Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Joe Cole: "Liverpool là đội bóng mạnh nhất nước Anh"

Thứ Năm 22/07/2010 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những phát biểu đầu tiên sau khi vượt qua nốt trở ngại cuối cùng (kiểm tra y tế) để chính thức trở thành một Liverpudlian, Joe Cole đã cho biết anh chọn Liverpool vì sự mách bảo của con tim chứ không phải liên quan đến tiền bạc như đồn đại của báo chí.

Xét về truyền thống, Liverpool và MU vẫn đang là hai đội giành nhiều chức VĐQG nhất (18) nhưng suốt 20 năm qua, đội bóng vùng Merseyside là đại gia duy nhất trong nhóm "bộ tứ" của đảo quốc sương mù không một lần đoạt được ngôi Vua. Thậm chí, mùa vừa qua, họ cũng không giành nổi quyền tham dự Champions League danh giá và phải xuống chơi ở Europa League. Còn Joe Cole lại ra đi từ một CLB vừa đăng quang ở Premier League song với tiền vệ người Anh, Liverpool là điểm đến hoàn hảo với anh. Joe Cole bày tỏ: "Tôi thấy mình đã quyết định đúng. Tôi ở lại Chelsea vì các CĐV yêu mến tôi và ở đây, tôi đã giành mọi thứ tuy nhiên tôi muốn tìm kiếm những thách thức mới. Khi nhận được lời mời của Liverpool, tôi không do dự mà đồng ý ngay bởi đó là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Tôi sẽ cố gắng gạt bỏ mọi thứ không liên quan ra khỏi đầu để chỉ tập trung vào chuyên môn".

Joe Cole rạng rỡ với màu áo mới

Với Joe Cole, anh bắt đầu ấn tượng về Liverpool sau khi cùng Chelsea trải qua trận bán kết lượt về Champions League mùa giải 2004-2005 tại Anfield (kết quả chung cuộc Liverpool thắng 1-0 và giành quyền vào trận chung kết rồi hạ gục nốt AC Milan để giành chức vô địch). Đến giờ, Joe Cole vẫn nhớ mãi cảm giác lúc đó: "Tôi không thể nào quên trận đấu đó. Khi bước ra sân, tôi thấy lạnh gáy vì bầu không khí của sân đấu. Kể từ đó, tôi luôn nghĩ đến ngày sẽ được chơi bóng tại Anfield như một cầu thủ Liverpool và giờ, nó đã đến với tôi. Hẳn những đội từng phải đối diện với Liverpool ở các cúp châu Âu đều đã nếm trải được cảm giác sợ hãi khi đến làm khách tại Anfield. Quả thực không khí ở đó luôn thật tuyệt vời".

Một lý do nữa khiến tiền vệ này chọn Liverpool chính là HLV Roy Hodgson. "Suốt những năm qua, đội bóng đã được dẫn dắt bởi những HLV người Tây Ban Nha và Pháp. Còn giờ, một luồng gió mới đã đến khi một người Anh xuất hiện", Joe Cole chi biết: "Năm ngoái, Liverpool chỉ xếp thứ 7, một thành tích không tốt và Hodgson đã cho tôi biết mục tiêu của đội bóng trong mùa giải tới. Chúng tôi cũng đã nói chuyện với nhau rất nhiều về mọi vị trí của Liverpool cũng như phong cách mà ông ấy sẽ áp dụng ở đội bóng. Nhờ đó, tôi cảm thấy rạo rực và muốn trở thành một nhân tố trong đội hình này. Tôi sẽ ra sân và chiến đấu vì Liverpool vì người hâm mộ. Và Roy Hodgson chính là con người phù hợp có thể gắn kết mọi cầu thủ thành một tập thể đoàn kết.  Ông ấy sẽ có cách khiến Liverpool không còn quá bị phụ thuộc vào Gerrard và Torres".

Đêm qua, Liverpool đã có trận đầu tiên dưới quyền dẫn dắt của Roy Hodgson: hoà 0-0 với đội bóng đàn em đến từ Thuỵ Sĩ, Grasshoppers nhưng đây chỉ là một trận giao hữu trước mùa giải và Liverpool cũng chỉ sử dụng toàn lực lượng trẻ. Joe Cole không thi đấu và tất cả đều mong chờ màn ra mắt của anh trong màu áo The Kop.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X