Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart rời Man City: Sự phũ phàng và nụ cười miễn cưỡng

Thứ Năm 01/09/2016 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Ồ, lợn cũng biết bay cơ đấy", Joe Hart nói đầy ẩn ý trong trận đấu cuối cùng với Manchester City. Khi những cánh cửa khác đều sập xuống, Joe Hart ra mắt Torino với ánh mắt tiếc nuối đầy miễn cưỡng.

 
Một thập kỷ gắn bó với Man City không hề yên ả với Joe Hart. Chính xác đây là lần thứ tư thủ thành người Anh phải rời xa sân Etihad theo dạng cho mượn. Đó là những chuyến đi tới Tranmere Rovers (2007), Blackpool (2007), Birmingham (2009-10) và giờ là Torino. Nhưng cuộc hành trình tới miền đất Italia có lẽ cay đắng nhất, bởi Joe Hart được đánh giá đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp.
 
Joe Hart cuoi mien cuong trong ngay ra mat Torino.
Joe Hart cười miễn cưỡng trong ngày ra mắt Torino.

Mọi việc bắt đầu từ 6 tuần trước đó khi các cầu thủ Man City lục tục kéo nhau về tập trung sau Euro 2016. Chia sẻ với những người bạn, Joe Hart thừa nhận ngay trong buổi đầu tiên trở lại, thủ thành tuyển Anh đã cảm thấy mọi thứ có gì đó khác lạ. Ngay sau buổi tập đầu tiên, Hart nhận ra mình không còn nằm trong kế hoạch của Pep Guardiola.
 
Sự lựa chọn miễn cưỡng
 
Theo Daily Mail tiết lộ, ban lãnh đạo Man City ban đầu không đồng ý để Hart ra đi nhưng sự kiên quyết của Guardiola khiến cánh cửa tại Etihad đóng sập với thủ thành 29 tuổi. Họ lo lắng về sự rủi ro trong khung gỗ cũng như việc Joe Hart là một biểu tượng của The Citizens. Các CĐV Man City từng giăng rất nhiều biểu ngữ ủng hộ Joe Hart.
 
Sự cứng rắn của Guardiola khiến mọi chuyện rơi vào tình thế không thể thay đổi. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố Hart không có cơ hội ra sân khi kiên quyết sử dụng Caballero. Việc yêu cầu phải có bằng được Claudio Bravo từ Barcelona cũng khiến ban lãnh đạo Man City không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đề nghị người đại diện của Joe Hart liên hệ với các đội bóng tại châu Âu.
 
Everton rồi Sevilla đều tiếp cận Joe Hart nhưng rồi mọi chuyện chẳng đi đến đâu. Với Everton, họ tuyên bố từ bỏ thương vụ này khi chẳng thể đáp ứng được mức lương tối thiểu là 135.000 bảng mỗi tuần dành cho Joe Hart. Sevilla cũng im lặng khi nền tảng tài chính của họ cũng chỉ tương đương với Everton. 
 
Khi Joe Hart đang phân vân có nên ở lại Man City để chứng tỏ bản thân thì HLV Sam Allardyce "ném" thêm một quả bom nặng ký buộc thủ thành tuyển Anh phải nhanh chóng đưa ra quyết định. "Big Sam" tuyên bố chỉ triệu tập những cầu thủ được thi đấu thường xuyên lên tuyển Anh. 
 
Pep Guardiola va Joe Hart
Mâu thuẫn với Pep Guardiola là nguyên nhân chính khiến Joe Hart rời Man City. 

Điều đó khiến Joe Hart phải lựa chọn Torino trong miễn cưỡng. Đây là lần thứ 6 một cầu thủ thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh tới Torino và cũng là người thứ 35 đặt chân tới đất nước hình chiếc ủng thi đấu. Trong đó có 16 trường hợp không thành công, 12 thành công và số còn lại không đánh giá theo xác định của Daily Mail.
 
Rõ ràng, tên tuổi của Torino đặt cạnh Joe Hart thời điểm hiện tại bị đánh giá rất khập khiễng. Nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, Joe Hart buộc phải ra đi để được thi đấu nếu muốn tiếp tục được triệu tập vào đội tuyển Anh. Trong thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa, chẳng một đội bóng có tên tuổi nào muốn giải cứu Joe Hart khi vị trí thủ môn luôn được chốt từ rất sớm.
 
Trong trận đấu cuối cùng khoác áo Man City gặp Steaua Bucharest, Joe Hart đã chứng tỏ thủ thành này không phải "chẳng biết dùng chân" như những gì Pep Guardiola nhận xét trước đó. Hart sở hữu tỉ lệ đường chuyền thành công đầy ấn tượng với con số 100%, chuyền ngắn 14 lần và chỉ có 2 đường chuyền dài.
 
Buổi họp báo sau trận đấu, Joe Hart trả lời phỏng vấn đầy ẩn ý: "Ồ, lợn cũng biết bay cơ đấy". Nhiều người cho rằng đó là lời đáp trả của Joe Hart trước sự phũ phàng của Pep Guardiola. Cũng có thể mang ẩn ý khác nữa.
 
Nhưng tất cả đã quá muộn, sự thật Joe Hart vẫn là cầu thủ thứ 35 trong lịch sử thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh đặt chân tới Italia thi đấu. Cùng nụ cười miễn cưỡng....
 
Như Đạt
 
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X