Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart có còn là thủ môn xuất sắc?

Thứ Sáu 22/03/2013 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây là một mùa giải khó khăn đối với thủ môn Joe Hart khi anh thi đấu không ổn định và sẽ cần phải làm việc cật lực để chứng tỏ mình cả trong màu áo CLB và ĐTQG. Một số ý kiến cho rằng ở Man City, sự cạnh tranh đối với Hart từ Costel Pantilimon, thủ môn dự bị ở sân Etihad và đã không bắt chính 1 trận nào ở Premier League trong 2 mùa giải qua, là quá yếu ớt. Còn ở ĐT Anh, Roy Hodgson đang cố gắng thuyết phục thủ môn của West Brom Ben Foster trở lại sau khi đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, và cùng với Fraser Forster cạnh tranh vị trí số 1 của Hart.

Thiếu đối thủ cạnh tranh

Khi được hỏi, liệu sự xuất hiện của Foster có tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh, Hart trả lời: “Tôi nghĩ vậy. Dù có mình tôi hay 10 thủ môn, tôi vẫn tập luyện như cũ, cố gắng ra sân và cống hiến mọi thứ mình có thể. Tôi luôn luyện tập và làm việc chăm chỉ, và muốn thi đấu tốt. Tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà không quan tâm đến những người khác. Nhưng nếu có thêm Ben, điều đó sẽ chỉ mang ý nghĩa tích cực. Anh ấy là một thủ môn giỏi. Tôi đánh giá cao anh ấy. Fraser cũng đang bắt tốt ở Celtic. Chúng tôi thúc đẩy lẫn nhau, và tất cả đều muốn là thủ môn số 1”.

Joe Hart có dấu hiệu sa sút phong độ
Joe Hart có dấu hiệu sa sút phong độ

Hart đáp lại những sự chỉ trích nhắm vào anh: “Mọi người có toàn quyền chỉ trích hay ca ngợi. Tôi sẽ không bao giờ bảo ai phải nói hay làm gì với tôi, nhưng đồng thời tôi cũng không cần phải lắng nghe. Tôi vững tin với những gì mình cảm thấy cần phải làm và không nên làm”. Đáng ngạc nhiên là Roberto Mancini lại là một trong số những người chỉ trích anh nhiều nhất. Mối quan hệ của họ trở nên căng thẳng khi HLV của Man City công khai bày tỏ sự không hài lòng với những sai lầm của Hart. Trong số đó, có bàn thua quyết định trong thất bại 0-1 trước Sunderland, và trận thua 1-3 trước Southampton, khi Hart mắc lỗi trong bàn thua thứ 2.

Ở ĐTQG, anh cũng đã có những phút giây lóng ngóng. Hart đã phán đoán sai trong tình huống phạt góc dẫn đến bàn gỡ hòa của Kamil Glik cho Ba Lan trong trận đấu hồi tháng 10 năm ngoái ở vòng loại World Cup 2014. Một tháng sau, anh mắc lỗi ở 2 trong số 4 bàn thắng mà Zlatan Ibrahimovic ghi trong thất bại 2-4 của ĐT Anh trước Thụy Điển ở 1 trận giao hữu. Hodgson đã phải lên tiếng bảo vệ thủ môn số 1 của ông: “Chúng tôi đã đạt được nhiều thành công với anh ấy trong khung thành, dù đây không phải là một buổi tối mà anh ấy đạt phong độ cao”.

Quyết giữ vị trí số 1

Khi được hỏi liệu anh có tiến bộ hơn so với mùa trước, Hart gật đầu: “Tôi nghĩ vậy. Tôi không rõ mình có tốt lên không nhưng tôi tập luyện với khát khao, tình yêu bóng đá và quyết tâm chiến thắng không hề thay đổi”. Liệu anh có phải là nạn nhân của những kì vọng cao của chính mình? “Nạn nhân? Rõ ràng là không. Tôi phải chấp nhận rằng sẽ có những lúc tôi không đạt phong độ cao”.

Ở tuổi 25, Hart mới có 28 lần khoác áo Tam sư. Liệu anh có đặt mục tiêu nối bước Ashley Cole và Steven Gerrard, những người đã có 100 trận? “Không, tôi chỉ tập trung vào trận thứ 29 và 30. Tôi chỉ nghĩ đến việc bắt tốt cho ĐT Anh và Man City. Tôi muốn giữ vững vị trí số 1 của mình”.

Một sự thật hiển nhiên là những lỗi lầm dẫn đến các bàn thua của các thủ môn luôn được đặc biệt chú ý, nhưng những pha cứu thua cũng có thể mang tới chiến thắng. Trận đấu gần nhất trong màu áo ĐT Anh, Hart đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trước Ronaldinho, 1 từ quả penalty và 1 từ cú đá bồi. Và ở vòng bảng Champions League, anh đã giúp Man City giữ được 1 điểm trước Dortmund với những pha cứu thua xuất sắc.

ĐT Anh đang kém Montenegro đầu bảng 2 điểm, vì vậy chiến thắng ở Serravalle và Podgorica sẽ mang về cho họ 6 điểm và vị thế dẫn đầu ở bảng H và vững chắc trên con đường đến với Brazil mùa hè năm sau. “Một kì World Cup ở Brazil sẽ rất thú vị. Nhưng nếu bạn nghĩ đến điều đó quá sớm, bạn đã thua 1 nửa trận đánh, vì cần phải tập trung vào những trận đấu trước mắt”, Hart cho biết.

Chắc chắn, Hart sẽ muốn đến Brazil với vị thế số 1 trong khung thành của Tam sư.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X