niềm hi vọng trên hàng công của mình liên tiếp nổ súng khi trái bóng mới lăn được nửa hiệp, ngồi trên băng ghế chỉ đạo HLV Wenger đã có thể phần nào hài lòng. Nhiều người khi chứng kiến được hình ảnh ấy đã tự hỏi rằng liệu Arsenal có cần thiết phải bỏ ra 20 triệu bảng cho Balotelli hay một tên tuổi lớn khác khi mà trong tay HLV Wenger đã có 2 tiền đạo đầy triển vọng là Joel Campbell và Sanogo?

Thành thực mà nói tỉ số trận đấu chưa thể phản ánh hết tương quan sức mạnh của 2 đội, đồng thời chưa thể khẳng định Joel Campbell và Sanogo sẽ là những nhân tố hoàn hảo để nhận nhiệm vụ chia lửa cho Olivier Giroud trong mùa giải tới bởi đây chỉ mới là 1 trận đấu giao hữu không mang nặng tính chất quan trọng. Hàng thủ của Benfica rõ ràng đã thi đấu không tốt ngay trong hiệp 1. Sự vắng mặt của cặp trung vệ Garay (đã chuyển đi) và Luisao (không tham dự giải) đã khiến cho khả năng phòng ngự của Benfica giảm đi trông thấy. Chẳng còn ai nhận ra hình ảnh đội bóng từng khiến những đương kim vô địch Serie A là Juventus phải khóc hận ngay trên đất Ý. Hàng phòng ngự của Benfica trong trận đấu ngày hôm qua chỉ là những sự chắp vá, lạc nhịp và chưa tạo ra sự gắn kết với những cái tên còn khá xa lạ.

Đó là lý do tại sao các chân sút Arsenal có thể tự tin đi bóng, tự tin dứt điểm trong tư thế thoải mái cũng như không có nhiều sự đeo bám quyết liệt từ hậu vệ đối phương. Mặt khác 3 trên 4 bàn thắng mà Sanogo ghi được đều là những pha đệm bóng ở cự ly cận thành, nó chỉ cho thấy khả năng phá bẫy việt vị và chọn vị trí tốt của tiền đạo người Pháp chứ chưa cho thấy kỹ năng dứt điểm tinh tế của anh. Thực chất trong những phút đầu trận đã không ít lần HLV Wenger tỏ thái độ không hài lòng với những pha tiếp bóng dứt điểm của cả Joel Campbell và Sanogo. Mọi chuyện chỉ thực sự lắng xuống khi cả 2 ghi bàn thắng cho riêng mình.

Rõ ràng còn quá sớm để biết được rằng Arsenal có cần mua thêm tiền đạo chất lượng trước khi TTCN mùa hè đóng cửa vào 2/9 hay không bởi lẽ các chân sút trẻ của họ cần trải qua một vài trận đấu “thử lửa” đỉnh cao để biết được khả năng của mình đến đâu. Nhưng ít nhất chiến thắng đậm đà 5-1 ngay trong trận đấu đầu tiên của Emirates Cup đã tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội, trong đó đặc biệt là 2 chân sút trẻ Joel Campbell và Sanogo, giúp họ có thêm động lực phấn đấu để cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của Arsenal mùa giải tới. Cả Joel Campbell và Sanogo đều đã cho thấy sức trẻ, tốc độ và khả năng chạy chỗ khéo léo của mình, thế nhưng một trong những kỹ năng họ cần cải thiện đó chính là sự tự tin, sự lạnh lùng với những pha dứt điểm. Các Gooners đều kỳ vọng 2 cầu thủ này sẽ dần cải thiện tốt được khả năng chơi bóng của mình trong những trận đấu sắp tới.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X