Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart tiết lộ bí quyết thi đấu “lên thần” trước Messi

Thứ Sáu 20/03/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự toả sáng của Joe Hart trong trận đấu với Barcelona đã khiến tất cả phải bất ngờ, và mới đây anh đã lên tiếng tiết lộ bí quyết của mình.

Thi dau toa sang, Joe Hart tiet lo bi quyet cai thien phong do hinh anh
Joe Hart đã nhiều lần cứu thua xuất thần cho Man City.

Đêm qua trận đấu giữa Barcelona và Manchester City đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ túc cầu giáo trên thế giới. Sau trận đấu, tất cả mọi người đều dành những lời khen ngợi mỹ miều nhất dành cho màn trình diễn xuất sắc của Lionel Messi, tuy nhiên tiền đạo người Argentina cũng không thể có nổi 1 bàn thắng trước sự toả sáng của Joe Hart. Thủ môn người Anh đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp khi hoá giải hàng loạt pha dứt điểm của các chân sút đối phương và chỉ chịu thua 1 lần duy nhất sau pha dứt điểm của Ivan Rakitic.

Tất cả đều biết Hart đang là người gác đền số một trong màu áo ĐT Anh, nhưng không có nhiều người nghĩ rằng anh lại có thể thi đấu hay đến như thế khi đối mặt với những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Nhiều người tỏ ra nuối tiếc cho Hart vì phải nhận thất bại trong khi anh có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Thậm chí ngay cả Messi cũng phải dành những lời khen ngợi cho thủ thành của Man City sau khi trận đấu đã kết thúc.

Giải thích về phong độ chói sáng của mình, mới đây thủ môn 28 tuổi đã tiết lộ nguyên nhân giúp anh thi đấu “lên đồng” trong thời gian qua là do đã dành thời gian trị liệu với những nhà tâm lý học: “Tôi có quen biết với vài người có thâm niên trong công việc này. Điều đó mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui và tôi rất thích thú khi được thoát khỏi mọi ưu phiền. Thậm chí việc này không chỉ có tác dụng trong nhiệm vụ giữ sạch mành lưới mà ở cả những lĩnh vực khác trong cuộc sống, giống như một dạng tự do tự tại, khiến bản thân cảm thấy thoải mái và an toàn khi nói chuyện. Mọi người đều có thể thấy lợi ích từ việc này trong cuộc sống.”

Tiếp tục phát biểu trênh kênh Sport, Joe Hart cho biết điều này giúp anh rất nhiều khi đối mặt với các tiền đạo: “Bạn có thể hiểu được cảm giác một người đang ở vị trí tốt và hứng thú với những việc mà anh ta đang làm, đó chính là điều mà tôi cảm thấy khi đối mặt với các tiền đạo. Vì thế việc chọn được một vị trí tốt sẽ có lợi hơn nhiều. Bạn phải tin vào những gì mình làm, đồng thời cảm thấy thoải mái và tự tin khi đối mặt với thử thách. Việc kiểm soát được tâm trí cũng rất quan trọng, chúng ta đều có những phần dễ bị tổn thương và khiến bạn nghĩ rằng trận đấu sẽ còn đi đến mức tồi tệ nhất. Tuy nhiên bạn cần giảm thiểu tối đa những suy nghĩ đó.”

Vơi sự toả sáng tuyệt vời của Joe Hart, Man City sẽ có thêm một nhân tố rất quan trọng để giành kết quả có lợi trong giai đoạn nước rút của mùa giải. The Citizens đang kém Chelsea 6 điểm trên BXH và thi đấu nhiều hơn 1 trận, vì thế họ phải chắt chiu từng điểm số một và việc giữ sạch mành lưới là nền tảng để hướng tới những chiến thắng. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, hàng thủ của Man xanh đang thi đấu rất tệ và nếu các hậu vệ không cải thiện phong độ của mình thì có lẽ tài năng của Joe Hart thôi cũng là chưa đủ để giúp Man City bảo vệ ngôi vô địch.

Xem lại những pha cản phát xuất sắc của Joe Hart trong trận Barca 1-0 Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X