Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Hart bị đàn em tuyên chiến, đòi phế truất trên tuyển Anh

Thứ Năm 15/06/2017 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn trẻ Jack Butland không giấu giếm tham vọng trở thành người gác đền số một trong khung gỗ tuyển Anh ở kỳ World Cup 2018 sang năm.

Đợt hội quân vừa rồi của tuyển Anh cho thấy vấn đề trong khung gỗ, khi dường như những tháng ngày chỉ khoác áo Torino và chinh chiến ở một Serie A không đủ tính cạnh tranh khắc nghiệt đã khiến Joe Hart suy giảm phong độ đỉnh cao của mình. Như trận hòa Scotland 2-2 Anh trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, thủ môn 30 tuổi đã hoàn toàn bất lực và liên tiếp “làm nền” cho hai siêu phẩm sút phạt của đối thủ.

Joe Hart hanh phuc khi duoc deo bang doi truong DT Anh
Sa sút phong độ, Joe Hart đứng trước nguy cơ mất suất bắt chính trên ĐT Anh

Công bằng mà nói, Joe Hart là một thủ môn thực sự xuất sắc mà nước Anh đã sản sinh ra kể từ thời David Seaman, vậy nhưng phong độ đương thời mới là yếu tố quyết định tất cả. Đây lại là điều mà hai đàn em của ngôi sao sắp rời Man City là Tom Heaton và Jack Butland, những người bay lượn ở Premier League mùa giải vừa qua, đang thể hiện rất tốt. Hai thủ môn của Burnley và Stoke thay phiên nhau hai hiệp ở Stade de France đêm thứ ba, cùng có những màn trình diễn tương đối ấn tượng dù Anh nhận thất bại 2-3 trước Pháp.

Có lẽ, người quyết tâm hơn cả chính là Butland bởi đơn giản, anh đã từng kỳ vọng lớn nhưng rồi cay đắng lỡ hẹn với kỳ Euro 2016 năm ngoái vì một chấn thương nặng ngay trước thềm giải đấu. Giờ đã chính thức tái xuất trong màu áo “Tam sư”, thủ môn 24 tuổi không ngần ngại tuyên chiến với đàn anh Joe Hart với tham vọng độc chiếm vị trí trong khung gỗ. Butland chia sẻ:

“Không có gì là bí mật ở chuyện tôi muốn là số một của ĐTQG. Đó luôn là mục tiêu của tôi, là tham vọng mà tôi không bao giờ cần phải giấu giếm. Tôi sẽ cạnh tranh tới cùng để chiếm được vị trí chính thức trong khung thành, nhất là khi kỳ World Cup 2018 ngày càng đến gần. Một kỳ Euro bị bỏ lỡ là quá đủ rồi.”

Joe Hart bi dan em tuyen chien, doi phe truat tren tuyen Anh hinh anh 2
Jack Butland tuyên bố phế truất đàn anh Joe Hart trên ĐT Anh

“Giờ, tất cả những gì tôi cần làm là nỗ lực tập luyện và phát triển bản thân, có một mùa giải thành công với Stoke để rồi được ưu tiên trong mắt các HLV. Tôi muốn mình phải là người bắt chính ở World Cup 2018 và giành chiến thắng cùng đội tuyển Anh.”

Người ta chỉ thường nói nhiều về những David De Gea, Thibaut Courtois hay Petr Cech như những gương mặt xuất sắc nhất nước Anh ở vị trí của mình nhưng chiếu theo những số liệu thống kê vốn không biết nói dối, Jack Butland mới là người xứng đáng đứng đầu bảng. Hai mùa giải gần đây, chính thủ môn 24 tuổi mới “vô đối” về số lần cứu thua những pha bóng nguy hiểm mười mươi, cũng như nằm top đầu của mọi tiêu chí đánh giá người gác đền khác.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X