Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Willock và Martin Odegaard: Ai tốt hơn?

Thứ Năm 19/08/2021 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal bị chỉ trích vì bán Joe Willock mua Martin Odegaard, cùng so sánh những thống kê của 2 cầu thủ để biết được ai là người tốt hơn.

Joe Willock và Martin Odegaard đều có những điểm mạnh riêng


Vào tháng 1 vừa qua, tiền vệ Joe Willock cập bến Newcastle theo dạng cho mượn. Ở chiều ngược lại, Pháo thủ đưa về Martin Odegaard từ Real Madrid cũng theo dạng cho mượn. Cả 2 cầu thủ này đều có những màn trình diễn tích cực.

Mới nhất, Arsenal đã quyết định bán Joe Willock cho Newcastle và thu về 25 triệu bảng, sau đó họ dùng 34 triệu bảng mua đứt Martin Odegaard từ Real Madrid. Rất nhiều ý kiến cho rằng Pháo thủ đã sai lầm khi đẩy đi Willock và đưa về Odegaard.
 
Joe Willock và Martin Odegaard đều có những điểm mạnh riêng

Joe Willock và Martin Odegaard đều có những điểm mạnh riêng


Những con số thống kê chỉ ra rằng thành tích của Willock vượt trội so với Odegaard ở nửa sau mùa giải 2020/21. Willock đã chơi 21 trận tại Premier League mùa trước, trong khi đó Odegaard có 14 lần ra sân. Cầu thủ người Anh đã ghi 8 bàn trong khi ngôi sao người Na Uy chỉ ghi được 1 bàn. Về khả năng kiến tạo, Odegaard tốt hơn. Theo đó, anh có 2 đường chuyền thành bàn còn tân binh của Newcastle là 0. Willock có tỷ lệ chuyển đổi cú dứt điểm thành bàn thắng vào khoảng 34,8%, vượt trội so với con số 6,7% của Odegaard.

Trong khi Willock dường như là một mối đe dọa trực tiếp đến khung thành thì Odegaard lại thiên về khả năng tạo cơ hội. Anh đã tạo ra 20 cơ hội ở Premier League, gấp đội thành tích mà Willock có được. Cầu thủ người Na Uy thực hiện 496 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 90.9%, thông số tương tự của cầu thủ người Anh là 314 đường chuyền với tỷ lệ chính xác kém hơn nhiều (77,4%).

Odegaard cũng là cầu thủ rê bóng tốt hơn với tỷ lệ thành công 76.5%, trong khi đó Willock chỉ là 50%. Mặc dù cả 2 đều có những điểm mạnh của riêng mình, song huyền thoại Paul Merson đã chỉ trích Arsenal một cách dữ dội, ông nói: “Tại sao Arsenal lại để Willock đi? Cậu ấy là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của CLB. Rồi họ sẽ hối hận về quyết định của mình”.
Cựu sao MU phát biểu bất ngờ về Arsenal và “bom tấn” Ben WhiteCựu sao MU phát biểu bất ngờ về Arsenal và “bom tấn” Ben White
Cựu cầu thủ MU - Mikael Silvestre cho rằng Ben White sẽ đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal này này, nhưng anh lại dự đoán Pháo thủ nằm ngoài Top 6...
Sau Martin Odegaard, Arsenal có thêm tân binh 24 triệu bảngSau Martin Odegaard, Arsenal có thêm tân binh 24 triệu bảng
Theo Goal, Arsenal đã đạt được thỏa thuận mua thủ môn Aaron Ramsdale của Sheffield United với mức phí chuyển nhượng vào khoảng 24 triệu bảng.
3 ngôi sao vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Chelsea3 ngôi sao vắng mặt trong buổi tập gần nhất của Chelsea
Đội hình Chelsea thiếu vắng một vài trụ cột ở buổi tập mới nhất, điều này có thể khiến HLV Thomas Tuchel lo lắng bởi trận đấu với Arsenal đã đến rất gần.
MU đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục của ArsenalMU đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục của Arsenal
Chỉ cần không thua Southampton ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/22, MU sẽ cân bằng kỷ lục về số trận bất bại trên sân khách do Arsenal thiết lập.
Nóng: Arsenal chiêu mộ thành công Martin OdegaardNóng: Arsenal chiêu mộ thành công Martin Odegaard
Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận Arsenal đã đạt thỏa thuận mua đứt Martin Odegaard từ Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X