Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart: "Man City xứng đáng dẫn đầu Premier League"

Thứ Sáu 04/05/2012 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong một bài phỏng vấn gần đây, thủ thành Joe Hart của Man City cho biết đội bóng của anh sẽ không để cho Man Utd có thể giành lại ngôi đầu bởi lẽ ngôi đầu trên BXH Premier League là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà The Citizens đã thể hiện.

Với chiến thắng trước Người hàng xóm giàu truyền thống- Man Utd ngay tại sân nhà Etihad, nửa xanh thành Manchester đã đòi lại ngôi đầu. Tuy nhiên khoảng cách của 2 đội lúc này chỉ là những chỉ số phụ mà thôi, vì thế cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn tới vòng cuối cùng.

Man City Man Utd
Joe Hart tin Man City hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị đầu bảng nhưng cũng cho biết
thành công này là của cả một tập thể chứ không phải bất kì cá nhân nào

Cũng có ý kiến cho rằng, thành công bước đầu của Man City là do họ may mắn khi đối thủ trực tiếp của mình thi đấu không thật sự tốt trong suốt tháng qua và để rơi mất 8 điểm chỉ sau 4 vòng đấu. Ngay lập tức, thủ thành Joe Hart của Man City đã lên tiếng phản đối nhận định này: "Tôi đặc biệt nhắc lại là Man City đang dẫn đầu. Và đây không phài là trận chiến ngày một ngày hai mà là cả một mùa giải. Điều bình thường trong bóng đá là khi một ai đó ngã xuống là lúc người khác có cơ hội vượt lên. Khi ai đó hỏi Arsene Wenger rằng vị trí của Wigan có phản ánh đúng sức mạnh của đội bóng ấy (bởi lẽ Wigan liên tiếp đả bại Man Utd và Arsenal - PV), ông ấy đã trả lời rằng mùa giải là cả một trận chiến dài hơi. Có lúc bạn thi đấu tồi, cũng có lúc lại xuất sắc nhưng kết thúc mùa giải ở vị trí nào mới là câu trả lời chính xác nhất cho sức mạnh của một đội bóng."

Giờ đây, khi đã giành lại thế chủ động trong tay, khó khăn vẫn chưa hẳn đã hết đối với Man City. Bằng chứng là ở 2 lượt trận cuối cùng của mùa giải, Man City sẽ phải đối đầu với Newcastle và QPR, những đội bóng vẫn đang rất cần điểm để bảo đảm cho mục tiêu riêng của họ. Đặc biệt đáng chú ý là Newcastle bởi lẽ họ cũng vừa mới đả bại một đội bóng thuộc hàng "tai to mặt lớn" ở Premier League là Chelsea với tỉ số 2-0 ngay tại Stamford Bridge. Khi được hỏi về ý kiến của mình, thủ thành số một của Man City tỏ ra khá thận trọng: "Chúng tôi đã toàn thắng ở 2 trận derby và giờ việc quan trọng nhất là tập trung cho chuyến làm khách trên sân của Newcaslte. Đây sẽ là một trận đấu buộc-phải-thắng đối với chúng tôi."

Nếu tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu tới, hẳn bộ ba:David Silva, Sergio Aguero và Tevez còn nhận định những lời tán dương nhiều hơn nữa từ phía người hâm mộ sau khi chính họ là những người góp công đầu đưa Man City tới ngôi đầu của Premier League. Song Joe Hart lại tỏ ra khá bất bình vì cho rằng dư luận không hề để ý tới những người hùng vô danh- những cầu thủ góp phần tạo nên một hàng thủ vững chắc cho Man City trong những vòng đấu vừa qua( để lọt lưới 1 bàn/ 4 vòng đấu)

Người mà thủ thành người Anh tin rằng đã bị dư luận quên mất sự đóng góp của họ cho tập thể đội bóng chính là những Gareth Barry hay Joleon Lescott: "Tôi không thể dùng lời lẽ nào để nói hết về sự cống hiến của họ cho CLB. Nhiều khi tôi phát bực vì họ không được ca ngợi. Tất nhiên tôi rất vui mừng vì những gì mà Aguero, Tevez hay Silva làm được trên hàng công nhưng không vì thế mà mọi người có thể quên rằng những con người còn lại đã vất vả như thế nào. Thành công là của cả một tập thể chứ không riêng gì ai. Joleon và Gareth xứng đáng được ca ngợi- cả Gael Clichy, Pablo Zabaleta hay Vincent Kompany- đội trưởng của chúng tôi nữa."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X