Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart: Hành trình từ số 1 tới người thừa ở nước Anh

Thứ Ba 07/07/2020 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ một thủ thành gắn với biệt danh “người làm nền cho siêu phẩm”, giờ thì Joe Hart thậm chí còn không có cơ hội ra sân để mà cản phá. Mới nhất, anh trở thành cầu thủ tự do sau khi bị Burnley thanh lý hợp đồng.
 Hãy nhấn chuông đăng ký để theo dõi những clip tiếp theo của chúng tôi nhé. Cảm ơn các bạn!

Người hùng bị quên lãng

 

Ngày 30/6 vừa qua, CLB Burnley đưa ra thông báo chính thức chia tay thủ thành Joe Hart, với một phần nguyên do vì kinh tế ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19. Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, Hart không có nổi một CLB để khoác áo.
 
Trong suốt mùa giải này, thủ thành sinh năm 1987 chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 lần, 1 tại cúp Liên đoàn và 2 ở cúp FA – với lần gần nhất cách đây đã 5 tháng (cuối tháng 1). Thành tích của Hart cũng không lấy làm ấn tượng cho lắm với 7 bàn thua trong 3 trận đó.
 
Điều này thật kỳ lạ. Mới chỉ 4 năm trước, Joe Hart còn khoác áo Man City tranh tài với Real Madrid tại bán kết Champions League. Gần 3 năm trước, anh còn vinh dự ra sân trong màu áo ĐT Quốc gia. Còn bây giờ, nhiều chuyên gia đánh giá sự nghiệp của Hart sẽ phải thay đổi, cũng là Champions, nhưng mà là… Championship (giải hạng Nhất Anh).

Joe Hart Hành trình từ số 1 tới người thừa ở nước Anh hình ảnh gốc 2

Joe Hart mới bị Burnley thanh lý hợp đồng


Ngồi dự bị suốt 18 tháng qua tại Burnley, thủ môn 33 tuổi gần như trở thành người bị quên lãng. “Điều đó không định nghĩa sự nghiệp của tôi, cũng không thể đè bẹp tôi”
– Joe Hart khẳng định. Nhưng ai cũng biết tình cảnh của anh đáng thất vọng đến mức nào.
 
Trong bài phỏng vấn mới đây trên BBC, cựu sao Man xanh vẫn giữ nguyên sự tích cực: “Tôi nhớ mình là ai. Tôi nhớ cảm giác chơi tại giải Sunday League (giải nghiệp dư ngày Chủ nhật) và lần đầu lên đội một Shrewsbury. Tôi đã học hỏi từ rất sớm, đó là cách luôn duy trì mọi thứ trong tầm kiểm soát.
 
Bạn phải luôn mạnh mẽ, tự phê bình, phân tích những gì đang làm và thoải mái với mọi chuyện. Người ngoài sẽ thấy đây là thời điểm hoảng loạn, nhưng người trong cuộc sẽ nghĩ giờ là lúc để nhận ra những cơ hội mới.
 
Tôi còn trẻ đối với một thủ môn. Tôi cảm thấy rất tốt, luôn giữ tinh thần tích cực và muốn vượt qua mọi khó khăn. Nếu gặp những cậu bé U12, tôi sẽ được hỏi về cảm giác khi cản phá penalty của Messi, hay niềm vinh dự khi lên tuyển.”

Joe Hart Hành trình từ số 1 tới người thừa ở nước Anh hình ảnh gốc 2

Joe Hart: "Tôi sẽ chia sẻ với các cậu bé về cảm giác khi lên tuyển"

 

Niềm tin đã hết

 

Joe Hart là một huyền thoại của Man City, không ai có thể nghi ngờ về điều đó. Nhưng cũng chính đây là nơi chôn vùi sự nghiệp của anh. Hart là một trong sáu cầu thủ quan trọng đã thay đổi lịch sử Man xanh, cùng với Zabaleta, Toure, Kompany, Silva và Aguero.
 
3 cái tên đầu đã rời Etihad trong sự yêu mến. Người thứ 4 – David Silva sẽ ra đi vào cuối mùa giải này, tất nhiên cũng với sự tôn trọng lớn lao. Sergio Aguero vẫn ở lại chinh chiến và là tiền đạo không thể thay thế. Còn Joe Hart thì sao? Tất cả những gì anh nhận được chỉ là sự ghẻ lạnh.
 
Từ khi Pep Guardiola nhậm chức vào mùa hè 2016, ông thẳng tay gạt bỏ Joe Hart – thủ môn giỏi cản phá nhưng không biết dùng chân, như những thủ môn của thời đại hiện nay. Anh lặng lẽ gia nhập Torino dưới bản hợp đồng cho mượn 1 năm, tới West Ham ở mùa giải tiếp theo và chính thức bị tống khỏi Man City với bến đỗ Burnley. Một huyền thoại ra đi không kèn không trống, và giờ còn bị thanh lý hợp đồng.

Pep va Joe Hart

Joe Hart là nạn nhân của triều đại Pep Guardiola

 
Dù vậy, anh vẫn luôn giữ vững niềm tin trong mình. Chỉ có điều, không (hoặc chưa) có bất kỳ đội bóng nào bày tỏ sự tin tưởng vào anh. “Tôi vẫn còn có thể chứng tỏ nhiều điều. Tất nhiên, tôi không ảo tưởng Real Madrid sẽ bán Thibaut Courtois để đem tôi về. Tôi chỉ cần ai đó tin tưởng vào tôi, và tôi sẽ đền đáp lại niềm tin đó” – Joe Hart phát biểu trong chua chát.
 
Sau tất cả, anh không hề oán trách đội bóng cũ: “Tôi vẫn luôn dành sự tôn trọng lớn với Man City, dù cách ra đi của tôi không tuyệt vời lắm. Tôi không cần chứng tỏ bất kỳ điều gì để cảm thấy được thừa nhận. CLB sẽ luôn là một phần trong tôi.”
 
Và nhìn lại sự nghiệp của Joe Hart ở bên kia sườn dốc, không ít người bất giác dành cho anh một tiếng thở dài!
Thủ thành từng số 1 nước Anh sắp trôi dạt xuống giải Hạng nhất
Theo thông tin được Football Insider đăng tải, thủ môn Joe Hart hiện khoác áo Burnley rất muốn đầu quân cho Leeds United.
Sự biến mất của Joe Hart (P1)
Từ khi rời khỏi đội hình Man City mùa Hè 2016, Hart đã xê dịch từ Torino, tới West Ham và Burnley. Không nơi nào trong số này, khiến Hart cảm thấy hạnh phúc.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X