Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart tự tin: Tôi mới là thủ thành số 1 của ĐT Anh

Chủ Nhật 09/09/2012 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Qua đó, Người gác đền của Man City cũng cảnh báo "đàn em" Jack Butland rằng anh vẫn có kế hoạch trở thành thủ môn số một của đội bóng Tam Sư trong thời gian dài.

Năm 2010, Joe Hart tới Nam Phi với tư cách là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí người gác đền của đội bóng Tam Sư sau Rob Green và David James. Thậm chí tại kì World Cup đó, đôi găng tay của anh còn chưa một lần nào có dịp được...bẩn. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, thủ thành của Man City đã thể hiện được một phong độ rất ấn tượng và hiện vị trí thủ thành số 1 của tuyển Anh đang thuộc về anh. Mới đây, tân HLV Roy Hodgson còn chẳng ngần ngại ví von rằng Joe Hart xuất sắc ngang cả thủ thành huyền thoại của bóng đá Anh- Gordon Banks, người đã góp rất nhiều công lao mang về chức VĐ World Cup lần đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới thời điểm này của bóng đá xứ sở sương mù.

Joe hart butland
Joe Hart và Butland trong một buổi tập của Tam Sư
Tuy nhiên, vị trí này của Joe Hart cũng đang phần nào bị đe dọa khi mà thủ thành 19 tuổi- Jack Butland đang chơi tốt lên từng ngày. Ngôi sao sáng giá của Birmingham đã được ra sân trong trận giao hữu giữa Anh- Italia tháng trước, góp phần không nhỏ giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Trước đó, Butland cũng đã thi đấu rất hay khi được HLV Stuart Pearce tin tưởng cho vị trí thủ thành chính thức của tuyển GB tại kì Olympics London.

Nhận định về người "đàn em" này ở tuyển Anh, Joe Hart cho biết: "Jack là một thủ môn trẻ cừ khôi. Tôi đã có dịp nói chuyện với cậu ấy tại Euro 2012 và trong suốt kì Olympics. Cậu ấy rất có triển vọng để trở thành một trong những thủ môn hàng đầu TG."

Mặc dù vậy, thủ thành số một của Man CIty cũng cho biết anh sẽ không ngần ngại giúp đỡ Jack Butland trên con đường phát triển sử nghiệp: "Tôi có thể giúp đỡ cậu ấy một tay nếu như cậu ấy cần tuy nhiên tôi có mục tiêu là trở thành thủ môn chính thức của ĐT Anh trong thời gian dài nữa."

Tuyên bố này của Joe Hart có thể coi là một lời "tuyên chiến" của Joe Hart dành cho Jack Butland bởi kì Euro vừa qua, mới chỉ là giải đấu chính thức đầu tiên của thủ thành 25 tuổi này cùng đội bóng Tam Sư và anh đang rất cố gắng để nó không phải là giải đấu cuối cùng. Joe Hart nói: "Được chơi bóng tại Euro quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi hi vọng đó chỉ là giải đấu đầu tuyên trong rất nhiều các giải đấu mà tôi được tham gia cùng với ĐT Anh. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ và hi vọng có thể giúp ĐT Anh thành công trong những mục tiêu sắp tới."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X